:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser
🪷 คำแสดงเจตนา
ขอผลแห่งการให้ความรู้นี้ จงกลับไปยังผู้ที่เป็นเจ้าของเดิม แม้ข้าพเจ้าจะไม่รู้จักท่านก็ตาม ขอให้แสงแห่งปัญญาที่ท่านเคยจุดไว้ ได้กลับไปเติมเต็มชีวิตของท่านอีกครั้ง และขอให้เจตนาของข้าพเจ้าเป็นการคืนความดีอย่างสงบ

ช่วยแนะนำการทำสรุปรายงานวัสดุที่ต้องใช้ในแต่ล่ะแผนกแบบอัตโนมัติให้หน่อยครับ

ฟอรัมถาม-ตอบ Power Query, PivotTable, Power Pivot, Data Model, Chart, Dashboard
pro602
Member
Member
Posts: 140
Joined: Sat Feb 06, 2016 9:58 am
Excel Ver: 2007,2010

ช่วยแนะนำการทำสรุปรายงานวัสดุที่ต้องใช้ในแต่ล่ะแผนกแบบอัตโนมัติให้หน่อยครับ

#1

Post by pro602 »

รบกวนอาจารย์และพี่ๆสมาชิกช่วยแนะนำการทำสรุปรายงานวัสดุที่ต้องใช้ในแต่ล่ะแผนกแบบอัตโนมัติให้ผมหน่อยครับ
-Sheet order คือรายการ Model ที่สั่งซื้อ ป้อนข้อมูลรายการสั่งซื้อ
-Sheet BOM คือ รายละเอียดวัสดุที่ต้องใช้ในแต่Section ของแต่ล่ะ Model ที่ช่อง Order คือยอดสั่งซื้อจาก Sheet Order
ทำรายงานผลรวมวัสดุแต่ละประเภทของแต่ล่ะแผนกที่ต้องใช้ทั้งหมดให้แสดงผลอัตโนมัติไปยัง Sheet ต่างๆตามแผนก
Attachments
Materials need.xlsx
(303.16 KiB) Downloaded 24 times
User avatar
puriwutpokin
Guru
Guru
Posts: 3801
Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365

Re: ช่วยแนะนำการทำสรุปรายงานวัสดุที่ต้องใช้ในแต่ล่ะแผนกแบบอัตโนมัติให้หน่อยครับ

#2

Post by puriwutpokin »

ที่ ชีทที่ต้องการแสดงค่า ที่ A2=IFERROR(INDEX(BOM!$B$2:$G$4000,AGGREGATE(15,6,(ROW(BOM!$B$2:$B$4000)-ROW(BOM!$B$2)+1)/(BOM!$B$2:$B$4000=MID(CELL("filename"),FIND("]",CELL("filename"))+1,31)),ROWS($A$2:$A2)),MATCH(A$1,BOM!$B$1:$G$1,0)),"") คัดลอกไปทางขวาและลงล่างครับ
:shock: :roll: :D
pro602
Member
Member
Posts: 140
Joined: Sat Feb 06, 2016 9:58 am
Excel Ver: 2007,2010

Re: ช่วยแนะนำการทำสรุปรายงานวัสดุที่ต้องใช้ในแต่ล่ะแผนกแบบอัตโนมัติให้หน่อยครับ

#3

Post by pro602 »

puriwutpokin wrote: Thu Oct 17, 2019 8:41 pm ที่ ชีทที่ต้องการแสดงค่า ที่ A2=IFERROR(INDEX(BOM!$B$2:$G$4000,AGGREGATE(15,6,(ROW(BOM!$B$2:$B$4000)-ROW(BOM!$B$2)+1)/(BOM!$B$2:$B$4000=MID(CELL("filename"),FIND("]",CELL("filename"))+1,31)),ROWS($A$2:$A2)),MATCH(A$1,BOM!$B$1:$G$1,0)),"") คัดลอกไปทางขวาและลงล่างครับ
-ขอบคุณครับคุณ"puriwutpokin"สำหรับแนวทางที่แนะนำ ถ้าต้องการจะให้แสดงผลเฉพาะตัวที่ต้องใช้งาน(Total Usage มีค่า=0 ไ่ม่ให้แสดงผล) และถ้าเป็นวัสดุตัวเดียวกันก็ให้แสดงเป็นผลรวมอยู่ในรายการเดียวกันต้องปรับแก้ไขสูตรแบบไหนครับผม
User avatar
Bo_ry
Gold
Gold
Posts: 1245
Joined: Sun Aug 12, 2018 12:11 am
Excel Ver: MS 365
Contact:

