Page 1 of 1

รบกวนช่วยชี้แนะผมเรื่องรวมsheet excel หน่อยครับ T_T

Posted: Fri Oct 07, 2011 5:06 pm
by akbjung
คือผมไม่เก่งexcelเลยเพราะแทบไม่ได้ใช้ เลยขอรบกวนท่านช่วยแก้สูตรให้หน่อยครับ
(ผมลองทำตามวิธีในblogท่านแล้วทำไม่ได้)

ต้องการรวมข้อมูลในแต่ละsheet ให้มาแสดงอยู่ในsheet all

-ขอบคุณครับ

Re: รบกวนช่วยชี้แนะผมเรื่องรวมsheet excel หน่อยครับ T_T

Posted: Fri Oct 07, 2011 5:15 pm
by snasui
:P ทำถูกแล้วครับ แค่ Copy คอลัมน์ E ลงด้านล่าง > Copy คอลัมน์ A ไปทางขวาและลงด้านล่างก็ได้คำตอบแล้วครับ ดูไฟล์แนบประกอบครับ

Re: รบกวนช่วยชี้แนะผมเรื่องรวมsheet excel หน่อยครับ T_T

Posted: Fri Oct 07, 2011 7:31 pm
by akbjung
ขอบคุณมากเลยครับ ท่าน :D ขนาดท่านอธิบายแล้ว ผมยังนั่งงมตั้งนาน 55+
สงสัยต้องหมั่นหัดเล่นexcel หน่อยแล้ว :cry:

ปล. ผมลองเพิ่มsheet เป็น10อัน แล้วคอลั่มA มันไม่ขึ้นอ่ะครับ ต้องแก้ยังไงครับ
คอลั่มอื่นลองมั่วๆผ่านหมดแล้วตายที่คอลั่มA
ปล.2 ในหน้าallมีวิธีใช้คำสั่งsearchมั้ยครับ เช่น คอลั่มAมีข้อมูลเยอะมาก จะใช้คำสั่งsearchยังไง
ปล.3 ในหน้าall สามารถเรียงตามลำดับตัวอักษรได้มั้ยครับ

-----
:aru: ใช้การระบายสีแทนการปรับขนาดอักษรครับ เนื่องจากบางช่วงผมใช้หน้าจอเล็กทำให้ดูลำบาก สำหรับด้านบนนี้ผมปรับมาให้แล้ว

Re: รบกวนช่วยชี้แนะผมเรื่องรวมsheet excel หน่อยครับ T_T

Posted: Fri Oct 07, 2011 9:59 pm
by snasui
:D :roll: ช่วยส่งตัวอย่างที่ปรับเพิ่มมาด้วย จะได้สะดวกในการตอบครับ

Re: รบกวนช่วยชี้แนะผมเรื่องรวมsheet excel หน่อยครับ T_T

Posted: Fri Oct 07, 2011 10:11 pm
by akbjung
snasui wrote::D :roll: ช่วยส่งตัวอย่างที่ปรับเพิ่มมาด้วย จะได้สะดวกในการตอบครับ

แก้ได้แล้วครับผม ผมก๊อปผิดพลาดเอง ขอบคุณมากครับ

Re: รบกวนช่วยชี้แนะผมเรื่องรวมsheet excel หน่อยครับ T_T

Posted: Fri Oct 07, 2011 10:55 pm
by akbjung
รบกวนถามอีกอย่างครับ ถ้าทำได้นี่สมบูรณ์แบบเลย

คือตอนนี้รวมไฟล์แล้ว ไฟล์มันจะเรียงลำดับตามsheet แล้วไปA-Z
อยากทราบว่ามันมีวิธีรวมsheet แล้วให้แสดงผลใน column A แบบเรียงA-Zได้มั้ยครับ

ขอรบกวนหน่อยนะครับ นั่งมั่วมา2-3ขม.แล้วครับ ถ้าทำไม่ได้จะได้ทำใจ

Re: รบกวนช่วยชี้แนะผมเรื่องรวมsheet excel หน่อยครับ T_T

Posted: Fri Oct 07, 2011 11:30 pm
by snasui
:D ให้ Copy ค่าที่ได้จากการนำแต่ละชีทมารวมกันแล้ววางเฉพาะ Value ในอีกชีทแล้วค่อยจัดเรียงจากค่าที่นำมาวางนี้แทนครับ

วิธีการคือเลือกข้อมูลทั้งหมดที่ได้จากการรวมชีท > คลิกขวา > Copy > เลือกชีทเป้าหมาย > คลิกขวาที่เซลล์เป้าหมาย > Paste Special > Value

จากนั้นจัดเรียงตามต้องการ

สำหรับชีทที่ใช้ในการวมมีข้อจำกัดในการจัดเรียงควรใช้เพื่อรวบรวมข้อมูลเท่านั้นครับ

Re: รบกวนช่วยชี้แนะผมเรื่องรวมsheet excel หน่อยครับ T_T

Posted: Sat Oct 08, 2011 11:23 am
by akbjung
snasui wrote::D ให้ Copy ค่าที่ได้จากการนำแต่ละชีทมารวมกันแล้ววางเฉพาะ Value ในอีกชีทแล้วค่อยจัดเรียงจากค่าที่นำมาวางนี้แทนครับ

วิธีการคือเลือกข้อมูลทั้งหมดที่ได้จากการรวมชีท > คลิกขวา > Copy > เลือกชีทเป้าหมาย > คลิกขวาที่เซลล์เป้าหมาย > Paste Special > Value

จากนั้นจัดเรียงตามต้องการ

สำหรับชีทที่ใช้ในการวมมีข้อจำกัดในการจัดเรียงควรใช้เพื่อรวบรวมข้อมูลเท่านั้นครับ
ขอบคุณมากเลยครับสำหรับคำแนะนำ ความรู้ล้วนๆ :lol: