ใช้ Key ค้นหาค่า มาเติมจาก Sheet 1 มา Sheet2
Posted: Tue Jan 31, 2012 5:38 pm
พอดีผมมี 2 Sheet
1. ชีท PO
2. ชีท FI ซึ่งจะกรอกรายละเอียดของ Finance โดยผมจะดึงมาเป็น Pivot
ทั้ง2 Sheet จะใช้เลข Index เดียวกันแต่ทำงานคนละหน้าที่กัน
ตอนแรกผมใช้ vlookup ในการดึงค่าจาก FI มาหยอดใน PO โดยใช้ PO Index แต่ มันทำให้การเปิด,ปิด, Filter etc; ช้าไปหมดเลย ทำให้ user หงุดหงิด ผมเลยจะลองใช้ VBA ดู โดยการเขียนดังตัวอย่าง ซึ่งก็ดึงค่ามาได้ ถูกต้อง แต่ ปัญหาคือ
เมื่อใช้กับ File จริง ที่มีข้อมูล ประมาณ 2,000 กว่าแถว ผมกดปุ่ม Update Finance ปรากฏว่า เครื่องดึงค่ามาหยอดช้ามาก จับเวลาได้ประมาณ 30 นาที่ นี่ขนาดผมทดลองหยอดแค่ Column เดียวนะครับ ถ้าผมทดลองทุก column ของ Finance ให้ครบ ผมว่าจะยิ่งช้าไปกันใหญ่
เลยอยากจะปรึกษาอาจารย์หน่อยครับ ว่าพอจะมี เทคนิคเขียน Code วน Loop ที่มัน Effective กว่านี้ไม๊ครับ
ปล.ช่วงนี้ผมคล่องขึ้นเยอะเลยครับ สำหรับ VBA ต้องขอขอบคุณอาจารย์จริงๆที่ให้คำปรึกษามาโดยตลอด
1. ชีท PO
2. ชีท FI ซึ่งจะกรอกรายละเอียดของ Finance โดยผมจะดึงมาเป็น Pivot
ทั้ง2 Sheet จะใช้เลข Index เดียวกันแต่ทำงานคนละหน้าที่กัน
ตอนแรกผมใช้ vlookup ในการดึงค่าจาก FI มาหยอดใน PO โดยใช้ PO Index แต่ มันทำให้การเปิด,ปิด, Filter etc; ช้าไปหมดเลย ทำให้ user หงุดหงิด ผมเลยจะลองใช้ VBA ดู โดยการเขียนดังตัวอย่าง ซึ่งก็ดึงค่ามาได้ ถูกต้อง แต่ ปัญหาคือ
เมื่อใช้กับ File จริง ที่มีข้อมูล ประมาณ 2,000 กว่าแถว ผมกดปุ่ม Update Finance ปรากฏว่า เครื่องดึงค่ามาหยอดช้ามาก จับเวลาได้ประมาณ 30 นาที่ นี่ขนาดผมทดลองหยอดแค่ Column เดียวนะครับ ถ้าผมทดลองทุก column ของ Finance ให้ครบ ผมว่าจะยิ่งช้าไปกันใหญ่
เลยอยากจะปรึกษาอาจารย์หน่อยครับ ว่าพอจะมี เทคนิคเขียน Code วน Loop ที่มัน Effective กว่านี้ไม๊ครับ
ปล.ช่วงนี้ผมคล่องขึ้นเยอะเลยครับ สำหรับ VBA ต้องขอขอบคุณอาจารย์จริงๆที่ให้คำปรึกษามาโดยตลอด