:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

สอบถามวิธีการดึงข้อมูลออกไปทำแบบฟอร์มเพื่อพิมพ์ครับ

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
walrus
Member
Member
Posts: 38
Joined: Sat Feb 25, 2012 4:01 pm

สอบถามวิธีการดึงข้อมูลออกไปทำแบบฟอร์มเพื่อพิมพ์ครับ

#1

Post by walrus »

ผมต้องการนำข้อมูลจากฐานข้อมูล ดึงไปอีกชีทเพื่อไว้ทำการพิมพ์ออกมา ในรูปแบบคล้ายๆ Slip
ไม่ทราบว่ามีวิธีอะไรที่ดึงข้อมูลไปได้บ้างครับ ?
แบบฟอร์มจะเป็นขนาดกระดาษ A4 แต่แบ่งเป็น 6 ช่อง
โดยสมมติว่ามี Order 5 Order ให้ดึงออกมาแล้วหยุดที่ 1 หน้า ช่องที่ 6 ที่ไม่มีออร์เดอร์จะว่างไว้
สมมติอีกตัวอย่าง
หากมี Order 10 Order จะดึงออกมาได้ 2 หน้า โดย หน้าที่ 1 order ครบ 6 ช่อง แต่หน้าที่ 2 order จะมีแค่ 4 และ 2 ช่องล่างสุดว่างไว้ และหยุดส่วนที่ว่างไว้เท่านี้น่ะครับ ไม่มีช่องว่าง เลยไปหน้า 3 , 4 , 5 .......

ในไฟล์ตัวอย่าง ผมใส่สูตร Vlookup ไว้ดึงคำตอบที่ต้องการออกมาเฉยๆ ครับ ผมเกรงว่าหากมี Order มากๆ ผมมานั่งใส่ Vlookup ทีละ Order ไม่ไหวครับ อยากให้ดึงออกมาได้เลยเหมือนจดหมายเวียนน่ะครับ

รบกวนหน่อยนะครับ :oops:
print slip.xlsx
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
bank9597
Guru
Guru
Posts: 3868
Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am

Re: สอบถามวิธีการดึงข้อมูลออกไปทำแบบฟอร์มเพื่อพิมพ์ครับ

#2

Post by bank9597 »

:D ลองทำฟอร์มอีกฟอร์ม เพื่อดึงออร์เดอร์ที่ต้องการพิมพ์ออกมาว่า ต้องการพิมพ์ออร์เดอร์ จะได้ใช้สูตรง่ายขึ้น

ตัวอย่างที่ทำมาใช้ดึงโดยตรงจาก DB อีกทั้งยังไม่มีตัวที่เป็นคีย์หลักที่ใช้ในการดึงข้อมูลครับ :D
Forum Rules
  1. อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
  2. ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
  3. ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
  4. ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
  5. หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
  6. แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
walrus
Member
Member
Posts: 38
Joined: Sat Feb 25, 2012 4:01 pm

Re: สอบถามวิธีการดึงข้อมูลออกไปทำแบบฟอร์มเพื่อพิมพ์ครับ

#3

Post by walrus »

bank9597 wrote::D ลองทำฟอร์มอีกฟอร์ม เพื่อดึงออร์เดอร์ที่ต้องการพิมพ์ออกมาว่า ต้องการพิมพ์ออร์เดอร์ จะได้ใช้สูตรง่ายขึ้น

ตัวอย่างที่ทำมาใช้ดึงโดยตรงจาก DB อีกทั้งยังไม่มีตัวที่เป็นคีย์หลักที่ใช้ในการดึงข้อมูลครับ :D
ผมไม่เข้าใจอ่ะครับ สมมติว่าในไฟล์ตัวอย่างคือสิ่งที่ตอ้งการพิมพ์ทั้งหมดแล้วหล่ะครับ ? แล้วตัวที่เป็นคีย์หลักที่ใช้ในการดึง อิงจาก Order ได้หรือไม่ครับ ?
User avatar
bank9597
Guru
Guru
Posts: 3868
Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am

Re: สอบถามวิธีการดึงข้อมูลออกไปทำแบบฟอร์มเพื่อพิมพ์ครับ

#4

Post by bank9597 »

:D
ผมไม่เข้าใจอ่ะครับ สมมติว่าในไฟล์ตัวอย่างคือสิ่งที่ตอ้งการพิมพ์ทั้งหมดแล้วหล่ะครับ ? แล้วตัวที่เป็นคีย์หลักที่ใช้ในการดึง อิงจาก Order ได้หรือไม่ครับ ?
:D ไม่เป็นไรครับ แนวทางการทำไม่จำเป็นต้องเหมือนกันครับ แต่ที่ผมถนัดคือการดึงข้อมูลมาจาก Database ก่อน เช่น ต้องการดูข้อมูลออร์เดอร์ 101 ผมก็คีย์รหัสออร์เดอร์ลงไปแล้วดึงข้อมูลขึ้นมา เมื่อข้อมูลมาแสดงแล้ว หากต้องการพิมพ์ กดให้กดปุ่มพิมพ์ ข้อมูลที่อยู่ในฟอร์มก็จะถูกดึงไปจัดวางตามฟอร์มที่เราต้องการพิมพ์อีกทีอย่างถูกต้องครับ

อันนี้เป็นวิธีการที่ผมใช้อยู่ สำหรับที่คุณ walrus ถามมา ผมเกรงว่าผมจะใช้สูตรในการทำยากกว่าของคุณ walrus เสียอีกครับ :tt:
อีกวิธีนึงคือใช้ VBA ครับ แต่ต้องเขียนโค๊ดมาดูก่อน จะได้ปรับปรุงต่อไปครับ :D
Forum Rules
  1. อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
  2. ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
  3. ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
  4. ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
  5. หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
  6. แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
walrus
Member
Member
Posts: 38
Joined: Sat Feb 25, 2012 4:01 pm

Re: สอบถามวิธีการดึงข้อมูลออกไปทำแบบฟอร์มเพื่อพิมพ์ครับ

#5

Post by walrus »

bank9597 wrote::D
ผมไม่เข้าใจอ่ะครับ สมมติว่าในไฟล์ตัวอย่างคือสิ่งที่ตอ้งการพิมพ์ทั้งหมดแล้วหล่ะครับ ? แล้วตัวที่เป็นคีย์หลักที่ใช้ในการดึง อิงจาก Order ได้หรือไม่ครับ ?
:D ไม่เป็นไรครับ แนวทางการทำไม่จำเป็นต้องเหมือนกันครับ แต่ที่ผมถนัดคือการดึงข้อมูลมาจาก Database ก่อน เช่น ต้องการดูข้อมูลออร์เดอร์ 101 ผมก็คีย์รหัสออร์เดอร์ลงไปแล้วดึงข้อมูลขึ้นมา เมื่อข้อมูลมาแสดงแล้ว หากต้องการพิมพ์ กดให้กดปุ่มพิมพ์ ข้อมูลที่อยู่ในฟอร์มก็จะถูกดึงไปจัดวางตามฟอร์มที่เราต้องการพิมพ์อีกทีอย่างถูกต้องครับ

อันนี้เป็นวิธีการที่ผมใช้อยู่ สำหรับที่คุณ walrus ถามมา ผมเกรงว่าผมจะใช้สูตรในการทำยากกว่าของคุณ walrus เสียอีกครับ :tt:
อีกวิธีนึงคือใช้ VBA ครับ แต่ต้องเขียนโค๊ดมาดูก่อน จะได้ปรับปรุงต่อไปครับ :D
ขอบคุณ คุณ bank9597 มากครับสำหรับแนวทาง VBA ยังไม่เคยแตะเลยครับ :cry:
ถ้าใช้แนวทาง Mail Merge พอทำได้หรือเปล่าครับ ? กำลังศึกษาว่า Mail Merge มันจะทำได้มั้ย
ก่อนหน้านี้ผมเคยใช้ Mail Merge พิมพ์ซองงานแต่งงานตัวเอง :lol:
User avatar
bank9597
Guru
Guru
Posts: 3868
Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am

Re: สอบถามวิธีการดึงข้อมูลออกไปทำแบบฟอร์มเพื่อพิมพ์ครับ

#6

Post by bank9597 »

:shock:
ขอบคุณ คุณ bank9597 มากครับสำหรับแนวทาง VBA ยังไม่เคยแตะเลยครับ
ถ้าใช้แนวทาง Mail Merge พอทำได้หรือเปล่าครับ ? กำลังศึกษาว่า Mail Merge มันจะทำได้มั้ย
ก่อนหน้านี้ผมเคยใช้ Mail Merge พิมพ์ซองงานแต่งงานตัวเอง
:D ผมก็ไม่เคยใช้ Mail Merge พอๆกับคุณ walrus ไม่เคยแตะ VBA เลยครับ :lol: :lol:

เดี๋ยวผมจะลองหาวิธีดูครับ :D
Forum Rules
  1. อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
  2. ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
  3. ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
  4. ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
  5. หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
  6. แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
ZEROV
Member
Member
Posts: 73
Joined: Thu Jun 03, 2010 6:31 pm

