EXCEL TOOLS
Excel Add-ins ที่พัฒนาโดยคุณสันติพงศ์ ณสุย (MVP Excel 2010-2020) ด้วยภาษา C# เพื่อแก้ไขปัญหาไฟล์ใหญ่ คำนวณนาน ทำงานช้า จัดการข้อมูลต่าง ๆ ที่ทำงานประจำวันได้อย่างสะดวกรวดเร็ว สนใจคลิกไปดูได้ที่นี่ครับ => Excel Tools
Excel Add-ins ที่พัฒนาโดยคุณสันติพงศ์ ณสุย (MVP Excel 2010-2020) ด้วยภาษา C# เพื่อแก้ไขปัญหาไฟล์ใหญ่ คำนวณนาน ทำงานช้า จัดการข้อมูลต่าง ๆ ที่ทำงานประจำวันได้อย่างสะดวกรวดเร็ว สนใจคลิกไปดูได้ที่นี่ครับ => Excel Tools
[code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)ลองตามนี้ครับliveday wrote:เรียน อาจารย์
รบกวน สูตร Excel ที่รวมจำนวนวันในเดือนนั้น ๆ ทีนะครับ
สำหรับข้อนี้ไม่เข้าใจคำถามครับ คำว่า Original, Copy (สำเนา) ต้องการให้แสดงที่ไหนครับliveday wrote:จะใสสูตรให้เป็น 2 หน้าใด้หรือเปล่าครับ โดยใช้หน้า 1 เป็น Original เเละหน้า 2 เป็นสำเนา
โดยเลือกเลข 1 เป็นหน้า Original เเละ หน้า 2 เป็น สำเนา โดยอัตโนมัติเมื่อเราใส่เเค่ตัวเลข 1,2
ผมเข้าใจว่าให้แสดงในเซลล์ G3 ตามที่ระบายสีไว้ การอธิบายควรระบุมาให้ด้วยครับว่าเป็นเซลล์ไหน เพื่อจะได้ง่ายต่อการเข้าใจliveday wrote:เรียนอาจารย์
ให้เเสดงที่เดียวกันครับ โดยการใส่เลข 1 จะเป็นหน้าเเรก ใส่เลข 2 จะเป็นหน้า 2 ประมาณนี้ครับ
หลักการนี้ผมเคยไปเจอเเบบฟอร์มประกันสังคมของอาจารย์ท่านหนึ่งครับ แต่จะมาดัดแปลงทำเป็นบิล ซึ่งตรงนี้ผมจะลองมาดัดแปลงไปใช้เเบบฟอร์ม invoice นะครับ
ซึ่งอาจจะต้องเพิ่มหลายอย่าง ทั้ง Lookup Database เพื่อให้มีมาตราฐานมากยิ่งขึ้น จึงรบกวนอาจารย์มา ณ ที่นี้ด้วยครับ
ขอบคุณครับ
ปล.คำถามอาจไม่ตรงประเด็นหรือเข้าใจยากไปนิด ต้องขอโทษด้วยนะครับ
ในเซลล์ E19 สามารถเปลี่ยนสูตร Sumproduct จากที่ให้ไว้เดิมเป็นตามด้านล่างครับliveday wrote:ถ้าเราต้องการกรองเฉพาะเดือน สมมุติ
01/08/11 =สูตรที่แปลงออกมาเป็นเฉพาะเดือนคือ(08)
03/08/11 =สูตรที่แปลงออกมาเป็นเฉพาะเดือนคือ(08)
05/08/11 =สูตรที่แปลงออกมาเป็นเฉพาะเดือนคือ(08)
01/09/11 =สูตรที่แปลงออกมาเป็นเฉพาะเดือนคือ(09)