snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
คำแสดงเจตนา
ขอผลแห่งการให้ความรู้นี้ จงกลับไปยังผู้ที่เป็นเจ้าของเดิม แม้ข้าพเจ้าจะไม่รู้จักท่านก็ตาม ขอให้แสงแห่งปัญญาที่ท่านเคยจุดไว้ ได้กลับไปเติมเต็มชีวิตของท่านอีกครั้ง และขอให้เจตนาของข้าพเจ้าเป็นการคืนความดีอย่างสงบ
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
aZaa22
Member
Posts: 8 Joined: Wed May 24, 2017 9:48 pm
#1
Post
by aZaa22 » Sun Jun 24, 2018 4:26 pm
สวัสดีครับ
ผมรบกวนขอคำแนะนำในการเขียนสูตรที่สามารถเชื่อมต่อข้อมูลจากหลาย ๆ Worksheet ในไฟล์เดียวกัน ให้มาแสดงทั้งหมดอย่างอัตโนมัติและข้อมูลนั้นจะต้องเรียงต่อกันเองโดยอัตโนมัติเช่นเดียวกันในอีก Worksheet ตามตัวอย่างไฟล์ที่แนบมานั้น
มี Worksheet ที่เป็น ฐานข้อมูล อ.วังเจ้า อ.วังชิ้นและ อ.แม่สอด เมื่อผู้ใช้งานได้กรอกข้อมูลลงไปใน Worksheet ของแต่ละอำเภอแล้ว ต้องการให้ข้อมูลทั้งสามอำเภอนั้นไปแสดง - เรียงต่อกันโดยอัตโนมัติที่ Worksheet ฐานข้อมูลรวม ซึ่ง Format ของ Worksheet ฐานข้อมูลรวมนั้นเหมือนกันกับฐานข้อมูลของอำเภอทุกอย่าง
ความความกรุณาท่านผู้รู้รบกวนแนะนำการเขียนสูตรให้ด้วยครับ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงล่วงหน้าครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
aZaa22
Member
Posts: 8 Joined: Wed May 24, 2017 9:48 pm
#3
Post
by aZaa22 » Sun Jun 24, 2018 7:06 pm
ขอบพระคุณมากครับ ผมได้ลองศึกษาและทำดูตามคำแนะนำครับ ปรากฎว่าข้อมูลแสดงขึ้นมาใน Worksheet ที่ต้องการครับ แต่มันแสดงขึ้นมาแค่อำเภอเดียว และแถวที่แสดงนั้นไม่ตรงกัน ผมลองเลิกการผสานเซลล์ดูแต่ข้อมูลก็ยังแสดงไม่ตรงแถวอยู่ครับ รบกวนช่วยดูให้อีกครั้งหน่อยครับตามไฟล์ที่ผมแนบมา (ที่เพิ่มสูตรเข้าไปแล้ว)
ขอขอบพระคุณอีกครั้งครับผม
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 31178 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:
#4
Post
by snasui » Sun Jun 24, 2018 7:22 pm
ตัวอย่างสูตรตามด้านล่างครับ
ที่ AI6 คีย์
=COUNTIF(INDIRECT("'"&AH6&"'!"&"B6:B65536"),"<>")
Enter > Copy ลงด้านล่างถึง AI8
ที่ A6 คีย์
=IF($AF6<>"",OFFSET(INDIRECT("'"&$AF6&"'!A6"),COUNTIF($AF$6:$AF6,$AF6)-1,COLUMNS($A6:A6)-1),"")
Enter > Copy ไปด้านขวาและลงด้านล่าง
aZaa22
Member
Posts: 8 Joined: Wed May 24, 2017 9:48 pm
#5
Post
by aZaa22 » Sun Jun 24, 2018 7:34 pm
ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับผมสำหรับการแนะนำช่วยเหลือในครั้งนี้ ได้ตามที่ต้องการและเสร็จสมบูรณ์ทุกอย่างครับ
หากมีข้อคำถามในการใช้งาน ผมจะรบกวนมาโพสต์ถามเพื่อเป็นการขอคำแนะนำและเพื่อเป็นการเก็บเกี่ยวความรู้ในครั้งต่อไปครับ
ขอบพระคุณมาก ๆ อีกครั้งครับ