ขอวิธีเขียนVBAค้นหาพร้อมเลือกลงมาบันทึกให้ได้หลายๆช่อง
Posted: Tue Sep 28, 2021 2:36 am
ตามตัวอย่างไฟล์ACCนี้(ผมโหลดของเค้ามาใช้ฟรี แต่ตอนนี้ผมจะเอาวิธีค้นหาแบบนี้ไปใช้กับงานอื่นของผม) ไปที่หน้าชีทบันทึกข้อมูล ในช่องเลขที่บัญชี เมื่อกดบรรทัดที่ว่างๆ จะมีปุ่มเล็กๆขึ้นมาเมื่อกดไปจะสามารถค้นหาเลขที่บัญชีที่จะบันทึกได้ โดยมันจะอ้างอิงข้อมูลมาจากหน้าผังบัญชีที่เราบันทึกไว้(เราสามารถบันทึกเพิ่มไปเมื่อไหร่ก็ได้มันจะอัพเดตหน้าบันทึกบัญชีเพื่อให้ค้นหาและบันทึกตลอดเมื่อกดปุ่มข้างๆช่องเลขที่บัญชี) วิธีค้นหาของมันจะค้นหาโดยการกดตัวเลข 1-5 สามารถกดแค่เลขเดียวได้เท่านั้น แล้วใช้เมาส์เลื่อนๆเอา เมื่อพบข้อมูลที่ต้องการแล้วก็ดับเบิ้ลคลิ๊กหรือกดปุ่มเลือกด้านล่าง ข้อมูลนั้นก็จะบันทึกลงช่องให้ทันที
สิ่งที่ผมต้องการคือผมต้องการคล้ายไฟล์ACCนี้ อยากให้ค้นหาชื่อรายการ (ค้นหาเป็นตัวอักษร) จากไฟล์ STOCK ที่ต้องการใช้งาน และต้องการให้ข้อมูลที่ผมกดค้นหาให้เรียงลำดับตัวอักษรก่อนจาก ก-ฮ โดยอ้างอิงจากชีทเพิ่มรายการ คอลัม "รายการ" ขยาย ข้อมูล "ประเภท" และ "ชนิด" ประกอบ(เพื่อให้ง่ายต่อการจำแนกรายการ) มายังชีท บันทึกเข้า-ออก คอลัม "รายการ"(เดิมใช้สูตร drop downlist + search ไม่ค่อยชอบ)
ขอบคุณครับ
ปล.ผมไม่เคยเขียนVBA ถ้าเป็นไปได้ช่วยทำให้หน่อยครับ
สิ่งที่ผมต้องการคือผมต้องการคล้ายไฟล์ACCนี้ อยากให้ค้นหาชื่อรายการ (ค้นหาเป็นตัวอักษร) จากไฟล์ STOCK ที่ต้องการใช้งาน และต้องการให้ข้อมูลที่ผมกดค้นหาให้เรียงลำดับตัวอักษรก่อนจาก ก-ฮ โดยอ้างอิงจากชีทเพิ่มรายการ คอลัม "รายการ" ขยาย ข้อมูล "ประเภท" และ "ชนิด" ประกอบ(เพื่อให้ง่ายต่อการจำแนกรายการ) มายังชีท บันทึกเข้า-ออก คอลัม "รายการ"(เดิมใช้สูตร drop downlist + search ไม่ค่อยชอบ)
ขอบคุณครับ
ปล.ผมไม่เคยเขียนVBA ถ้าเป็นไปได้ช่วยทำให้หน่อยครับ