snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
คำแสดงเจตนา
ขอผลแห่งการให้ความรู้นี้ จงกลับไปยังผู้ที่เป็นเจ้าของเดิม แม้ข้าพเจ้าจะไม่รู้จักท่านก็ตาม ขอให้แสงแห่งปัญญาที่ท่านเคยจุดไว้ ได้กลับไปเติมเต็มชีวิตของท่านอีกครั้ง และขอให้เจตนาของข้าพเจ้าเป็นการคืนความดีอย่างสงบ
ฟอรัมสำหรับแจกจ่ายแบ่งปันไฟล์ รวมทั้งแหล่งความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับ Excel
logic
Gold
Posts: 1511 Joined: Thu Mar 18, 2010 1:57 pm
Excel Ver: 365
#421
Post
by logic » Sun Mar 27, 2016 9:12 am
Nina1020 wrote: โหลดไม่ได้ค่ะ โหลดมาเป็นไฟล์ Adobeค่ะ
รบกวนส่ง mail มาที่
parechati@gmail.com
ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ
nina1020
ดาวน์โหลดเองได้เลยตามนี้ครับ
wanwan
Member
Posts: 1 Joined: Fri Apr 01, 2016 3:07 pm
#422
Post
by wanwan » Fri Apr 01, 2016 3:14 pm
ขอบคุณมากค่ะ
seksunsa
Member
Posts: 5 Joined: Fri Jul 17, 2015 3:34 pm
#425
Post
by seksunsa » Mon Apr 18, 2016 3:53 pm
ถ้าต้องการเปลี่ยนแปลง เพิ่ม-แก้ไขหัวข้อ ในบ้างเซลล์ และในสลิปต้องทำยังไงคะ
mworawuth
Member
Posts: 167 Joined: Mon Mar 08, 2010 12:27 am
#426
Post
by mworawuth » Tue Apr 19, 2016 10:11 am
seksunsa wrote: ถ้าต้องการเปลี่ยนแปลง เพิ่ม-แก้ไขหัวข้อ ในบ้างเซลล์ และในสลิปต้องทำยังไงคะ
ขอตัวอย่างที่ชัดเจนครับ
แก้ไข/เพิ่มเติม เซลล์ไหน? หัวข้อไหน? Sheet ไหน?
neovee
Member
Posts: 1 Joined: Wed May 18, 2016 10:52 am
#427
Post
by neovee » Wed May 18, 2016 10:54 am
ขอบคุณครับ
seksunsa
Member
Posts: 5 Joined: Fri Jul 17, 2015 3:34 pm
#428
Post
by seksunsa » Wed May 18, 2016 12:48 pm
mworawuth wrote: seksunsa wrote: ถ้าต้องการเปลี่ยนแปลง เพิ่ม-แก้ไขหัวข้อ ในบ้างเซลล์ และในสลิปต้องทำยังไงคะ
ขอตัวอย่างที่ชัดเจนครับ
แก้ไข/เพิ่มเติม เซลล์ไหน? หัวข้อไหน? Sheet ไหน?
อยากจะเพิ่มรายละเอียด ประเภท โอที1* , 1.5*,2*,3* ค่าข้าว,ค่ากะ ,ค่าเดินทางฯ ลงในใบ PAy Slip นะค่ะ จะทำอย่างไรได้บ้างคะ
mworawuth
Member
Posts: 167 Joined: Mon Mar 08, 2010 12:27 am
#429
Post
by mworawuth » Wed May 18, 2016 4:52 pm
seksunsa wrote: mworawuth wrote: seksunsa wrote: ถ้าต้องการเปลี่ยนแปลง เพิ่ม-แก้ไขหัวข้อ ในบ้างเซลล์ และในสลิปต้องทำยังไงคะ
ขอตัวอย่างที่ชัดเจนครับ
แก้ไข/เพิ่มเติม เซลล์ไหน? หัวข้อไหน? Sheet ไหน?
อยากจะเพิ่มรายละเอียด ประเภท โอที1* , 1.5*,2*,3* ค่าข้าว,ค่ากะ ,ค่าเดินทางฯ ลงในใบ PAy Slip นะค่ะ จะทำอย่างไรได้บ้างคะ
ถ้าต้องการจะเพิ่มเติมข้อมูลดังกล่าว สามารถเพิ่มเติมใน Sheet"SheetData" ได้เฉพาะคอลัมน์ Z AA AB AC และ AD ครับ
ใน Sheet"PaySlip" ก็อ้างอิงสูตรจาก Sheet"CompanyProfile" ที่ Cells Z88 - AD88 และ Z89 - AD89 ครับ
แต่ไม่สามารถสะสมใน Sheet"YearToDate" ครับ
seksunsa
Member
Posts: 5 Joined: Fri Jul 17, 2015 3:34 pm
#430
Post
by seksunsa » Thu May 19, 2016 2:48 pm
mworawuth wrote: seksunsa wrote: mworawuth wrote:
ขอตัวอย่างที่ชัดเจนครับ
แก้ไข/เพิ่มเติม เซลล์ไหน? หัวข้อไหน? Sheet ไหน?
อยากจะเพิ่มรายละเอียด ประเภท โอที1* , 1.5*,2*,3* ค่าข้าว,ค่ากะ ,ค่าเดินทางฯ ลงในใบ PAy Slip นะค่ะ จะทำอย่างไรได้บ้างคะ
ถ้าต้องการจะเพิ่มเติมข้อมูลดังกล่าว สามารถเพิ่มเติมใน Sheet"SheetData" ได้เฉพาะคอลัมน์ Z AA AB AC และ AD ครับ
ใน Sheet"PaySlip" ก็อ้างอิงสูตรจาก Sheet"CompanyProfile" ที่ Cells Z88 - AD88 และ Z89 - AD89 ครับ
แต่ไม่สามารถสะสมใน Sheet"YearToDate" ครับ
ขอบคุณมากนะคะจะลองนำไปปรับใช้ดูค่ะ
Chu_took
Member
Posts: 5 Joined: Thu Jun 02, 2016 7:50 am
#432
Post
by Chu_took » Thu Jun 02, 2016 3:03 pm
รบกวนสอบถามค่ะ
1.ขั้นตอนเลือก Cumulative เกิด error "runtime error type 13- mismatch ได้อ่านคำแนะนำเรื่อง ตรวจสอบข้อความที่เป็น text ใน sheetdata แล้ว แต่ก็ยังอาการเดิมค่ะ รบกวนสอบถามวิธีแก้ หรือ วิธีเช็คด้วยค่ะ
2.ปกติไฟล์เงินเดือนนี้ ต้องถูกตั้งให้ workbook calculate เป็น manual หรือเปล่าค่ะ ลองเข้าไปแก้เป็น auto หลังจากทำ Cumulative ระบบก็เปลี่ยนมาเป็น manual เหมือนเดิมค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
mworawuth
Member
Posts: 167 Joined: Mon Mar 08, 2010 12:27 am
#433
Post
by mworawuth » Thu Jun 02, 2016 5:22 pm
Chu_took wrote: รบกวนสอบถามค่ะ
1.ขั้นตอนเลือก Cumulative เกิด error "runtime error type 13- mismatch ได้อ่านคำแนะนำเรื่อง ตรวจสอบข้อความที่เป็น text ใน sheetdata แล้ว แต่ก็ยังอาการเดิมค่ะ รบกวนสอบถามวิธีแก้ หรือ วิธีเช็คด้วยค่ะ
2.ปกติไฟล์เงินเดือนนี้ ต้องถูกตั้งให้ workbook calculate เป็น manual หรือเปล่าค่ะ ลองเข้าไปแก้เป็น auto หลังจากทำ Cumulative ระบบก็เปลี่ยนมาเป็น manual เหมือนเดิมค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
1.รหัสพนักงานต้องเป็นตัวเลขเท่านั้นครับ
2.ก่อนการทำงาน โปรแกรม จะทำให้ calculate เป็น manual เพื่อประมวลผลให้รวดเร็ว
เมื่อโปรแกรม error การทำงานไม่จบข้้นตอน คำสั่งสุดท้าย Auto Calculate ไม่ได้ทำงาน
จึงทำให้ calculate เป็น manual ครับ
Chu_took
Member
Posts: 5 Joined: Thu Jun 02, 2016 7:50 am
#434
Post
by Chu_took » Thu Jun 02, 2016 6:35 pm
ขอบคุณมากเลยค่ะที่ชี้แจง
Chu_took
Member
Posts: 5 Joined: Thu Jun 02, 2016 7:50 am
#436
Post
by Chu_took » Wed Jun 22, 2016 2:51 pm
ขอสอบถามเพิ่มค่ะ
ถ้าต้องการพิมพ์สลิปเงินเดือน 1หน้า ต่อ 1คนได้หรือเปล่าคะ
ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
mworawuth
Member
Posts: 167 Joined: Mon Mar 08, 2010 12:27 am
#437
Post
by mworawuth » Wed Jun 22, 2016 5:24 pm
Chu_took wrote: ขอสอบถามเพิ่มค่ะ
ถ้าต้องการพิมพ์สลิปเงินเดือน 1หน้า ต่อ 1คนได้หรือเปล่าคะ
ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
ไม่ได้ครับ แต่สามารถขยายขอบเขตการพิมพ์ เป็น 2 หน้า ต่อ 2 คน ครับ
Chu_took
Member
Posts: 5 Joined: Thu Jun 02, 2016 7:50 am
#438
Post
by Chu_took » Thu Jun 23, 2016 11:08 am
ขอคำแนะนำ การขยายขอบเขตการพิมพ์ เป็น 2 หน้า ต่อ 2 คน
ต้องแก้ไขหรือตั้งค่าอะไรบ้างค่ะ
ขอบคุณค่ะ
mworawuth
Member
Posts: 167 Joined: Mon Mar 08, 2010 12:27 am
#439
Post
by mworawuth » Thu Jun 23, 2016 11:15 am
Chu_took wrote: ขอคำแนะนำ การขยายขอบเขตการพิมพ์ เป็น 2 หน้า ต่อ 2 คน
ต้องแก้ไขหรือตั้งค่าอะไรบ้างค่ะ
ขอบคุณค่ะ
เพียงเพิ่มบรรทัด ระหว่าง Payslip ทั้ง 2 คน
โดยปกติ 1 หน้ากระดาษ จะพิมพ์ได้เพียงประมาณ 40 บรรทัด ถ้าเพิ่มบรรทัดเป็น 80 บรรทัด ก็จะพิมพ์เป็น 2 หน้ากระดาษครับ
boonpui
Member
Posts: 1 Joined: Thu Jun 30, 2016 2:32 pm
#440
Post
by boonpui » Thu Jun 30, 2016 2:36 pm
ขอบคุณมากค่ะ