Re: สอบถามวิธีการดึงข้อมูลออกไปทำแบบฟอร์มเพื่อพิมพ์ครับ

#7

Post by ZEROV »

เพื่อความเข้าใจให้ตัดเรื่อง Form ออกไปก่อน
ที่ชีท "Database"
ref =$A$3:$G$7
Page = $J$1
h3=INDEX(OFFSET(ref,Page*5-5,0),ROW(A1),COLUMN(A1))
Copy สูตร ไป 5R x 7C
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30766
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: สอบถามวิธีการดึงข้อมูลออกไปทำแบบฟอร์มเพื่อพิมพ์ครับ

#8

Post by snasui »

walrus wrote:ผมต้องการนำข้อมูลจากฐานข้อมูล ดึงไปอีกชีทเพื่อไว้ทำการพิมพ์ออกมา ในรูปแบบคล้ายๆ Slip
ไม่ทราบว่ามีวิธีอะไรที่ดึงข้อมูลไปได้บ้างครับ ?
แบบฟอร์มจะเป็นขนาดกระดาษ A4 แต่แบ่งเป็น 6 ช่อง
โดยสมมติว่ามี Order 5 Order ให้ดึงออกมาแล้วหยุดที่ 1 หน้า ช่องที่ 6 ที่ไม่มีออร์เดอร์จะว่างไว้
สมมติอีกตัวอย่าง
หากมี Order 10 Order จะดึงออกมาได้ 2 หน้า โดย หน้าที่ 1 order ครบ 6 ช่อง แต่หน้าที่ 2 order จะมีแค่ 4 และ 2 ช่องล่างสุดว่างไว้ และหยุดส่วนที่ว่างไว้เท่านี้น่ะครับ ไม่มีช่องว่าง เลยไปหน้า 3 , 4 , 5 .......

ในไฟล์ตัวอย่าง ผมใส่สูตร Vlookup ไว้ดึงคำตอบที่ต้องการออกมาเฉยๆ ครับ ผมเกรงว่าหากมี Order มากๆ ผมมานั่งใส่ Vlookup ทีละ Order ไม่ไหวครับ อยากให้ดึงออกมาได้เลยเหมือนจดหมายเวียนน่ะครับ

รบกวนหน่อยนะครับ :oops:
print slip.xlsx
กรณีต้องการให้เป็นอัตโนมัติคงต้องพึ่ง VBA หรือสูตรร่วมกับ VBA เพื่อ Run ทีละหน้าแล้วสั่งพิมพ์ ผมได้ทำตัวอย่างการใช้สูตรและ Scroll bar เพื่อเลื่อนไปยังหน้าถัด ๆ ไป ดูได้ตามไฟล์แนบครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
walrus
Member
Member
Posts: 38
Joined: Sat Feb 25, 2012 4:01 pm

Re: สอบถามวิธีการดึงข้อมูลออกไปทำแบบฟอร์มเพื่อพิมพ์ครับ

#9

Post by walrus »

snasui wrote:
walrus wrote:ผมต้องการนำข้อมูลจากฐานข้อมูล ดึงไปอีกชีทเพื่อไว้ทำการพิมพ์ออกมา ในรูปแบบคล้ายๆ Slip
ไม่ทราบว่ามีวิธีอะไรที่ดึงข้อมูลไปได้บ้างครับ ?
แบบฟอร์มจะเป็นขนาดกระดาษ A4 แต่แบ่งเป็น 6 ช่อง
โดยสมมติว่ามี Order 5 Order ให้ดึงออกมาแล้วหยุดที่ 1 หน้า ช่องที่ 6 ที่ไม่มีออร์เดอร์จะว่างไว้
สมมติอีกตัวอย่าง
หากมี Order 10 Order จะดึงออกมาได้ 2 หน้า โดย หน้าที่ 1 order ครบ 6 ช่อง แต่หน้าที่ 2 order จะมีแค่ 4 และ 2 ช่องล่างสุดว่างไว้ และหยุดส่วนที่ว่างไว้เท่านี้น่ะครับ ไม่มีช่องว่าง เลยไปหน้า 3 , 4 , 5 .......

