snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
คำแสดงเจตนา
ขอผลแห่งการให้ความรู้นี้ จงกลับไปยังผู้ที่เป็นเจ้าของเดิม แม้ข้าพเจ้าจะไม่รู้จักท่านก็ตาม ขอให้แสงแห่งปัญญาที่ท่านเคยจุดไว้ ได้กลับไปเติมเต็มชีวิตของท่านอีกครั้ง และขอให้เจตนาของข้าพเจ้าเป็นการคืนความดีอย่างสงบ
ฟอรัมสำหรับฝึกแก้ปัญหา สนทนาปราศรัย Update เรื่องทั่วไป
krudmea
Member
Posts: 1 Joined: Sat Jun 02, 2012 3:41 pm
#1
Post
by krudmea » Sat Jun 02, 2012 6:08 pm
โปรเจคการสรุปยอดล่วงเวลานี้ จะเป็นการรวม OT ของพนักงานแต่ละคน โดยมีทั้งหมด 2 ไฟล์ 1 จะเป็นแบบฟอร์มการกรอกล่วงเวลา labour sheet 2 จะเป็นตารางเวรของพนักงานที่อยู่เวร sum OT,เวรนอน
อธิบาย - ในไฟล์ที่ 1 เราจะกรอกล่วงเวลาลงให้ช่อง จากวันที่ 1 - 31 โดยจะตัวคูณล่วงเวลาเท่ากับ 1,1.5,2,3 เท่าตามรูปที่1 ......กรอกในตารางแล้วให้ไปโชว์ในชีด..สรุป 1-31ดังรูปที่ 2 ต่อมาก็ให้ไปใส่ในช่องชีด..3 sub 7หรือ 2 sub 5 ดังรูปที่ 3 สุดท้ายก็นำมาใส่ในตารางเวรของพนักงานที่อยู่เวร sum OT,เวรนอน ตรงทุกตำแหน่ง ...1,1.5,2,3....แล้วสรุปยอดล่วงทั้งหมด โดยมีรหัสประจำตัว เป็นตัวเทียบในตาราง
หมายเหตุ โปรเจคได้ทำเกือบเสร็จแล้ว เหลือเฉพาะที่ได้อธิบายมาข้างต้น
Attachments
anigif.gif (185.79 KiB) Viewed 584 times
snasui
Site Admin
Posts: 31169 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:
#2
Post
by snasui » Sat Jun 02, 2012 6:34 pm
ไม่รับรางวัลครับ ติดอะไรก็ถามมา แนบไฟล์ประกอบ อธิบายเงื่อนไข ปัญหาที่มีและคำตอบที่ต้องการให้ชัดเจน