ดึงข้อมูลตามเงื่อนไข
Posted: Wed Dec 13, 2017 2:48 pm
ต้องการดึงข้อมูลเฉพาะบาง Row ตามเงื่อนไข มาไว้ใน Sheet2 ตัวอย่างดังไฟล์แนบค่ะ ต้องเขียนสูตรอย่างไรคะ
คลังคำตอบแห่งความรู้จากคนไทย เพื่อโลกที่ต้องการเข้าใจในสิ่งเล็ก ๆ อย่างลึกซึ้ง
https://www.snasui.com/
! | Note: Ctrl+Shift+Enter เป็นการสร้างสูตร Array โดยสามารถเลือกดำเนินการตามข้อ 1 หรือ 2 ด้านล่าง
|
Code: Select all
Sub test1()
Dim ws As Worksheet
Set ws = Sheets("CAT DATA")
ws.Range("A2").FormulaArray = "=IFERROR(INDEX(Sheet1!A$2:A$205,SMALL(IF(ISNUMBER(SEARCH(""CAT"",Sheet1!$C$2:$C$205)),ROW(Sheet1!$A$2:$A$205)-ROW(Sheet1!$A$2)+1),ROWS(A$2:A2))),"""")"
ws.Range("A2").Autofill ws.Range("A2:A205"), xlFillDefault
End Subปรับเป็นaapichaya wrote:ขอบคุณมากค่ะ ขออนุญาตถามต่อนะคะ
-เมื่อมีการเพิ่มข้อมูลใน sheet1 ต้องการให้ข้อมูลทั้งแถวถูกดึงไปยัง ตาราง ของSheet2โดยอัตโนมัติ ต้องปรับโค้ดยังไงคะ รบกวนด้วยค่ะ
Code: Select all
Sub test1() Dim ws As Worksheet Set ws = Sheets("CAT DATA") ws.Range("A2").FormulaArray = "=IFERROR(INDEX(Sheet1!A$2:A$205,SMALL(IF(ISNUMBER(SEARCH(""CAT"",Sheet1!$C$2:$C$205)),ROW(Sheet1!$A$2:$A$205)-ROW(Sheet1!$A$2)+1),ROWS(A$2:A2))),"""")" ws.Range("A2").Autofill ws.Range("A2:A205"), xlFillDefault End Sub
Code: Select all
Sub test1()
Dim ws As Worksheet
Set ws = Sheets("CAT DATA")
ws.Range("A2").FormulaArray = "=IFERROR(INDEX(Sheet1!A$2:A$205,SMALL(IF(ISNUMBER(SEARCH(""CAT"",Sheet1!$C$2:$C$205)),ROW(Sheet1!$A$2:$A$205)-ROW(Sheet1!$A$2)+1),ROWS(A$2:A2))),"""")"
ws.Range("A2").Autofill ws.Range("A2:A205"), xlFillDefault
ws.Range("A2:A205", ws.Range("H2:H205")).Select
Selection.FillRight
End Sub