:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser
🪷 คำแสดงเจตนา
ขอผลแห่งการให้ความรู้นี้ จงกลับไปยังผู้ที่เป็นเจ้าของเดิม แม้ข้าพเจ้าจะไม่รู้จักท่านก็ตาม ขอให้แสงแห่งปัญญาที่ท่านเคยจุดไว้ ได้กลับไปเติมเต็มชีวิตของท่านอีกครั้ง และขอให้เจตนาของข้าพเจ้าเป็นการคืนความดีอย่างสงบ

สอบถามว่า มีวิธีไหน ที่ทำให้แสดงข้อมูล Sheet ในไฟล์ Excel ที่มีอยู่ 2 Sheet ในรูปแบบรวมตารางกันเป็นตารางเดียวครับ

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งานสูตรและฟังก์ชัน Excel
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
doanga2007
Member
Member
Posts: 12
Joined: Thu Jul 04, 2019 9:20 am

สอบถามว่า มีวิธีไหน ที่ทำให้แสดงข้อมูล Sheet ในไฟล์ Excel ที่มีอยู่ 2 Sheet ในรูปแบบรวมตารางกันเป็นตารางเดียวครับ

#1

Post by doanga2007 »

มีข้อมูล Sheet ในไฟล์ Excel ที่มีอยู่ 2 Sheet (ข้อมูลตัวอย่าง1 และข้อมูลตัวอย่าง2) ซึ่งได้ข้อมูลมาจากเว็บ https://www.contextures.com/xlSampleData01.html ครับ

จึงสอบถามว่า มีวิธีไหน ที่ทำให้แสดงข้อมูล Sheet ในไฟล์ Excel ที่มีอยู่ 2 Sheet (ข้อมูลตัวอย่าง1 และ ข้อมูลตัวอย่าง2) ในรูปแบบรวมตารางกันเป็นตารางเดียว (แสดงข้อมูลไปที่ Sheet ที่ 3) โดยไม่ต้องใช้ PivotTable ด้วย ตามรูปด้านล่าง และ Link โหลดรูปแบบเต็มความรายละเอียด อยู่ที่ https://i.imgur.com/SJgvpbH.png ครับ
S__10903554.png
เนื่องจากได้ศึกษาข้อมูลจากเว็บ https://www.ablebits.com/office-addins- ... -examples/ และ https://trumpexcel.com/vlookup-with-multiple-criteria/ พร้อมทดลองสูตร VLOOKUP แบบตัวอย่าง =VLOOKUP(A2, 'ข้อมูลตัวอย่าง2-1'!$A$2:$D$4, 4, FALSE) ซึ่งแสดงผลที่ Sheet ข้อมูลรูปแบบรวมเป็นตารางเดียว2 (Sheet Tab สีเหลือง) แล้วแสดงค่าได้ตามปกติ แต่ลองสูตร VLOOKUP แบบตัวอย่าง =VLOOKUP(A2&B2&C2, ข้อมูลตัวอย่าง2!$A$2:$D$41, 4, FALSE) ซึ่งแสดงผลที่ Sheet ข้อมูลรูปแบบรวมเป็นตารางเดียว3 (Sheet Tab สีส้ม) แล้วไม่สามารถแสดงค่าได้ตามปกติ ขึ้นเป็น #N/A แทน ตามรูปด้านล่างครับ
excel vlookup problem.png
ตัวอย่างไฟล์ สามารถ Download ได้ที่ Link ด้านล่างครับ
CombineTable2Sheet2.xlsx
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
puriwutpokin
Guru
Guru
Posts: 3801
Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365

Re: สอบถามว่า มีวิธีไหน ที่ทำให้แสดงข้อมูล Sheet ในไฟล์ Excel ที่มีอยู่ 2 Sheet ในรูปแบบรวมตารางกันเป็นตารางเดียวครับ

#2

Post by puriwutpokin »

E2=INDEX(ข้อมูลตัวอย่าง2!D$2:D$41,MATCH(1,INDEX((ข้อมูลตัวอย่าง2!A$2:A$41=A2)*(ข้อมูลตัวอย่าง2!B$2:B$41=B2)*(ข้อมูลตัวอย่าง2!C$2:C$41=C2),),))
:shock: :roll: :D
doanga2007
Member
Member
Posts: 12
Joined: Thu Jul 04, 2019 9:20 am

Re: สอบถามว่า มีวิธีไหน ที่ทำให้แสดงข้อมูล Sheet ในไฟล์ Excel ที่มีอยู่ 2 Sheet ในรูปแบบรวมตารางกันเป็นตารางเดียวครับ

