:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser
🪷 คำแสดงเจตนา
ขอผลแห่งการให้ความรู้นี้ จงกลับไปยังผู้ที่เป็นเจ้าของเดิม แม้ข้าพเจ้าจะไม่รู้จักท่านก็ตาม ขอให้แสงแห่งปัญญาที่ท่านเคยจุดไว้ ได้กลับไปเติมเต็มชีวิตของท่านอีกครั้ง และขอให้เจตนาของข้าพเจ้าเป็นการคืนความดีอย่างสงบ

ต้องการเลือกช่วง column ใน sheet และส่ง mail

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
bkkrong
Member
Member
Posts: 60
Joined: Mon Jan 26, 2015 4:07 pm
Excel Ver: 2010

ต้องการเลือกช่วง column ใน sheet และส่ง mail

#1

Post by bkkrong »

ผมอยากเลือก column K1:N500 ใน sheet "stock_Item" (sheet11) มา copy แล้วใส่ใน workbook ใหม่ชื่อ PriorityCHK แล้วส่ง mail
ปัญหา คือ ไม่ได้ sheet ช่วงที่ต้องการ ไม่รู้ว่าควรปรับสูตรตรงไหนครับ

Code: Select all

Sub ZPriorityCHK_Email()
    Dim oApp As Object
    Dim oMail As Object
    Dim WB As Workbook
    Dim FileName As String
    Dim wSht As Worksheet
    Dim shtName As String

    Application.ScreenUpdating = False
Sheet11.Activate
    ' Make a copy of the active worksheet
    ' and save it to a temporary file
    ActiveSheet.Range("K1:N500").Copy
    Set WB = ActiveWorkbook

    FileName = WB.Worksheets(1).Name
    On Error Resume Next
    Kill "PriorityCHK"
    On Error GoTo 0
    WB.SaveAs FileName:="PriorityCHK"
    Application.CutCopyMode = False
    
    'Create and show the Outlook mail item
    Set oApp = CreateObject("Outlook.Application")
    Set oMail = oApp.CreateItem(0)
    With oMail
        'Uncomment the line below to hard code a recipient
        .To = "br@gmail.com"
        .CC = "bcer@gmail.com" & ";" & "ban2561@gmail.com"
        'Uncomment the line below to hard code a subject
        .Subject = "¢ÍÊè§¢éÍÁÙÅÊÔ¹¤éÒ¤§¤Åѧ㹠stock"
        'Uncomment the lines below to hard code a body
        .body = "àÃÕ¹ ËÁÍâ¡Ð ·Õèà¤ÒþÃÑ¡ " & vbNewLine & _
          "Here is the file you asked for á¼¹¨Ñ´«×éÍàÃÔèÁáá»ÃШӻÕ" & vbNewLine & vbNewLine & vbNewLine & vbNewLine & _
          " ¨Ò¡ ¹Ç¡ ·Ñ¹µ ¤Ð." & vbNewLine & vbNewLine & vbNewLine & vbNewLine & vbNewLine & vbNewLine & _
          "This is Automate by DentalAI_Excel"

        .Attachments.Add WB.FullName
        .Display
    End With

    'Delete the temporary file
    WB.ChangeFileAccess Mode:=xlReadOnly
    Kill WB.FullName
    WB.Close SaveChanges:=False

    'Restore screen updating and release Outlook
    Application.ScreenUpdating = True
    Set oMail = Nothing
    Set oApp = Nothing
    Application.CutCopyMode = False
End Sub

You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31175
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: ต้องการเลือกช่วง column ใน sheet และส่ง mail

#2

Post by snasui »

:D ตัวอย่างการปรับ Code ครับ

Code: Select all

Sub ZPriorityCHK_Email()
    Dim oApp As Object
    Dim oMail As Object
    Dim WB As Workbook
    Dim FileName As String
    Dim wSht As Worksheet
    Dim shtName As String
    Dim sourceRng As Range
    Application.ScreenUpdating = False
    Sheet11.Activate
    ' Make a copy of the active worksheet
    ' and save it to a temporary file
    
    Set sourceRng = ActiveSheet.Range("K1:N500")
    
    ActiveSheet.Copy
    With ActiveSheet
        .Cells.Clear
        sourceRng.Copy .Range("a1")
    End With
    Set WB = ActiveWorkbook

    FileName = WB.Worksheets(1).Name
    On Error Resume Next
'Other code
Post Reply