Macro : เลือก Department และ Package อยากให้โชว์ใน Sheet "Display" และ Sheet "Cal" อัตโนมัติ
Posted: Tue Sep 22, 2020 4:29 pm
เรียนสอบถามอาจารย์ครับ
ตอนนี้ เลือก Department และ Package จะแสดงรายละเอียดใน Sheet "Display" อย่างเดียว
สิ่งที่ต้องการ
เมื่อเลือก Department และ Package อยากให้โชว์ใน Sheet "Display" และ Sheet "Cal" อัตโนมัติ
ไม่แน่ใจว่าต้องปรับ Code อย่างไรครับ อาจารย์
ขอบคุณครับ
ตอนนี้ เลือก Department และ Package จะแสดงรายละเอียดใน Sheet "Display" อย่างเดียว
สิ่งที่ต้องการ
เมื่อเลือก Department และ Package อยากให้โชว์ใน Sheet "Display" และ Sheet "Cal" อัตโนมัติ
ไม่แน่ใจว่าต้องปรับ Code อย่างไรครับ อาจารย์
ขอบคุณครับ
Code: Select all
Sub GetData()
Sheets("Display").Range("C10:D53").ClearContents
Dim rFind As Range, rDataAll As Range
Dim r As Range, rTarget As Range
Dim ws As Worksheet, i As Integer
Set ws = Worksheets("Display")
Set rFind = Sheets("Display").Range("I7")
Application.EnableEvents = False
ws.Range("C10:D53").ClearContents
If Sheets("Display").Range("I7") = "" Then Exit Sub
With Sheets("Data")
Set rDataAll = .Range("D2", .Range("D" & Rows.Count).End(xlUp))
If .Columns("D:D").Find(rFind, LookIn:=xlValues) Is Nothing Then
MsgBox ("ไม่มี Package นี้")
Exit Sub
End If
End With
i = 11
For Each r In rDataAll
If r = rFind Then
' ws.Range("c" & i).Font.Bold = True
ws.Range("c" & i).Resize(1, 2).Value = _
r.Offset(0, 3).Resize(1, 2).Value
i = i + 1
End If
Next r
Application.EnableEvents = True
' MsgBox "Get data has finished."
Set ws = Nothing
Set rFind = Nothing
Set rDataAll = Nothing
End Sub