ในไฟล์ตัวอย่าง ผมใส่สูตร Vlookup ไว้ดึงคำตอบที่ต้องการออกมาเฉยๆ ครับ ผมเกรงว่าหากมี Order มากๆ ผมมานั่งใส่ Vlookup ทีละ Order ไม่ไหวครับ อยากให้ดึงออกมาได้เลยเหมือนจดหมายเวียนน่ะครับ

รบกวนหน่อยนะครับ :oops:
print slip.xlsx
กรณีต้องการให้เป็นอัตโนมัติคงต้องพึ่ง VBA หรือสูตรร่วมกับ VBA เพื่อ Run ทีละหน้าแล้วสั่งพิมพ์ ผมได้ทำตัวอย่างการใช้สูตรและ Scroll bar เพื่อเลื่อนไปยังหน้าถัด ๆ ไป ดูได้ตามไฟล์แนบครับ
ขอบคุณมากครับ สะดวกมากๆเลยครับ ถ้าไม่เป็นการรบกวนผมอยากทราบขั้นตอนการทำได้หรือไม่ครับ ?
หากไม่สะดวกไม่เป็นไรครับ :D
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30766
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: สอบถามวิธีการดึงข้อมูลออกไปทำแบบฟอร์มเพื่อพิมพ์ครับ

#10

Post by snasui »

:lol: ขั้นตอนมีดังนี้ครับ
  1. เพิ่ม Scroll bar โดย
    1. เข้าเมนู Developer
    2. คลิก Insert
    3. ที่ Form Control คลิก Scroll Bar
    4. นำมาวาดลงในพื้นที่ที่ต้องการ
    5. คลิกขวาลงใน Scroll Bar > Format Control
    6. ที่ Current value: คีย์ 1 > ที่ Cell Link: คลิก J1 > OK
  2. เขียนสูตรใน Form แรกโดย
    1. ที่ B2 คีย์
      =INDEX(Database!$B$3:$G$1000,COUNTIF(A$2:A2,A2)+6*($J$1-1),MATCH(A2,Database!$B$2:$G$2,0))
      Enter > Copy ไปวางที่ B4, D4, F4
    2. ที่ E2 คีย์
      =INDEX(Database!$C$3:$C$1000&" "&Database!$D$3:$D$1000,COUNTIF(A$2:A2,A2)+6*($J$1-1))
      Enter
  3. Copy Form แรกไปวางที่ตำแหน่ง Form อื่น ๆ
User avatar
bank9597
Guru
Guru
Posts: 3868
Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am

Re: สอบถามวิธีการดึงข้อมูลออกไปทำแบบฟอร์มเพื่อพิมพ์ครับ

#11

Post by bank9597 »

:D :D :D :D
Forum Rules
  1. อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
  2. ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
  3. ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
  4. ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
  5. หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
  6. แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
walrus
Member
Member
Posts: 38
Joined: Sat Feb 25, 2012 4:01 pm

Re: สอบถามวิธีการดึงข้อมูลออกไปทำแบบฟอร์มเพื่อพิมพ์ครับ

#12

Post by walrus »

snasui wrote::lol:
  1. ที่ B2 คีย์
    =INDEX(Database!$B$3:$G$1000,COUNTIF(A$2:A2,A2)+6*($J$1-1),MATCH(A2,Database!$B$2:$G$2,0))
    Enter > Copy ไปวางที่ B4, D4, F4
ที่ต้องก็อบปี้ ไปวางที่ B4,D4,F4 ต้องแก้ให้มัน Match กับหัวเรื่องด้วยใช่มั้ยครับ ผมก็อปปี้ไปอย่างเดียวมันเป็นแต่ออร์เดอร์อย่างเดียว แต่พอลองแก้ให้มัน match กันแล้ว OK แล้วครับ 8-)

แต่ยังไงขอบคุณมากมากครับสำหรับความรู้ไม่รู้จะขอบคุณยังไงดี ผมรักเว็บบอร์ดนี้จริงๆเลย :roll:
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30766
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: สอบถามวิธีการดึงข้อมูลออกไปทำแบบฟอร์มเพื่อพิมพ์ครับ

#13

Post by snasui »

:lol:
walrus wrote:ที่ต้องก็อบปี้ ไปวางที่ B4,D4,F4 ต้องแก้ให้มัน Match กับหัวเรื่องด้วยใช่มั้ยครับ ผมก็อปปี้ไปอย่างเดียวมันเป็นแต่ออร์เดอร์อย่างเดียว แต่พอลองแก้ให้มัน match กันแล้ว OK แล้วครับ
ขึ้นอยู่กับวิธีการ Copy และ Paste ครับ ผม Copy และ Pasteโดยไม่ต้องแก้สูตรเพิ่มเติมโดย
  1. คลิกขวาที่ B2 > Copy
  2. กดแป้น Ctrl ค้างไว้แล้วคลิก B4, D4, F4
  3. คลิกขวา > Paste Special > Formulas > OK
Post Reply