snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
คำแสดงเจตนา
ขอผลแห่งการให้ความรู้นี้ จงกลับไปยังผู้ที่เป็นเจ้าของเดิม แม้ข้าพเจ้าจะไม่รู้จักท่านก็ตาม ขอให้แสงแห่งปัญญาที่ท่านเคยจุดไว้ ได้กลับไปเติมเต็มชีวิตของท่านอีกครั้ง และขอให้เจตนาของข้าพเจ้าเป็นการคืนความดีอย่างสงบ
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน Macro และ VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
wisitsakbenz
Silver
Posts: 562 Joined: Mon Sep 09, 2019 3:13 pm
Excel Ver: 2013
#1
Post
by wisitsakbenz » Fri Oct 18, 2019 3:41 pm
รบกวนอาจารย์ครับ อยากให้มี * นำหน้าแต่ละหัวข้อครับ
ต้องแก้ไข Code อย่างไรบ้างครับ ขอบคุณครับ
Attachments
Book44.xlsm
(26.06 KiB) Downloaded 6 times
snasui
Site Admin
Posts: 31191 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:
#2
Post
by snasui » Fri Oct 18, 2019 9:53 pm
ตัวอย่าง Code ครับ
Code: Select all
For Each AmountCell In WI.Range("Exclusions1234").Cells
If AmountCell.Value <> "" Then
AmountCell.Value = "*" & AmountCell.Value
End If
Next
wisitsakbenz
Silver
Posts: 562 Joined: Mon Sep 09, 2019 3:13 pm
Excel Ver: 2013
#3
Post
by wisitsakbenz » Mon Oct 21, 2019 8:45 am
ขอโทษที่ตอบช้านะครับ
สิ่งที่อยากได้คือ ต้องการให้กรอกข้อมูลใน Sheet "Input" แล้วคลิกปุ่ม "Getdata" ข้อมูลแสดงผลใน Sheet "Forms"
โดยจะมีเครื่องหมาย * นำหน้าแต่ละหัวข้อย่อยครับ
ขอบคุณครับ
snasui
Site Admin
Posts: 31191 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:
#4
Post
by snasui » Mon Oct 21, 2019 7:34 pm
ตัวอย่าง Code ครับ
Code: Select all
Dim i As Integer
i = 2
For Each amountcell In WI.Range("Exclusions1234").Cells
If amountcell <> "" Then
WF.Range("a" & i).Value = "*" & amountcell.Value
i = i + 1
End If
Next
wisitsakbenz
Silver
Posts: 562 Joined: Mon Sep 09, 2019 3:13 pm
Excel Ver: 2013
#5
Post
by wisitsakbenz » Tue Oct 22, 2019 8:25 am
ได้แล้วครับ ขอบคุณครับอาจารย์ snasui