snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
คำแสดงเจตนา
ขอผลแห่งการให้ความรู้นี้ จงกลับไปยังผู้ที่เป็นเจ้าของเดิม แม้ข้าพเจ้าจะไม่รู้จักท่านก็ตาม ขอให้แสงแห่งปัญญาที่ท่านเคยจุดไว้ ได้กลับไปเติมเต็มชีวิตของท่านอีกครั้ง และขอให้เจตนาของข้าพเจ้าเป็นการคืนความดีอย่างสงบ
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งานสูตรและฟังก์ชัน Excel
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
aumpajaree
Member
Posts: 13 Joined: Sat Jun 15, 2013 2:41 pm
#1
Post
by aumpajaree » Sun Jun 30, 2013 9:02 pm
รบกวนอาจาย์ค่ะ
พอดีดิฉันติดปัญหาในการนำข้อความใน ComboBox ลงใน cell ที่ถูกใช้งานค่ะ ซึ่งเป็นการค้นหาชื่อพนักงานเพื่อจะนำจำนวนวันใน ComboBox ใส่ในช่องเบี้ยนขยัน
ดิฉันเพิ่งเริมหัดเขียน VBA ค่ะจึงไม่ค่อยเข้าใจในการเขียนสูตร รบกวนอาจารย์ช่วยแนะนำด้วยค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 31191 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:
#2
Post
by snasui » Sun Jun 30, 2013 9:18 pm
ช่วยอธิบายขั้นตอนการทำงานมาด้วยครับ ต้องการนำค่าใน Control ใดไปลงในเซลล์ใด ที่เขียนมาแล้วชือว่า Procedure อะไร ติดขัดที่บรรทัดใดครับ
aumpajaree
Member
Posts: 13 Joined: Sat Jun 15, 2013 2:41 pm
#3
Post
by aumpajaree » Mon Jul 01, 2013 7:46 am
เป็นการค้นห้าพนักงานด้วยรหัสพนักงานในช่อง txIDpp เพื่อต้องการนำค่าใน ComboBox1 ที่เราเลือกไปไว้ในคอลัมน์ที่ 15 ชื่อช่องจำนวนวันเบี้ยขยัน ติดปัญหาในการเขียนโค๊ด cmdSave ในการนำค่า ComboBox1 ที่เราเลือกไปใส่ในคอลัมน์ที่ 15 ตามรหัสพนักงานที่เราค้นหาค่ะ ซึ่งเงื่อนไขที่เขียนประมาณว่า ถ้าให้รหัสพนักงานถูกให้นำค่าใน ComboBox1 ที่เลือกไปใส่ในคอลัมน์ที่ 15 ตามรหัสพนักงานที่เราเลือก รบกวนอาจารย์ด้วยค่ะ ไม่ทราบว่าอธิบายปัญหาถูกหรือเปล่า ขอบคุณค่ะ
yodpao.b
Gold
Posts: 1608 Joined: Tue Jul 19, 2011 2:47 pm
Excel Ver: 2013,excel standard
#4
Post
by yodpao.b » Mon Jul 01, 2013 1:20 pm
ผมลองทำดูไม่รู้ว่าจะตรงตามความต้องการไหม แต่น่าจะใช้เป็นตัวอย่างได้
ขั้นตอนคือ
1. พิมพ์เลขที่
2. คลิกค้นหา
3. ใส่ตัวเลขในช่อง ComboBox1 และ ComboBox2
4. คลิก SAVE
ไฟล์แนบ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
aumpajaree
Member
Posts: 13 Joined: Sat Jun 15, 2013 2:41 pm
#5
Post
by aumpajaree » Mon Jul 01, 2013 5:18 pm
ขอบคุณมากๆค่ะ สามารถนำไปปรับใช้ได้ค่ะ
aumpajaree
Member
Posts: 13 Joined: Sat Jun 15, 2013 2:41 pm
#6
Post
by aumpajaree » Sat Jul 27, 2013 8:09 am
อาจารย์ค่ะรบกวนถามเกี่ยวกับไฟร์ที่อาจารยย์แก้ไขหน่อยค่ะ ถ้าเราต้องการที่จะเพิ่ม Sheet ควรแก้ไขอย่างไรค่ะ พอดี Copy code และเพิ่มชื่อ sheet มันทำไม่ได้ค่ะ รบกวนอาจาย์อีกครั้งค่ะ
snasui
Site Admin
Posts: 31191 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:
#7
Post
by snasui » Sat Jul 27, 2013 8:12 am
แนบไฟล์นั้นมาด้วยและแจ้งด้วยว่าปัญหาคืออะไรต้องการคำตอบเป็นอย่างไรครับ
aumpajaree
Member
Posts: 13 Joined: Sat Jun 15, 2013 2:41 pm
#8
Post
by aumpajaree » Sat Jul 27, 2013 8:33 am
อาจารย์ค่ะอุ้มได้แนบไฟร์ให้แล้วนะค่ะ พอดี Code ที่เขียนกำหนดการทำงานแค่ sheet ดท อุ้มจะเพิ่ม sheet ปช ด้วยนะค่ะ เพราะอุ้มต้องการเบี้ยขยันพนักงานหลายหน่วยงานค่ะ รบกวนอาจารย์ด้วยนะค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 31191 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:
#9
Post
by snasui » Sat Jul 27, 2013 8:45 am
Form ลักษณะนั้นควรใช้ข้อมูล Database เป็นชีทใดชีทหนึ่งเพื่อความสะดวกในการจัดการ หากต้องการนำไปทำรายงานค่อยแยกเป็นชีททีหลังครับ การใช้ฟอร์มกับหลาย ๆ ชีทสามารถทำได้แต่ต้องเขียน Code ให้ดูข้อมูลหลายชีทขึ้นมาเอง ติดตรงไหนแล้วค่อยมาถามกัน ได้เขียน Code ไว้แล้วแล้วหรือไม่ ติดตรงบรรทัดใดครับ