Re: ช่วยแนะนำการทำสรุปรายงานวัสดุที่ต้องใช้ในแต่ล่ะแผนกแบบอัตโนมัติให้หน่อยครับ

#4

Post by Bo_ry »

F1
=MID(CELL("filename",F1),FIND("]",CELL("filename",F1))+1,20)

A2
=IF(B2="","",$F$1)

B2
=INDEX(BOM!$C$2:$C$4036,SMALL(IF(FREQUENCY(IF(BOM!$B$2:$B$4036=$F$1,IF(ISNUMBER(MATCH(BOM!$A$2:$A$4036,Order!$A$2:$A$29,)),MATCH(BOM!$C$2:$C$4036,BOM!$C$2:$C$4036,))),ROW(BOM!$C$1:$C$3555)),ROW(BOM!$C$1:$C$3556)),ROWS(B$2:B2)))
Ctrl+shift+Enter

C2
=IF(B2="","",VLOOKUP(B2,BOM!$C:$D,2,0))

D2
=IF(B2="","",SUMIFS(BOM!F:F,BOM!C:C,B2))

ลาก A2:D2 ลง
Copy A2:Dxx ไป sheet อื่นให้ครบ

มีสูตร Array คำนวณช้าอยู่แล้ว
และมี function Cell เป็น volatile function คำนวณใหม่ทุกครั้งที่คลิก
ให้ Copy Paste Value ทับ F1 (ชื่อ sheet) จะได้ไม่ต้องคำนวณใหม่
Attachments
Materials need.xlsx
(289.89 KiB) Downloaded 19 times
pro602
Member
Member
Posts: 140
Joined: Sat Feb 06, 2016 9:58 am
Excel Ver: 2007,2010

Re: ช่วยแนะนำการทำสรุปรายงานวัสดุที่ต้องใช้ในแต่ล่ะแผนกแบบอัตโนมัติให้หน่อยครับ

#6

Post by pro602 »

Bo_ry wrote: Thu Oct 17, 2019 11:49 pm F1
=MID(CELL("filename",F1),FIND("]",CELL("filename",F1))+1,20)

A2
=IF(B2="","",$F$1)

B2
=INDEX(BOM!$C$2:$C$4036,SMALL(IF(FREQUENCY(IF(BOM!$B$2:$B$4036=$F$1,IF(ISNUMBER(MATCH(BOM!$A$2:$A$4036,Order!$A$2:$A$29,)),MATCH(BOM!$C$2:$C$4036,BOM!$C$2:$C$4036,))),ROW(BOM!$C$1:$C$3555)),ROW(BOM!$C$1:$C$3556)),ROWS(B$2:B2)))
Ctrl+shift+Enter

C2
=IF(B2="","",VLOOKUP(B2,BOM!$C:$D,2,0))

D2
=IF(B2="","",SUMIFS(BOM!F:F,BOM!C:C,B2))

ลาก A2:D2 ลง
Copy A2:Dxx ไป sheet อื่นให้ครบ

มีสูตร Array คำนวณช้าอยู่แล้ว
และมี function Cell เป็น volatile function คำนวณใหม่ทุกครั้งที่คลิก
ให้ Copy Paste Value ทับ F1 (ชื่อ sheet) จะได้ไม่ต้องคำนวณใหม่
ผมลองทำตามแล้วยังไม่ได้ครับและExcel ก็จะค้างตลอดเลยครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31191
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: ช่วยแนะนำการทำสรุปรายงานวัสดุที่ต้องใช้ในแต่ล่ะแผนกแบบอัตโนมัติให้หน่อยครับ

#7

Post by snasui »

