Page 1 of 1
อยากทราบวิธีดึงข้อมูลจากหลาย sheet สรุปเป็น Report อีกSheet
Posted: Wed Mar 26, 2014 3:25 pm
by RACHY
ต้องการสรุปข้อมูลจาก sheet1,sheet2,sheet3 มาไว้ sheet sum โดยยึดจาก invoice และเป็นหลัก
Re: อยากทราบวิธีดึงข้อมูลจากหลาย sheet สรุปเป็น Report อีกSh
Posted: Wed Mar 26, 2014 4:08 pm
by bank9597
RACHY wrote:ต้องการสรุปข้อมูลจาก sheet1,sheet2,sheet3 มาไว้ sheet sum โดยยึดจาก invoice และเป็นหลัก

ข้อมูลที่เราดึงมา จะต้องอยู่ในชีทเดียวกันครับ และจะต้องจัดอยู่ในรูปแบบของตารางฐานข้อมูล เราจึงจะสามารถสรุปเป็นรายงานออกมาได้ (ง่าย) แต่หากราดึงข้อมูลมาแยกเป็นชีท เช่น 1 Invioce ต่อ 1 ชีท แบบนี้จะทำให้ลำบากต่อการดึงข้อมูล เพราะเราต้องอ้างถึงชีทที่ต่างกัน และจำนวนที่ไม่แน่นอน การทำแบบนี้เราจะใช้สูตรได้ยากมา แม้แต่ใช้ VBA ก็ยากเช่นเดียวกันครับ
แนะนำดึงข้อมูลแล้วให้รวมข้อมูลอยู่ในชีทเดียวจะดีกว่าครับ
Re: อยากทราบวิธีดึงข้อมูลจากหลาย sheet สรุปเป็น Report อีกSh
Posted: Wed Mar 26, 2014 4:45 pm
by RACHY
ขอบคุณค่ะสำหรับคอมเม้นท์ แต่ไม่สามารถทำตามคำแนะนำได้เนื่องจากข้อมูลสินค้าและรายละเอียดมีมากกว่าที่แนบมา ซึ่งเอกสารที่แนบมานั้นเป็นแค่ตัวอย่างเท่านั้น แต่จะลองพยายามทำวิธีอื่นดูค่ะ
Re: อยากทราบวิธีดึงข้อมูลจากหลาย sheet สรุปเป็น Report อีกSh
Posted: Wed Mar 26, 2014 7:27 pm
by tupthai
1.ปรับข้อมูลใน column B ให้ใส่เลขที่ INVOICE ให้ครบทุกแถว
ทำอย่างนี้ทุกชีท
ลองดูตามวีดีโอด้านล่างครับ
https://www.youtube.com/watch?v=9TDcVOKbm34
2.ใช้ pivot table แบบ multiple consolidation ranges
กด Alt+D+P
ลองดูตามวีดีโอด้านล่างครับ
http://www.youtube.com/watch?feature=pl ... Bn1-r0I5oE
Re: อยากทราบวิธีดึงข้อมูลจากหลาย sheet สรุปเป็น Report อีกSh
Posted: Thu Mar 27, 2014 4:29 pm
by RACHY
แก้ไขโพสต์ ลบโพสต์รายงานในข้อความตอบกลับพร้อมอ้างอิงขอบคุณมากๆ ค่ะ ทำงานง่ายขึ้นมากเลย แต่ข้องใจอยู่จะทำยังไงให้ invoice และ size มาอยู่ row labels ได้เหมือนตัวอย่างค่ะ ลองทำแล้วแต่ไปอยู่ช่อง value ค่ะ
Re: อยากทราบวิธีดึงข้อมูลจากหลาย sheet สรุปเป็น Report อีกSh
Posted: Thu Mar 27, 2014 4:32 pm
by RACHY
ขอบคุณมากๆ ค่ะ ทำงานง่ายขึ้นมากเลย แต่ข้องใจอยู่นิดหน่อยจะทำยังไงให้ invoice และ size มาอยู่ใน field list ได้เหมือนตัวอย่างค่ะ ลองทำแล้วแต่ไม่ได้
Re: อยากทราบวิธีดึงข้อมูลจากหลาย sheet สรุปเป็น Report อีกSh
Posted: Thu Mar 27, 2014 7:30 pm
by tupthai
ลองแนบfile ที่ทดลองทำมาดูหน่อยครับ

Re: อยากทราบวิธีดึงข้อมูลจากหลาย sheet สรุปเป็น Report อีกSh
Posted: Fri Mar 28, 2014 10:37 am
by RACHY
รบกวนดูให้อีกครั้งค่ะ
Re: อยากทราบวิธีดึงข้อมูลจากหลาย sheet สรุปเป็น Report อีกSh
Posted: Fri Mar 28, 2014 11:33 am
by tupthai
เวลาเลือกข้อมูลให้เริ่มต้นที่ column B ซึ่งเก็บเลขที่ invoice ครับ
Re: อยากทราบวิธีดึงข้อมูลจากหลาย sheet สรุปเป็น Report อีกSh
Posted: Fri Mar 28, 2014 1:32 pm
by RACHY
ต้องทำยังไงให้ column A เป็น year
B เป็น invoice
C เป็น size
ทำยังไงก็ไม่ได้ค่ะ
Re: อยากทราบวิธีดึงข้อมูลจากหลาย sheet สรุปเป็น Report อีกSh
Posted: Fri Mar 28, 2014 5:28 pm
by snasui

ควรนำข้อมูลมาต่อกันก่อนแล้วสร้าง PivotTable จาก Database แหล่งเดียว
การสร้างจากข้อมูลหลาย ๆ แหล่งจะมีข้อจำกัดในการใช้งานครับ
Re: อยากทราบวิธีดึงข้อมูลจากหลาย sheet สรุปเป็น Report อีกSh
Posted: Mon Mar 31, 2014 10:35 am
by RACHY
แล้วถ้าใช้ Vlookup ได้หรือเปล่าค่ะ
Re: อยากทราบวิธีดึงข้อมูลจากหลาย sheet สรุปเป็น Report อีกSh
Posted: Mon Mar 31, 2014 10:04 pm
by snasui

Vlookup เป็นการ Lookup ข้อมูลมาแสดง ไม่ได้ใช้ในการรวมข้อมูลครับ