:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser
🪷 คำแสดงเจตนา
ขอผลแห่งการให้ความรู้นี้ จงกลับไปยังผู้ที่เป็นเจ้าของเดิม แม้ข้าพเจ้าจะไม่รู้จักท่านก็ตาม ขอให้แสงแห่งปัญญาที่ท่านเคยจุดไว้ ได้กลับไปเติมเต็มชีวิตของท่านอีกครั้ง และขอให้เจตนาของข้าพเจ้าเป็นการคืนความดีอย่างสงบ

อยากทราบวิธีดึงข้อมูลจากหลาย sheet สรุปเป็น Report อีกSheet

ฟอรัมถาม-ตอบ Power Query, PivotTable, Power Pivot, Data Model, Chart, Dashboard
RACHY
Member
Member
Posts: 8
Joined: Tue Mar 25, 2014 10:36 am

อยากทราบวิธีดึงข้อมูลจากหลาย sheet สรุปเป็น Report อีกSheet

#1

Post by RACHY »

ต้องการสรุปข้อมูลจาก sheet1,sheet2,sheet3 มาไว้ sheet sum โดยยึดจาก invoice และเป็นหลัก
Attachments
Data_test.xlsx
(21.94 KiB) Downloaded 31 times
User avatar
bank9597
Guru
Guru
Posts: 3868
Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am

Re: อยากทราบวิธีดึงข้อมูลจากหลาย sheet สรุปเป็น Report อีกSh

#2

Post by bank9597 »

RACHY wrote:ต้องการสรุปข้อมูลจาก sheet1,sheet2,sheet3 มาไว้ sheet sum โดยยึดจาก invoice และเป็นหลัก
:D ข้อมูลที่เราดึงมา จะต้องอยู่ในชีทเดียวกันครับ และจะต้องจัดอยู่ในรูปแบบของตารางฐานข้อมูล เราจึงจะสามารถสรุปเป็นรายงานออกมาได้ (ง่าย) แต่หากราดึงข้อมูลมาแยกเป็นชีท เช่น 1 Invioce ต่อ 1 ชีท แบบนี้จะทำให้ลำบากต่อการดึงข้อมูล เพราะเราต้องอ้างถึงชีทที่ต่างกัน และจำนวนที่ไม่แน่นอน การทำแบบนี้เราจะใช้สูตรได้ยากมา แม้แต่ใช้ VBA ก็ยากเช่นเดียวกันครับ

แนะนำดึงข้อมูลแล้วให้รวมข้อมูลอยู่ในชีทเดียวจะดีกว่าครับ
Forum Rules
  1. อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
  2. ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
  3. ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
  4. ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
  5. หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
  6. แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
RACHY
Member
Member
Posts: 8
Joined: Tue Mar 25, 2014 10:36 am

Re: อยากทราบวิธีดึงข้อมูลจากหลาย sheet สรุปเป็น Report อีกSh

#3

Post by RACHY »

ขอบคุณค่ะสำหรับคอมเม้นท์ แต่ไม่สามารถทำตามคำแนะนำได้เนื่องจากข้อมูลสินค้าและรายละเอียดมีมากกว่าที่แนบมา ซึ่งเอกสารที่แนบมานั้นเป็นแค่ตัวอย่างเท่านั้น แต่จะลองพยายามทำวิธีอื่นดูค่ะ
User avatar
tupthai
Bronze
Bronze
Posts: 302
Joined: Sat Feb 04, 2012 2:49 pm

Re: อยากทราบวิธีดึงข้อมูลจากหลาย sheet สรุปเป็น Report อีกSh

#4

Post by tupthai »

1.ปรับข้อมูลใน column B ให้ใส่เลขที่ INVOICE ให้ครบทุกแถว
ทำอย่างนี้ทุกชีท
ลองดูตามวีดีโอด้านล่างครับ
https://www.youtube.com/watch?v=9TDcVOKbm34

2.ใช้ pivot table แบบ multiple consolidation ranges
กด Alt+D+P
ลองดูตามวีดีโอด้านล่างครับ
http://www.youtube.com/watch?feature=pl ... Bn1-r0I5oE
Attachments
Data_test.xlsx
(30.77 KiB) Downloaded 27 times
RACHY
Member
Member
Posts: 8
Joined: Tue Mar 25, 2014 10:36 am

