ต้องการคัดลอกข้อมูลของแถวใน column B (sheet1) เฉพาะแถวของข้อมูลที่มีตัวอักษร เช่น C1, A, B เป็นต้น
ไปวางไว้ที่แถวสุดท้ายของตารางใน Sheet2 ค่ะ
[img]
PQ_คัดลอกข้อมูลในแถวที่เป็นตัวอักษร.jpg
[/img]
โดยเบื้องต้น เขียน Code ดังนี้ :
Code: Select all
Dim rg As Range
Set rg = Worksheets("Sheet1").Range("B")
rg.SpecialCells(xlTextValues).Select ' Find Text in column B at sheet 1
Selection.Copy
Worksheets("sheet2").Select
Set lastrow = Worksheets("Sheet2").Cells(Rows.Count, 1).End(xlUp).Offset(1, 0)
lastrow.Select
lastrow.Paste
End Sub
###ใช้ SpecialCells(xlTextValues) เพื่อหา Cell ที่มีข้อมูลเป็น Text ไม่แน่ใจว่าคำสั่งนี้ใช้ในการหา Cell ที่มีตัวอักษรอยู่ด้วยได้หรือไม่
ถ้าไม่ได้ ไม่ทราบว่าเราควรที่จะใช้คำสั่งอะไรแทน เนื่องจาก cell ที่มีตัวอักษรอยู่ด้วยนั้นมีหลากหลาย เช่น C1, A2, B
บางเซลล์มีตัวอักษรเพียงอย่างเดียว บางเซลล์เป็นเซลล์ที่มีทั้งตัวอักษรและตัวเลขค่ะ
ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
PQ4-คัดลอกข้อมูลในแถวที่เป็นตัวอักษร.xlsm
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.