:D ไฟล์ตัวอย่างการสร้างรายงานด้วย Power Pivot โดยมีขั้นตอนการทำงานคร่าว ๆ ดังนี้
  1. ปรับสูตรให้แสดงค่า 0 แทน - และลบสูตรทิ้ง
  2. Add ชีต BOM และ Order เข้า Data Model
  3. เข้าหน้าต่าง Power Pivot เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่าง BOM และ Order โดยใช้ Model เป็นคีย์ในการเชื่อมความสัมพันธ์
  4. สร้างรายงาน Pivot Table
ดู Sheet1 ในไฟล์แนบครับ
Attachments
Materials need.xlsx
(491.01 KiB) Downloaded 16 times
pro602
Member
Member
Posts: 140
Joined: Sat Feb 06, 2016 9:58 am
Excel Ver: 2007,2010

Re: ช่วยแนะนำการทำสรุปรายงานวัสดุที่ต้องใช้ในแต่ล่ะแผนกแบบอัตโนมัติให้หน่อยครับ

#8

Post by pro602 »

snasui wrote: Sat Oct 19, 2019 10:52 pm :D ไฟล์ตัวอย่างการสร้างรายงานด้วย Power Pivot โดยมีขั้นตอนการทำงานคร่าว ๆ ดังนี้
  1. ปรับสูตรให้แสดงค่า 0 แทน - และลบสูตรทิ้ง
  2. Add ชีต BOM และ Order เข้า Data Model
  3. เข้าหน้าต่าง Power Pivot เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่าง BOM และ Order โดยใช้ Model เป็นคีย์ในการเชื่อมความสัมพันธ์
  4. สร้างรายงาน Pivot Table
ดู Sheet1 ในไฟล์แนบครับ
-ขอบคุณสำหรับคำแนะนำและแนวทางการใช้งานที่อาจารย์ช่วยชี้แนะให้ครับแต่ผมลองLoad File ที่อาจารย์ทำแนบมาให้แล้วเข้า Sheet 1 ผมลองกดดูในแต่ล่ะส่วนมันขึ้นฟ้อง 2 แบบนี้ครับ
- จุดที่เป็นหน้าต่าง Section จะฟ้อง การเตรียมใช้งานแหล่งข้อมูลล้มเหลว

-จุดเป็น Pivot มันฟ้องว่า Pivottable ถูกสร้างขึ้นในรุ่นที่ใหม่กว่า (ผมใช้ Excel 2010ครับ)
และในส่วนที่อาจารย์แนะนำขั้นตอนการทำคร่าวๆมาให้ผม
*]ปรับสูตรให้แสดงค่า 0 แทน - และลบสูตรทิ้ง....ปรับสูตรตรงไหนครับ ใช้ตรง Total usage (sheet BOM ใช่ไหมครับ ถ้าปรับแล้วมันจะคำนวนยังงัยครับอาจารย์
[*]Add ชีต BOM และ Order เข้า Data Model....ข้อนี้ผมไม่เข้าใจครับอาจารย์ว่าขั้นตอนการ Add ทำยังงัยครับ
[*]เข้าหน้าต่าง Power Pivot เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่าง BOM และ Order โดยใช้ Model เป็นคีย์ในการเชื่อมความสัมพันธ์....หน้าต่าง Power Pivot เข้าตรงจุดไหนครับอาจารย์
อาจารย์ช่วยสอนขั้นตอนใช้งานผมหน่อยครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31191
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: ช่วยแนะนำการทำสรุปรายงานวัสดุที่ต้องใช้ในแต่ล่ะแผนกแบบอัตโนมัติให้หน่อยครับ

#9

Post by snasui »

pro602 wrote: Sun Oct 20, 2019 10:20 am จุดเป็น Pivot มันฟ้องว่า Pivottable ถูกสร้างขึ้นในรุ่นที่ใหม่กว่า
:D ผมสร้างด้วย Excel ใน Office 365 ครับ

กรณีเป็น Excel 2010 จะต้องเป็น Version Professional ไม่ใช่ Version Standard นอกจากนี้จะต้องมี Add-ins ที่ชื่อว่า Power Pivot ซึ่งต้องดาวน์โหลดมาต่างหากจาก Web Microsoft :arrow: https://www.microsoft.com/en-us/downloa ... spx?id=102
pro602 wrote: Sun Oct 20, 2019 10:20 am ปรับสูตรให้แสดงค่า 0 แทน - และลบสูตรทิ้ง
สูตรเดิมที่ให้ผลลัพธ์แสดงเป็นเครื่องหมาย - จะต้องเปลี่ยนเป็นให้แสดงผลลัพธ์เป็น 0 แทน โดยจะต้องคำนึงถึงกรณีเช่นนี้ทุก ๆ งานไม่ใช่เฉพาะงานนี้หากคอลัมน์นั้น ๆ ต้องการให้แสดงเป็นตัวเลขและต้องการนำค่านั้น ๆ ไปใช้ต่อครับ

