:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ต้องการSort data โดยใช้ marco

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
March201711
Gold
Gold
Posts: 1030
Joined: Sat Mar 11, 2017 7:01 pm
Excel Ver: 2010, 365

ต้องการSort data โดยใช้ marco

#1

Post by March201711 »

ต้องการ sort data ที่ขึ้นต้นด้วย 490xxx copy มาไว้ที่ sheet Main ใช้ record marco แล้วไม่ยืดหยุ่น ต้องปรับยังงัยคะ

Code: Select all

 Sub update()
'

'
    Sheets("Data").Select
    ActiveWindow.SmallScroll Down:=-27
    Range("A1").Select
    Application.CutCopyMode = False
    Selection.AutoFilter
    ActiveSheet.Range("$A$1:$H$60").AutoFilter Field:=1, Criteria1:=Array( _
        "490407", "490435", "490477", "490485", "490513", "490601", "490604", "490606", _
        "490610", "490613", "490617", "490620", "490621", "490624", "490707", "490730", _
        "490742", "490743"), Operator:=xlFilterValues
    Range("A21").Select
    Range(Selection, Selection.End(xlDown)).Select
    Selection.Copy
    Sheets("Main").Select
    ActiveWindow.SmallScroll Down:=-9
    Range("A3").Select
    ActiveSheet.Paste
    Range("C6").Select
    Sheets("Data").Select
    ActiveWindow.SmallScroll Down:=-27
    Range("C21").Select
    Range(Selection, Selection.End(xlToRight)).Select
    Range(Selection, Selection.End(xlDown)).Select
    Application.CutCopyMode = False
    Selection.Copy
    Range("B33").Select
    ActiveWindow.SmallScroll Down:=-21
    Sheets("Main").Select
    Range("C3").Select
    ActiveSheet.Paste
    Range("L8").Select
End Sub
 
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30761
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ต้องการSort data โดยใช้ marco

#2

Post by snasui »

:D ตัวอย่างการปรับ Code ให้เลือกเฉพาะที่ขึ้นต้นด้วย 490 ครับ

Code: Select all

'Other code
ActiveSheet.Range("$A$1:$H$60").AutoFilter Field:=1, Criteria1:="490*"
'Other code
March201711
Gold
Gold
Posts: 1030
Joined: Sat Mar 11, 2017 7:01 pm
Excel Ver: 2010, 365

Re: ต้องการSort data โดยใช้ marco

#3

Post by March201711 »

ได้แล้วค่ะ ขอถามอีกนิดนึงค่ะ
ถ้าจะเอาข้อมูลจาก sheet Main Cell A3 copy มาต่อช้อมูลจาก sheet Detail เป็นการเก็บข้อมูลวันที่ 21/1/22 (High light สีเหลือง)ในแต่ละวัน ถ้าวันถัดมาเป็นวันที่ 22/1/22 ต้องมาต่อที่ sheet Detail cell A54: H54 ต้องปรับสูตรยังไงให้มีความยึดหยุ่นคะ

Code: Select all

 Sub KeepData()
'

'
    Sheets("Main").Select
    Range("A3").Select
    Range(Selection, Selection.End(xlDown)).Select
    Selection.Copy
    Sheets("Detail").Select
    ActiveWindow.SmallScroll Down:=3
    Range("A20").Select
    Selection.End(xlDown).Select
    ActiveWindow.SmallScroll Down:=9
    Range("A35").Select
    Selection.PasteSpecial Paste:=xlPasteValues, Operation:=xlNone, SkipBlanks _
        :=False, Transpose:=False
    Range("C35").Select
    Sheets("Main").Select
    ActiveWindow.SmallScroll Down:=-9
    Range("C3").Select
    Range(Selection, Selection.End(xlDown)).Select
    Range(Selection, Selection.End(xlToRight)).Select
    Application.CutCopyMode = False
    Selection.Copy
    Range("G17").Select
    Sheets("Detail").Select
    Selection.PasteSpecial Paste:=xlPasteValues, Operation:=xlNone, SkipBlanks _
        :=False, Transpose:=False
    Range("J32").Select
    ActiveWindow.SmallScroll Down:=-30
    Range("K3").Select
End Sub
 
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30761
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ต้องการSort data โดยใช้ marco

#4

Post by snasui »

