:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser
🪷 คำแสดงเจตนา
ขอผลแห่งการให้ความรู้นี้ จงกลับไปยังผู้ที่เป็นเจ้าของเดิม แม้ข้าพเจ้าจะไม่รู้จักท่านก็ตาม ขอให้แสงแห่งปัญญาที่ท่านเคยจุดไว้ ได้กลับไปเติมเต็มชีวิตของท่านอีกครั้ง และขอให้เจตนาของข้าพเจ้าเป็นการคืนความดีอย่างสงบ

เปลี่ยนข้อมูลในตาราง pivot ข้อมูลถึงหายไป

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
March201711
Gold
Gold
Posts: 1047
Joined: Sat Mar 11, 2017 7:01 pm
Excel Ver: 2010, 365

เปลี่ยนข้อมูลในตาราง pivot ข้อมูลถึงหายไป

#1

Post by March201711 »

ทำไมเวลาเปลี่ยนdata ข้อมูลในตาราง pivot หายไปและพอจะเปลี่ยนจาก count amount of febเป็น sum amount of feb ไม่สามารถเปลี่ยนได้
ตามเอกสารแนบค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31175
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: เปลี่ยนข้อมูลในตาราง pivot ข้อมูลถึงหายไป

#2

Post by snasui »

:D ลองอธิบายในรายละเอียดว่า Change Data Source ไปยังแหล่งใด จะได้ทดสอบดูได้ครับ
March201711
Gold
Gold
Posts: 1047
Joined: Sat Mar 11, 2017 7:01 pm
Excel Ver: 2010, 365

Re: เปลี่ยนข้อมูลในตาราง pivot ข้อมูลถึงหายไป

#3

Post by March201711 »

ไปแหล่งข้อมูลเดิมน่ะคะ แล้วข้อมูลก็หายไปตามรูปภาพที่แนบคะ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31175
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: เปลี่ยนข้อมูลในตาราง pivot ข้อมูลถึงหายไป

#4

Post by snasui »

:D เดิมสร้าง PivotTable ด้วยวิธีไหน ช่วยลำดับวิธีสร้างมาให้ดูหน่อยครับ
March201711
Gold
Gold
Posts: 1047
Joined: Sat Mar 11, 2017 7:01 pm
Excel Ver: 2010, 365

Re: เปลี่ยนข้อมูลในตาราง pivot ข้อมูลถึงหายไป

#5

Post by March201711 »

ค่ะ
1.เลือกข้อมูลที่จะสร้างเป็นตาราง pivot table โดย insert pivot table
2.click เลือกข้อมูลที่จะมาแสดงว่าในตาราง
เป็น no. code type name และ amount
3. ถ้าต่อมาข้อมูลมีเพิ่มขึ้นต้องทำการ change data source แล้วปรากฎว่า ข้อมูหายเป็น blank ตามรูปภาพที่แนบค่ะ ต้องไป setting ตรงไหนคะ ถึงจะไม่ทำให้ข้อมูลหายไป ตอนนี้ต้องสร้างตาราง ทำ pivot table ใหม่ทุกครั้งถ้ามีข้อมูลเพิ่มขึ้นมาใน sheet data ค่ะ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31175
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: เปลี่ยนข้อมูลในตาราง pivot ข้อมูลถึงหายไป

#6

Post by snasui »

:D ข้อมูลที่ใช้ทำ PivotTable ไม่มีสภาพเป็น Database ที่จะใช้ทำ Data Model ได้ ้ให้สร้าง PivotTable ใหม่ ข้อ 2 ไม่ต้องคลิกเลือกครับ
March201711
Gold
Gold
Posts: 1047
Joined: Sat Mar 11, 2017 7:01 pm
Excel Ver: 2010, 365

Re: เปลี่ยนข้อมูลในตาราง pivot ข้อมูลถึงหายไป

#7

Post by March201711 »

ทำไมไม่มีสภาพเป็นDatabase คะ สงสัยจัง :roll: เป็นบ่อยเกือบทุก files เลยค่ะ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31175
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: เปลี่ยนข้อมูลในตาราง pivot ข้อมูลถึงหายไป

#8

Post by snasui »

:D Database หัวคอลัมน์ต้องไม่ซ้ำกัน ไม่เรียงเดือนเป็นคอลัมน์ไปด้านขวา แต่จะเรียงลงด้านล่าง นี่แค่คร่าว ๆ เพื่อให้เห็นสภาพที่ผิดหลักของความเป็น Database ครับ
March201711
Gold
Gold
Posts: 1047
Joined: Sat Mar 11, 2017 7:01 pm
Excel Ver: 2010, 365

Re: เปลี่ยนข้อมูลในตาราง pivot ข้อมูลถึงหายไป

#9

Post by March201711 »

เข้าใจแล้วคะ ขอบคุณอาจารย์ที่แนะนำคะ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31175
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: เปลี่ยนข้อมูลในตาราง pivot ข้อมูลถึงหายไป

#10

Post by snasui »

March201711 wrote:เข้าใจแล้วคะ ขอบคุณอาจารย์ที่แนะนำคะ
:D ทั้งหมดนี้เป็นประโยคบอกเล่าให้ลงท้ายด้วย "ค่ะ" ครับ

ควรเป็น

เข้าใจแล้วค่ะ ขอบคุณอาจารย์ที่แนะนำค่ะ
March201711
Gold
Gold
Posts: 1047
Joined: Sat Mar 11, 2017 7:01 pm
Excel Ver: 2010, 365

Re: เปลี่ยนข้อมูลในตาราง pivot ข้อมูลถึงหายไป

#11

Post by March201711 »

ถ้าเสียงสูงเสียงต่ำในการตอบ ก็เป็นอารมนณ์อย่างหนึ่งสำหรับ คะ ค่ะ จริงๆ งงในเสียงวรรณยุกต์ภาษาไทย ถ้าเป็นผู้ชายก็มีเสียงเดียวไม่ยุ่งยากดีจังคะ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31175
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: เปลี่ยนข้อมูลในตาราง pivot ข้อมูลถึงหายไป

#12

Post by snasui »

March201711 wrote:ถ้าเสียงสูงเสียงต่ำในการตอบ ก็เป็นอารมนณ์อย่างหนึ่งสำหรับ คะ ค่ะ จริงๆ งงในเสียงวรรณยุกต์ภาษาไทย ถ้าเป็นผู้ชายก็มีเสียงเดียวไม่ยุ่งยากดีจังคะ
ที่ถูกคือ
March201711 wrote:ถ้าเสียงสูงเสียงต่ำในการตอบ ก็เป็นอารมนณ์อย่างหนึ่งสำหรับ คะ ค่ะ จริงๆ งงในเสียงวรรณยุกต์ภาษาไทย ถ้าเป็นผู้ชายก็มีเสียงเดียวไม่ยุ่งยากดีจังค่ะ
เสียงสูงต่ำในการตอบไม่ทำให้ "คะ" และ "ค่ะ" กลับกันไปมาได้ครับ

ลองทำความเข้าใจการใช้ "คะ", "ค่ะ", "นะคะ" ได้จาก Clip ด้านล่างครับ

Post Reply