ชีตที่นำมาทำรายงานนี้คือ BOM กับ Order สูตรอยู่ทีไหนบ้างก็ไปแก้ที่นั่น แก้แล้ว Copy และวางสูตรเป็น Value ไม่เก็บสูตรเอาไว้จะเป็นภาระในการคำนวณของไฟล์ จะทำให้เครื่องทำงานหนัก ยกเว้นมีสูตรไม่กี่บรรทัดครับ
pro602 wrote: Sun Oct 20, 2019 10:20 am Add ชีต BOM และ Order เข้า Data Model....ข้อนี้ผมไม่เข้าใจครับอาจารย์ว่าขั้นตอนการ Add ทำยังงัยครับ
เข้าหน้าต่าง Power Pivot เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่าง BOM และ Order โดยใช้ Model เป็นคีย์ในการเชื่อมความสัมพันธ์....หน้าต่าง Power Pivot เข้าตรงจุดไหนครับอาจารย์
ต้องมีการติดตั้ง Power Pivot เสียก่อน หากยังไม่มีก็ไม่สามารถอธิบายให้เข้าใจได้ครับ
pro602
Member
Member
Posts: 140
Joined: Sat Feb 06, 2016 9:58 am
Excel Ver: 2007,2010

Re: ช่วยแนะนำการทำสรุปรายงานวัสดุที่ต้องใช้ในแต่ล่ะแผนกแบบอัตโนมัติให้หน่อยครับ

#10

Post by pro602 »

snasui wrote: Sun Oct 20, 2019 10:40 am
pro602 wrote: Sun Oct 20, 2019 10:20 am จุดเป็น Pivot มันฟ้องว่า Pivottable ถูกสร้างขึ้นในรุ่นที่ใหม่กว่า
:D ผมสร้างด้วย Excel ใน Office 365 ครับ

กรณีเป็น Excel 2010 จะต้องเป็น Version Professional ไม่ใช่ Version Standard นอกจากนี้จะต้องมี Add-ins ที่ชื่อว่า Power Pivot ซึ่งต้องดาวน์โหลดมาต่างหากจาก Web Microsoft :arrow: https://www.microsoft.com/en-us/downloa ... spx?id=102
pro602 wrote: Sun Oct 20, 2019 10:20 am ปรับสูตรให้แสดงค่า 0 แทน - และลบสูตรทิ้ง
สูตรเดิมที่ให้ผลลัพธ์แสดงเป็นเครื่องหมาย - จะต้องเปลี่ยนเป็นให้แสดงผลลัพธ์เป็น 0 แทน โดยจะต้องคำนึงถึงกรณีเช่นนี้ทุก ๆ งานไม่ใช่เฉพาะงานนี้หากคอลัมน์นั้น ๆ ต้องการให้แสดงเป็นตัวเลขและต้องการนำค่านั้น ๆ ไปใช้ต่อครับ

ชีตที่นำมาทำรายงานนี้คือ BOM กับ Order สูตรอยู่ทีไหนบ้างก็ไปแก้ที่นั่น แก้แล้ว Copy และวางสูตรเป็น Value ไม่เก็บสูตรเอาไว้จะเป็นภาระในการคำนวณของไฟล์ จะทำให้เครื่องทำงานหนัก ยกเว้นมีสูตรไม่กี่บรรทัดครับ
pro602 wrote: Sun Oct 20, 2019 10:20 am Add ชีต BOM และ Order เข้า Data Model....ข้อนี้ผมไม่เข้าใจครับอาจารย์ว่าขั้นตอนการ Add ทำยังงัยครับ
เข้าหน้าต่าง Power Pivot เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่าง BOM และ Order โดยใช้ Model เป็นคีย์ในการเชื่อมความสัมพันธ์....หน้าต่าง Power Pivot เข้าตรงจุดไหนครับอาจารย์
ต้องมีการติดตั้ง Power Pivot เสียก่อน หากยังไม่มีก็ไม่สามารถอธิบายให้เข้าใจได้ครับ
-ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆจากอาจารย์ครับสงสัยคงต้องหาแนวทางการทำรายงานแบบใหม่ครับ เพราะมีข้อจำกัดที่ Office ใช้ Excel 2010 อยู่เลยครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31191
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: ช่วยแนะนำการทำสรุปรายงานวัสดุที่ต้องใช้ในแต่ล่ะแผนกแบบอัตโนมัติให้หน่อยครับ

#11

Post by snasui »

:D ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ Excel 2010 แต่อยู่ที่ต้องเป็น Excel 2010 Professional และต้องมี Add-ins ที่ชื่อว่า Power Pivot ครับ หากมีครบแล้วสามารถสอบถามมาได้ใหม่ จะได้แนะนำกันต่อไปได้ครับ
pro602
Member
Member
Posts: 140
Joined: Sat Feb 06, 2016 9:58 am
Excel Ver: 2007,2010

Re: ช่วยแนะนำการทำสรุปรายงานวัสดุที่ต้องใช้ในแต่ล่ะแผนกแบบอัตโนมัติให้หน่อยครับ

#12

Post by pro602 »

snasui wrote: Sun Oct 20, 2019 4:02 pm :D ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ Excel 2010 แต่อยู่ที่ต้องเป็น Excel 2010 Professional และต้องมี Add-ins ที่ชื่อว่า Power Pivot ครับ หากมีครบแล้วสามารถสอบถามมาได้ใหม่ จะได้แนะนำกันต่อไปได้ครับ
ครับอาจารย์ เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะเช็คกับ IT ที่บริษัทดูอีกทีครับ (ผมหาที่ Download Add-ins Power Pivot สำหรับ Microsoft Excel 2010 32bits ไม่เจอเลยครับอาจารย์)
pro602
Member
Member
Posts: 140
Joined: Sat Feb 06, 2016 9:58 am
Excel Ver: 2007,2010

Re: ช่วยแนะนำการทำสรุปรายงานวัสดุที่ต้องใช้ในแต่ล่ะแผนกแบบอัตโนมัติให้หน่อยครับ

#13

Post by pro602 »

pro602 wrote: Sun Oct 20, 2019 4:42 pm
snasui wrote: Sun Oct 20, 2019 4:02 pm :D ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ Excel 2010 แต่อยู่ที่ต้องเป็น Excel 2010 Professional และต้องมี Add-ins ที่ชื่อว่า Power Pivot ครับ หากมีครบแล้วสามารถสอบถามมาได้ใหม่ จะได้แนะนำกันต่อไปได้ครับ
ครับอาจารย์ เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะเช็คกับ IT ที่บริษัทดูอีกทีครับ (ผมหาที่ Download Add-ins Power Pivot สำหรับ Microsoft Excel 2010 32bits ไม่เจอเลยครับอาจารย์)
ผมลองDownload file (ใช้ตัวx86)จากเว็ปที่อาจารย์ส่งLink ให้แล้วลองติดตั้ง เปิดExcel ขึ้นมาแล้วทำการตั้งค่าAdd-ins ตามที่เขาแนะนำแล้วRibbon ชุดPower Pivot ก็ไม่เห็นครับ แต่ผมลองเปิดExcel file ตัวอย่างที่Download มาจากเว็ปที่โหลดAdd-ins มาเปิดดูได้ครับ...แต่ทำไม่Power Pivot Ribbon ไม่โชว์ครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31191
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: ช่วยแนะนำการทำสรุปรายงานวัสดุที่ต้องใช้ในแต่ล่ะแผนกแบบอัตโนมัติให้หน่อยครับ

#14

Post by snasui »

:D ลองดูที่เมนู File > Option > Add-ins > ที่ด้านล่างตรง Manage เลือก Com Add-ins > Go > ตรวจสอบดูว่า Power Pivot for Excel ได้ Tick ไว้หรือไม่ หากไม่ก็ให้ Tick แล้ว > OK ครับ
pro602
Member
Member
Posts: 140
Joined: Sat Feb 06, 2016 9:58 am
Excel Ver: 2007,2010