:D ตัวอย่างการปรับ Code ครับ

Code: Select all

Sub KeepData()
'

'
    Sheets("Main").Select
    Range("A3").Select
    Range(Selection, Selection.End(xlDown)).Select
    Selection.Copy
    Sheets("Detail").Select
'    ActiveWindow.SmallScroll Down:=3
'    Range("A20").Select
'    Selection.End(xlDown).Select
'    ActiveWindow.SmallScroll Down:=9
'    Range("A35").Select
    Range("A" & Rows.Count).End(xlUp).Offset(1, 0).Select
    Selection.PasteSpecial Paste:=xlPasteValues, Operation:=xlNone, SkipBlanks _
        :=False, Transpose:=False
'    Range("C35").Select
    Selection.Offset(0, 2).Select
    Sheets("Main").Select
'    ActiveWindow.SmallScroll Down:=-9
    Range("C3").Select
    Range(Selection, Selection.End(xlDown)).Select
    Range(Selection, Selection.End(xlToRight)).Select
'    Application.CutCopyMode = False
    Selection.Copy
'    Range("G17").Select
    Sheets("Detail").Select
    Selection.PasteSpecial Paste:=xlPasteValues, Operation:=xlNone, SkipBlanks _
        :=False, Transpose:=False
    Range("J32").Select
'    ActiveWindow.SmallScroll Down:=-30
    Application.CutCopyMode = False
    Range("K3").Select
End Sub
March201711
Gold
Gold
Posts: 1030
Joined: Sat Mar 11, 2017 7:01 pm
Excel Ver: 2010, 365

Re: ต้องการSort data โดยใช้ marco

#5

Post by March201711 »

ได้ข้อมูลตามที่ต้องการ แต่มีปัญหานิดนึงค่ะ
คือ sort ข้อมูล "490*", ได้แล้ว ถ้าต้อง sort data เพิ่ม "036300", "036600" พอปรับแล้ว run data มา showแค่ ยอด 036600 เองค่ะ ต้องปรับยังไงคะ

Code: Select all

 Sub update()
'

'
    Sheets("Data").Select
    ActiveWindow.SmallScroll Down:=-27
    Range("A1").Select
    Application.CutCopyMode = False
    Selection.AutoFilter
'    ActiveSheet.Range("$A$1:$H$60").AutoFilter Field:=1, Criteria1:=Array( _
'        "490407", "490435", "490477", "490485", "490513", "490601", "490604", "490606", _
'        "490610", "490613", "490617", "490620", "490621", "490624", "490707", "490730", _
'        "490742", "490743"), Operator:=xlFilterValues

    ActiveSheet.Range("$A$1:$H$60").AutoFilter field:=1, Criteria1:="490*"
    ActiveSheet.Range("$A$1:$H$60").AutoFilter field:=1, Criteria1:="036300*"
    ActiveSheet.Range("$A$1:$H$60").AutoFilter field:=1, Criteria1:="036600*"
    Range("A21").Select
    Range(Selection, Selection.End(xlDown)).Select
    Selection.Copy
    Sheets("Main").Select
    ActiveWindow.SmallScroll Down:=-9
    Range("A3").Select
    ActiveSheet.Paste
    Range("C6").Select
    Sheets("Data").Select
    ActiveWindow.SmallScroll Down:=-27
    Range("C21").Select
    Range(Selection, Selection.End(xlToRight)).Select
    Range(Selection, Selection.End(xlDown)).Select
    Application.CutCopyMode = False
    Selection.Copy
    Range("B33").Select
    ActiveWindow.SmallScroll Down:=-21
    Sheets("Main").Select
    Range("C3").Select
    ActiveSheet.Paste
    Range("L8").Select
End Sub
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30761
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ต้องการSort data โดยใช้ marco

#6

Post by snasui »

:D ตัวอย่างการปรับ Code ครับ

Code: Select all

'Other code
ActiveSheet.Range("$A$1:$H$60").AutoFilter Field:=1, Criteria1:=Array("490*", "036*"), _
    Operator:=xlFilterValues
'Other code
March201711
Gold
Gold
Posts: 1030
Joined: Sat Mar 11, 2017 7:01 pm
Excel Ver: 2010, 365

Re: ต้องการSort data โดยใช้ marco

#7

Post by March201711 »

ได้แล้วค่ะ ขอบคุณมากค่ะอาจารย์
Post Reply