Page 1 of 1
ขอความช่วยเหลือ แยกข้อมูลจาก sheet เดียวเป็นหลายๆ sheet
Posted: Thu Mar 13, 2014 10:06 am
by victor
ต้องการแยกรายชื่อคนแต่ละสาขาที่ sheet ต้นฉบับ ในคอลัม D บันทึกลง sheet ใหม่ มี 2 กรณี ดังนี้
1. sheet ใหม่ตั้งชื่อตามแต่ละสาขา เช่น sheet G01 ประกอบไปด้วย รายชื่อคนที่อยู่ใน G01, sheet T01 ประกอบไปด้วย รายชื่อคนที่อยู่ใน T01 และบันทึกลง sheet ใหม่
2. sheet ใหม่ตั้งชื่อตามแต่ละสาขา เพิ่มเงื่อนไขคือ ตรวจสอบรหัสที่คอลัม A โดยดูที่ 2 ตัวเลขแรก เช่น 5430500011 หลังตรวจสอบคือ 54 สิ่งที่ต้องการคือ นำรหสัที่ขึ้นต้นด้วย 54 ในสาขา G01
บันทึกลงชื่อใหม่
ขอบคุณครับ
Re: ขอความช่วยเหลือ แยกข้อมูลจาก sheet เดียวเป็นหลายๆ sheet
Posted: Thu Mar 13, 2014 10:35 am
by Totem
victor wrote:ต้องการแยกรายชื่อคนแต่ละสาขาที่ sheet ต้นฉบับ ในคอลัม D บันทึกลง sheet ใหม่ มี 2 กรณี ดังนี้
1. sheet ใหม่ตั้งชื่อตามแต่ละสาขา เช่น sheet G01 ประกอบไปด้วย รายชื่อคนที่อยู่ใน G01, sheet T01 ประกอบไปด้วย รายชื่อคนที่อยู่ใน T01 และบันทึกลง sheet ใหม่
2. sheet ใหม่ตั้งชื่อตามแต่ละสาขา เพิ่มเงื่อนไขคือ ตรวจสอบรหัสที่คอลัม A โดยดูที่ 2 ตัวเลขแรก เช่น 5430500011 หลังตรวจสอบคือ 54 สิ่งที่ต้องการคือ นำรหสัที่ขึ้นต้นด้วย 54 ในสาขา G01
บันทึกลงชื่อใหม่
ขอบคุณครับ

แนบไฟล์ตัวอย่าง ด้วยครับ
Re: ขอความช่วยเหลือ แยกข้อมูลจาก sheet เดียวเป็นหลายๆ sheet
Posted: Thu Mar 13, 2014 11:18 pm
by victor
upload ไฟล์ให้แล้วครับ
Re: ขอความช่วยเหลือ แยกข้อมูลจาก sheet เดียวเป็นหลายๆ sheet
Posted: Fri Mar 14, 2014 12:09 am
by snasui

ลองทำตัวอย่างคำตอบที่ต้องการมาด้วย จะได้เข้าใจตรงกันครับ
Re: ขอความช่วยเหลือ แยกข้อมูลจาก sheet เดียวเป็นหลายๆ sheet
Posted: Fri Mar 14, 2014 9:26 am
by victor
ตัวอย่างที่ต้องการ
Re: ขอความช่วยเหลือ แยกข้อมูลจาก sheet เดียวเป็นหลายๆ sheet
Posted: Fri Mar 14, 2014 9:27 am
by victor
ตัวอย่างที่ต้องการ
Re: ขอความช่วยเหลือ แยกข้อมูลจาก sheet เดียวเป็นหลายๆ sheet
Posted: Fri Mar 14, 2014 10:58 am
by snasui
victor wrote:ตัวอย่างที่ต้องการ

สำหรับ Excel 2010 ลองใช้ PivotTable เข้ามาช่วยตามด้านล่างนี้ ส่วน Version อื่นลองเทียบเคียงเองครับ
- เซลล์ E1 คีย์ Filter
- เซลล์ E2 คีย์ =D2 > Enter > Copy สูตรลงด้านล่าง
- คลิกเซลล์ A1 เข้าเมนู Insert > PivotTable > Pivottable > New Worksheet > OK
- ที่ PivotTable Field List
- ลาก รหัส, คำนำหน้า, ชื่อ, สาขา ไปที่ Row Labels และเรียงลำดับจากบนลงด้านล่างตามลำดับนี้
- ลาก Filter ไปที่ Report Filter
- เข้าเมนู Design > Report Layout > Show in Tabular Form
- ใน PivotTable คลิกขวาเซลล์ทั้งหลายที่มีคำว่า Total ต่อท้าย > ปลดเครื่องหมายที่ Subtotal...
- เข้าเมนู Options > PivotTable > Options > Show Report Filter Pages > OK
- ประยุกต์ใช้กับโจทย์ข้อ 2 โดยใช้สูตรในข้อ 2 ด้านบนเพื่อแยกให้ได้ว่าแต่ละบรรทัดเข้าเงื่อนไขใดก็ให้แสดงค่าตามต้องการ
Re: ขอความช่วยเหลือ แยกข้อมูลจาก sheet เดียวเป็นหลายๆ sheet
Posted: Fri Mar 14, 2014 3:12 pm
by victor
ขอบคุณครับ