Re: ช่วยแนะนำการทำสรุปรายงานวัสดุที่ต้องใช้ในแต่ล่ะแผนกแบบอัตโนมัติให้หน่อยครับ

#15

Post by pro602 »

snasui wrote: Sun Oct 20, 2019 7:00 pm :D ลองดูที่เมนู File > Option > Add-ins > ที่ด้านล่างตรง Manage เลือก Com Add-ins > Go > ตรวจสอบดูว่า Power Pivot for Excel ได้ Tick ไว้หรือไม่ หากไม่ก็ให้ Tick แล้ว > OK ครับ
ผมเช็คตามอาจารย์แนะนำแล้วครับ พบว่าTick แล้ว>OK ...แต่ไม่จำครับเปิดเข้าไปเช็ดมาดูใหม่ก็ยังไม่ถูก Tick ครับ
Attachments
Add-ins Power Pivot.png
Add-ins Power Pivot.png (37.44 KiB) Viewed 146 times
User avatar
logic
Gold
Gold
Posts: 1511
Joined: Thu Mar 18, 2010 1:57 pm
Excel Ver: 365

Re: ช่วยแนะนำการทำสรุปรายงานวัสดุที่ต้องใช้ในแต่ล่ะแผนกแบบอัตโนมัติให้หน่อยครับ

#16

Post by logic »

บรรทัดสุดท้ายมันฟ้องยังไม่ได้โหลด ผมว่าน่าจะใช้ไม่ได้ ลองปิดเอ็กเซลแล้วเปิดใหม่ อีกอันก็รีสตาร์ทวินโดว์ครับ
pro602
Member
Member
Posts: 140
Joined: Sat Feb 06, 2016 9:58 am
Excel Ver: 2007,2010

Re: ช่วยแนะนำการทำสรุปรายงานวัสดุที่ต้องใช้ในแต่ล่ะแผนกแบบอัตโนมัติให้หน่อยครับ

#17

Post by pro602 »

logic wrote: Mon Oct 21, 2019 9:09 am บรรทัดสุดท้ายมันฟ้องยังไม่ได้โหลด ผมว่าน่าจะใช้ไม่ได้ ลองปิดเอ็กเซลแล้วเปิดใหม่ อีกอันก็รีสตาร์ทวินโดว์ครับ
สงสัยจะใช้ไม่ได้จริงๆครับผมลองทำตามคำแนะนำหมดแล้วครับ :cry:
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31191
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: ช่วยแนะนำการทำสรุปรายงานวัสดุที่ต้องใช้ในแต่ล่ะแผนกแบบอัตโนมัติให้หน่อยครับ

#18

Post by snasui »

:D หากเป็นเช่นนั้น อีกทางเลือกคือ แจ้งหน่วยงาน IT ให้ติดตั้ง Excel 2010 หรือสูงกว่า ในรุ่น 64 bit Professional หากไม่มีก็ไม่สามารถใช้ Power Pivot มาช่วยได้ครับ
pro602
Member
Member
Posts: 140
Joined: Sat Feb 06, 2016 9:58 am
Excel Ver: 2007,2010

Re: ช่วยแนะนำการทำสรุปรายงานวัสดุที่ต้องใช้ในแต่ล่ะแผนกแบบอัตโนมัติให้หน่อยครับ

#19

Post by pro602 »

snasui wrote: Tue Oct 22, 2019 9:04 pm :D หากเป็นเช่นนั้น อีกทางเลือกคือ แจ้งหน่วยงาน IT ให้ติดตั้ง Excel 2010 หรือสูงกว่า ในรุ่น 64 bit Professional หากไม่มีก็ไม่สามารถใช้ Power Pivot มาช่วยได้ครับ
ขอบคุณอีกครั้งครับสำหรับคำแนะนำมาตั้งแต่ต้นครับอาจารย์
User avatar
Bo_ry
Gold
Gold
Posts: 1245
Joined: Sun Aug 12, 2018 12:11 am
Excel Ver: MS 365
Contact:

Re: ช่วยแนะนำการทำสรุปรายงานวัสดุที่ต้องใช้ในแต่ล่ะแผนกแบบอัตโนมัติให้หน่อยครับ

#20

Post by Bo_ry »

ใช้ Pivot Tabel ธรรมดาได้ ต้อง Clean Data, 0 ให้เป็น 0 ไม่ใส่ -
Attachments
Materials need.xlsx
(391.77 KiB) Downloaded 20 times
Post Reply