Re: อยากทราบวิธีดึงข้อมูลจากหลาย sheet สรุปเป็น Report อีกSh

#5

Post by RACHY »

tupthai wrote:1.ปรับข้อมูลใน column B ให้ใส่เลขที่ INVOICE ให้ครบทุกแถว
ทำอย่างนี้ทุกชีท
ลองดูตามวีดีโอด้านล่างครับ
https://www.youtube.com/watch?v=9TDcVOKbm34

2.ใช้ pivot table แบบ multiple consolidation ranges
กด Alt+D+P
ลองดูตามวีดีโอด้านล่างครับ
http://www.youtube.com/watch?feature=pl ... Bn1-r0I5oE





แก้ไขโพสต์ ลบโพสต์รายงานในข้อความตอบกลับพร้อมอ้างอิงขอบคุณมากๆ ค่ะ ทำงานง่ายขึ้นมากเลย แต่ข้องใจอยู่จะทำยังไงให้ invoice และ size มาอยู่ row labels ได้เหมือนตัวอย่างค่ะ ลองทำแล้วแต่ไปอยู่ช่อง value ค่ะ
RACHY
Member
Member
Posts: 8
Joined: Tue Mar 25, 2014 10:36 am

Re: อยากทราบวิธีดึงข้อมูลจากหลาย sheet สรุปเป็น Report อีกSh

#6

Post by RACHY »

ขอบคุณมากๆ ค่ะ ทำงานง่ายขึ้นมากเลย แต่ข้องใจอยู่นิดหน่อยจะทำยังไงให้ invoice และ size มาอยู่ใน field list ได้เหมือนตัวอย่างค่ะ ลองทำแล้วแต่ไม่ได้
User avatar
tupthai
Bronze
Bronze
Posts: 302
Joined: Sat Feb 04, 2012 2:49 pm

Re: อยากทราบวิธีดึงข้อมูลจากหลาย sheet สรุปเป็น Report อีกSh

#7

Post by tupthai »

ลองแนบfile ที่ทดลองทำมาดูหน่อยครับ :D
RACHY
Member
Member
Posts: 8
Joined: Tue Mar 25, 2014 10:36 am

Re: อยากทราบวิธีดึงข้อมูลจากหลาย sheet สรุปเป็น Report อีกSh

#8

Post by RACHY »

รบกวนดูให้อีกครั้งค่ะ
Attachments
Control Delivery_Test.xlsx
(66.27 KiB) Downloaded 23 times
User avatar
tupthai
Bronze
Bronze
Posts: 302
Joined: Sat Feb 04, 2012 2:49 pm

Re: อยากทราบวิธีดึงข้อมูลจากหลาย sheet สรุปเป็น Report อีกSh

#9

Post by tupthai »

เวลาเลือกข้อมูลให้เริ่มต้นที่ column B ซึ่งเก็บเลขที่ invoice ครับ
RACHY
Member
Member
Posts: 8
Joined: Tue Mar 25, 2014 10:36 am

Re: อยากทราบวิธีดึงข้อมูลจากหลาย sheet สรุปเป็น Report อีกSh

#10

Post by RACHY »

ต้องทำยังไงให้ column A เป็น year
B เป็น invoice
C เป็น size

ทำยังไงก็ไม่ได้ค่ะ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31191
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: อยากทราบวิธีดึงข้อมูลจากหลาย sheet สรุปเป็น Report อีกSh

#11

Post by snasui »

:D ควรนำข้อมูลมาต่อกันก่อนแล้วสร้าง PivotTable จาก Database แหล่งเดียว

การสร้างจากข้อมูลหลาย ๆ แหล่งจะมีข้อจำกัดในการใช้งานครับ
RACHY
Member
Member
Posts: 8
Joined: Tue Mar 25, 2014 10:36 am

Re: อยากทราบวิธีดึงข้อมูลจากหลาย sheet สรุปเป็น Report อีกSh

#12

Post by RACHY »

แล้วถ้าใช้ Vlookup ได้หรือเปล่าค่ะ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31191
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: อยากทราบวิธีดึงข้อมูลจากหลาย sheet สรุปเป็น Report อีกSh

#13

Post by snasui »

:D Vlookup เป็นการ Lookup ข้อมูลมาแสดง ไม่ได้ใช้ในการรวมข้อมูลครับ
Post Reply