:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser
🪷 คำแสดงเจตนา
ขอผลแห่งการให้ความรู้นี้ จงกลับไปยังผู้ที่เป็นเจ้าของเดิม แม้ข้าพเจ้าจะไม่รู้จักท่านก็ตาม ขอให้แสงแห่งปัญญาที่ท่านเคยจุดไว้ ได้กลับไปเติมเต็มชีวิตของท่านอีกครั้ง และขอให้เจตนาของข้าพเจ้าเป็นการคืนความดีอย่างสงบ

แยกข้อมูลตามชนิดงานรายเดือน

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
Som8
Member
Member
Posts: 14
Joined: Wed Jan 12, 2022 11:28 am
Excel Ver: 365

แยกข้อมูลตามชนิดงานรายเดือน

#1

Post by Som8 »

ผมจะแยกข้อมูลเฉพาะงาน RE ออกมาเป็น KPI sheet รายเดือน ได้อย่างไรครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
puriwutpokin
Guru
Guru
Posts: 3801
Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365

Re: แยกข้อมูลตามชนิดงานรายเดือน

#2

Post by puriwutpokin »

ที่ ชีท 2022 ให้แก้เป็นค่าอย่าไปลิ้งค์กับชีทแสดงผลครับ
ฺที่ ชีท KPI B11=IFERROR(INDEX('2022'!$D:$L,AGGREGATE(15,6,ROW('2022'!$J$6:$J$31)/(TEXT('2022'!$C$6:$C$31,"[$-en]mmmm")=$B$6)/('2022'!$E$6:$E$31="RE"),ROWS(B$11:B11)),MATCH(LEFT(TRIM(B$10),5)&"*",'2022'!$D$5:$L$5,0)),"") คัดลอกไปยังส่วนที่เกี่ยวข้องครับ
:shock: :roll: :D
Som8
Member
Member
Posts: 14
Joined: Wed Jan 12, 2022 11:28 am
Excel Ver: 365

Re: แยกข้อมูลตามชนิดงานรายเดือน

#3

Post by Som8 »

ขอบคุณครับ :)
Som8
Member
Member
Posts: 14
Joined: Wed Jan 12, 2022 11:28 am
Excel Ver: 365

Re: แยกข้อมูลตามชนิดงานรายเดือน

#4

Post by Som8 »

สอบถามอีกอย่างครับ
จาก file เดิม
เวลาผมใช้ function filter ใน column E ให้แสดงเฉพาะ type RE แต่ปรากฎว่า Job No. ใน column D มันเรียงเลขให้ใหม่ ไม่ตรงกับที่ไม่ filter น่ะครับ ไม่รู้ผิดตรงไหน
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31177
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: แยกข้อมูลตามชนิดงานรายเดือน

#5

Post by snasui »

:D สังเกตตามภาพที่แนบมาด้านล่างครับ

คอลัมน์ D มาจากคอลัมน์ C, E และ M ส่วนคอลัมน์ M มาจากคอลัมน์ B และ C

กรณีที่คอลัมน์ D ไม่ถูกต้องก็ให้ตรวจสอบต้นทางตามภาพว่าผิดพลาดตรงไหน อย่างไรเช่นนี้เป็นต้นครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
Som8
Member
Member
Posts: 14
Joined: Wed Jan 12, 2022 11:28 am
Excel Ver: 365

Re: แยกข้อมูลตามชนิดงานรายเดือน

#6

Post by Som8 »

ขอบคุณครับ เดี๋ยวผมลองแก้ไขดูก่อนครับ
Som8
Member
Member
Posts: 14
Joined: Wed Jan 12, 2022 11:28 am
Excel Ver: 365

Re: แยกข้อมูลตามชนิดงานรายเดือน

#7

Post by Som8 »

:D ผมปรับปรุงข้อมูลใหม่ครับ
ขอรบกวนถามอีกครั้งว่า จะนำข้อมูล column F ถึง M เฉพาะงาน RE มาวางใว้ที่ Sheet KPI ของแต่ละเดือนได้อย่างไรครับ
KPI 2022_V2.xlsx
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
puriwutpokin
Guru
Guru
Posts: 3801
Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365

Re: แยกข้อมูลตามชนิดงานรายเดือน

#8

Post by puriwutpokin »

ที่แต่ละชีท แสดงผล B7=IFERROR(INDEX('2022'!F:F,AGGREGATE(15,6,ROW('2022'!$C$6:$C$31)/(TEXT('2022'!$C$6:$C$31,"[$-en]mmmm")=$B$3)/('2022'!$E$6:$E$31="RE"),ROWS(B$7:B7))),"") ค้ดลอกยังส่วนที่เกี่ยวข้องแล้วคัดลอกไปวางยังชีทอื่นต่อไปครับ
:shock: :roll: :D
Som8
Member
Member
Posts: 14
Joined: Wed Jan 12, 2022 11:28 am
Excel Ver: 365

Re: แยกข้อมูลตามชนิดงานรายเดือน

#9

Post by Som8 »

ได้แล้วครับ ขอบคุณครับ
:D
Som8
Member
Member
Posts: 14
Joined: Wed Jan 12, 2022 11:28 am
Excel Ver: 365

Re: แยกข้อมูลตามชนิดงานรายเดือน

#10

Post by Som8 »

:) ขอสอบถามเพิ่มเติมอีกนิดนะครับ
หลังจากผมคัดลอกสูตรไปวาง และได้ผลลัพธ์ ที่ต้องการแล้ว ผมลอง นับ จำนวน Job แล้วปรากฏว่า ได้ค่าไม่ตรง เนื่องจาก count นับจำนวนที่มีค่าว่างเสมือนแต่มีสูตรอยู่มาด้วย ("")
เช่น ผม นับจำนวน =COUNTA(B7:B33) ได้ 27 ตลอด ทั้งที่ มีจำนวน job จริง แค่ 8
ลอง =COUNTIF(B7:B33,”*”) ได้ 0
มีวิธีนับเฉพาะที่มีข้อมูล ไม่รวม ค่าว่างเสมือน ("") ไหมครับ
User avatar
puriwutpokin
Guru
Guru
Posts: 3801
Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365

Re: แยกข้อมูลตามชนิดงานรายเดือน

#11

Post by puriwutpokin »

=Countif(b7:b33,"?*") ลองดูครับ
:shock: :roll: :D
Som8
Member
Member
Posts: 14
Joined: Wed Jan 12, 2022 11:28 am
Excel Ver: 365

Re: แยกข้อมูลตามชนิดงานรายเดือน

#12

Post by Som8 »

:D
ได้แล้วครับ ขอบคุณครับ
Post Reply