:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser
🪷 คำแสดงเจตนา
ขอผลแห่งการให้ความรู้นี้ จงกลับไปยังผู้ที่เป็นเจ้าของเดิม แม้ข้าพเจ้าจะไม่รู้จักท่านก็ตาม ขอให้แสงแห่งปัญญาที่ท่านเคยจุดไว้ ได้กลับไปเติมเต็มชีวิตของท่านอีกครั้ง และขอให้เจตนาของข้าพเจ้าเป็นการคืนความดีอย่างสงบ

ขอรบกวนสอบถามเรื่องการบันทึกรายรับ-จ่ายไปในตาราง แล้วดึงรายรับ-จ่ายจากตารางมาออกรายงานประจำวัน

ฟอรัมถาม-ตอบ Power Query, PivotTable, Power Pivot, Data Model, Chart, Dashboard
saechou
Member
Member
Posts: 2
Joined: Fri Nov 04, 2011 10:08 pm

ขอรบกวนสอบถามเรื่องการบันทึกรายรับ-จ่ายไปในตาราง แล้วดึงรายรับ-จ่ายจากตารางมาออกรายงานประจำวัน

#1

Post by saechou »

รบกวนสอบถามเกี่ยวกับไฟล์บันทึกรายรับ-จ่ายประจำวัน และต้องการที่จะเก็บข้อมูลไว้สรุปตอนสิ้นเดือนน่ะครับ
คือผมทำงานเกี่ยวกับบัญชีอยู่ที่ ลาว แล้วมีปัญหาว่าที่ ลาว เค้าจะใช้เงิน 3 สกุลคือ กีบ บาท ดอลล่าห์ เลยทำให้การบันทึกลงโปรแกรมสำเร็จรูปได้ผลไม่ตรงตามความต้องการนัก
ผมจึงต้องใช้ Excel ทำแทน ผมจึงจะขออธิบายและรบกวนคุณคนควนดังนี้นะครับ
1. Recorde sheet ผมต้องการให้หน้านี้เป็นตัวส่งข้อมูลรายรับประจำวันไปยัง Income sheet และ ส่งข้อมูลรายจ่ายประจำวันไปยัง Out come sheet
2. Income และ Outcome sheet ต้องเรียงข้อมูลจากวันที่ 1 ของเดือนไปยังวันสุดท้ายของเดือน
3. Report sheet จะเป็นหน้าออกรายงานรายรับ-จ่ายประจำวัน ซึ่งจะดึงข้อมูลมาจาก In-Outcome sheet ซึ่งรายรับจะอยู่ลำดับต้น แล้วจึงต่อท้ายด้วยรายจ่าย

เบื้องต้นผมได้ลองศึกษาเกี่ยวกับ Macro ดูแต่ไม่เข้าใจจริงๆครับ จึงต้องขออนุญาติรบกวนคุณคนควนด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
Test.xlsx
ไฟล์ตัวอย่างนะครับ
(15.74 KiB) Downloaded 12 times
primevalm
Member
Member
Posts: 37
Joined: Tue Aug 26, 2014 6:17 pm

Re: ขอรบกวนสอบถามเรื่องการบันทึกรายรับ-จ่ายไปในตาราง แล้วดึงรายรับ-จ่ายจากตารางมาออกรายงานประจำวัน

#2

Post by primevalm »

Excel มีทั้งคำสั่งเมนูทั้งสูตรสำเร็จเพื่องานลักษณะนี้อยู่แล้วนะครับ ไม่จำเป็นต้องใช้ VBA ก็ได้ :thup:
joo
Gold
Gold
Posts: 1213
Joined: Sat Apr 17, 2010 3:50 pm

Re: ขอรบกวนสอบถามเรื่องการบันทึกรายรับ-จ่ายไปในตาราง แล้วดึงรายรับ-จ่ายจากตารางมาออกรายงานประจำวัน

#3

Post by joo »

:D หากต้องใช้ VBA ต้องเขียนมาเองก่อนครับ ตามกฏข้อที่ 5
ลองศึกษาตัวอย่างการบันทึกข้อมูลไปเก็บไว้ในฐานข้อมูลตามลิงค์นี้ครับ
http://www.snasui.com/viewtopic.php?f=9&t=7248
User avatar
mworawuth
Member
Member
Posts: 167
Joined: Mon Mar 08, 2010 12:27 am

Re: ขอรบกวนสอบถามเรื่องการบันทึกรายรับ-จ่ายไปในตาราง แล้วดึงรายรับ-จ่ายจากตารางมาออกรายงานประจำวัน

#4

Post by mworawuth »

ใช้ PivotTable ในการทำรายงาน
Sheet"Record" ให้บันทึกข้อมูลประจำวัน (ฐานข้อมูล)
Sheet"INCOME" SHEET"OUTCOME" AND SHEET"REPORT" ทำรายงานจาก PivotTable
Attachments
Test-PivotTable.xlsx
(37.23 KiB) Downloaded 18 times
saechou
Member
Member
Posts: 2
Joined: Fri Nov 04, 2011 10:08 pm

Re: ขอรบกวนสอบถามเรื่องการบันทึกรายรับ-จ่ายไปในตาราง แล้วดึงรายรับ-จ่ายจากตารางมาออกรายงานประจำวัน

#5

Post by saechou »

ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวผมจะลองทำดูก่อนนะครับ ถ้าติดขัดอะไรจะขออนุญาติรบกวนอีกครั้งนะครับ
Post Reply