#3

Post by doanga2007 »

puriwutpokin wrote: Sat Oct 17, 2020 11:16 pm E2=INDEX(ข้อมูลตัวอย่าง2!D$2:D$41,MATCH(1,INDEX((ข้อมูลตัวอย่าง2!A$2:A$41=A2)*(ข้อมูลตัวอย่าง2!B$2:B$41=B2)*(ข้อมูลตัวอย่าง2!C$2:C$41=C2),),))
ขอบคุณครับ สำหรับคำตอบ สูตรนี้ ใช้งานได้ ซึ่งมีวิธีการใช้งาน ดังนี้ครับ

ไฟล์ Excel ตัวอย่าง อยู่ที่ด้านล่างครับ
CombineTable2Sheet3.xlsx
1. ใช้สูตร E2=INDEX(Sampledata2!D$2:D$41,MATCH(1,INDEX((Sampledata2!A$2:A$41=A2)*(Sampledata2!B$2:B$41=B2)*(Sampledata2!C$2:C$41=C2),),))

2. สามารถ แสดงข้อมูล Sheet ในไฟล์ Excel ที่มีอยู่ 2 Sheet ในรูปแบบรวมตารางกันเป็นตารางเดียว ได้แล้วครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
doanga2007
Member
Member
Posts: 12
Joined: Thu Jul 04, 2019 9:20 am

Re: สอบถามว่า มีวิธีไหน ที่ทำให้แสดงข้อมูล Sheet ในไฟล์ Excel ที่มีอยู่ 2 Sheet ในรูปแบบรวมตารางกันเป็นตารางเดียวครับ

#4

Post by doanga2007 »

มีการปรับปรุงข้อมูล ครั้งที่ 1 ด้วยการเพิ่มรูปภาพอธิบายตรง ข้อ 1 ใช้สูตร E2 =INDEX(Sampledata2!D$2:D$41,MATCH(1,INDEX((Sampledata2!A$2:A$41=A2)*(Sampledata2!B$2:B$41=B2)*(Sampledata2!C$2:C$41=C2),),)) และปรับปรุงการเน้นตัวหนา ที่ตัวสูตร ดังนี้ครับ

ขอบคุณครับ สำหรับคำตอบ สูตรนี้ ใช้งานได้ ซึ่งมีวิธีการใช้งาน ดังนี้ครับ

ไฟล์ Excel ตัวอย่าง อยู่ที่ด้านล่างครับ
CombineTable2Sheet3.xlsx
1. ใช้สูตร E2 =INDEX(Sampledata2!D$2:D$41,MATCH(1,INDEX((Sampledata2!A$2:A$41=A2)*(Sampledata2!B$2:B$41=B2)*(Sampledata2!C$2:C$41=C2),),)) ตามรูปด้านล่าง และ Link โหลดรูปแบบเต็มความรายละเอียด อยู่ที่ https://i.imgur.com/wwbxM52.png ครับ
wwbxM52.png
2. สามารถ แสดงข้อมูล Sheet ในไฟล์ Excel ที่มีอยู่ 2 Sheet ในรูปแบบรวมตารางกันเป็นตารางเดียว ได้แล้วครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
Bo_ry
Gold
Gold
Posts: 1245
Joined: Sun Aug 12, 2018 12:11 am
Excel Ver: MS 365
Contact:

Re: สอบถามว่า มีวิธีไหน ที่ทำให้แสดงข้อมูล Sheet ในไฟล์ Excel ที่มีอยู่ 2 Sheet ในรูปแบบรวมตารางกันเป็นตารางเดียวครับ

#5

Post by Bo_ry »

E2
=INDEX(Sampledata2!$D$1:$D$41,AGGREGATE(15,6,ROW(Sampledata2!A$2:A$41)/(Sampledata2!A$2:A$41=A2)/(Sampledata2!B$2:B$41=B2)/(Sampledata2!C$2:C$41=C2),COUNTIFS(A$2:A2,A2,B$2:B2,B2,C$2:C2,C2)))
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
doanga2007
Member
Member
Posts: 12
Joined: Thu Jul 04, 2019 9:20 am

Re: สอบถามว่า มีวิธีไหน ที่ทำให้แสดงข้อมูล Sheet ในไฟล์ Excel ที่มีอยู่ 2 Sheet ในรูปแบบรวมตารางกันเป็นตารางเดียวครับ

#6

Post by doanga2007 »

Bo_ry wrote: Mon Oct 19, 2020 12:35 am E2
=INDEX(Sampledata2!$D$1:$D$41,AGGREGATE(15,6,ROW(Sampledata2!A$2:A$41)/(Sampledata2!A$2:A$41=A2)/(Sampledata2!B$2:B$41=B2)/(Sampledata2!C$2:C$41=C2),COUNTIFS(A$2:A2,A2,B$2:B2,B2,C$2:C2,C2)))
ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมที่มีประโยชน์ครับ
Post Reply