>> ผมลองทำตามวิธีนี้ โดยใช้ไฟล์ของเจ้าของกระทู้แล้วทำตาม ผลคือทำได้ครับ แต่พอทำในไฟล์ผมกลับไม่ได้อะครับ
>> เริ่มทำตามไม่ได้ตั้งแต่ขั้นตอนที่ 3 (ค่าเป็นศูนย์ครับ)
ปล.ผมแยกไฟล์ ออกเป็น 3ไฟล์ข้อมูลดิบ(A B C) และ 1 ไฟล์รวมข้อมูล (Final) ครับ
อ้างอิงวิธีที่อาจารย์แนะนำจากลิงค์ด้านบนครับครับ
จากตัวอย่างไฟล์ที่แนบมา ในไฟล์ รวมรายงานทั้งหมด.xlsx ชีท รวมรายงานทั้งหมด ลองตามนี้ครับ
1.เซลล์ Y1:Y3 กรอกชื่อไฟล์ตั้นทางทั้งสามไฟล์โดยต้องระบุนามสกุลไฟล์ด้วย เช่น 11.พฤศจิกายน WPC.xlsx
2.เซลล์ Z1:Z3 กรอกชื่อชีทของไฟล์ต้นทาง เช่น รวมรายเดือน
3.เซลล์ AA1 คีย์สูตร
=COUNT(INDIRECT("'["&Y1&"]"&Z1&"'!a5:a1000"))
Enter > Copy ไปถึง AA3
4.เซลล์ AA4 คีย์สูตร
=SUM(AA1:AA3)
Enter
5.เซลล์ AB1 คีย์สูตร
=SUM(AA$1:AA1)-AA1+1
Enter > Copy ไปถึง AB3
6.เซลล์ V3 คีย์สูตร
=IF(ROWS(V$3:V3)>$AA$4,"",LOOKUP(ROWS(V$3:V3),$AB$1:$AB$3,"["&$Y$1:$Y$3&"]"&$Z$1:$Z$3))
Enter > Copy ลงด้านล่างตามต้องการ
7.เซลล์ A3 คีย์สูตร
=IF($V3<>"",INDIRECT("'"&$V3&"'!"&SUBSTITUTE(ADDRESS(1,COLUMN(),4),1,"")&COUNTIF($V$3:$V3,$V3)+4),"")
Enter > Copy ไปด้านขวาและลงด้านล่าง
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.