:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ต้องการพิมพ์ทีละคอลั่ม แยกกันอิสระ

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Word and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่างเพิ่มเติม)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
Miracles
Member
Member
Posts: 75
Joined: Sun Oct 27, 2013 8:37 pm

ต้องการพิมพ์ทีละคอลั่ม แยกกันอิสระ

#1

Post by Miracles »

:D ต้องการพิมพ์ทีละคอลั่ม แยกกันอิสระ

ผมแบ่งหน้าเอกสารเป็น 2 คอลั่ม เพื่อต้องการให้คอลั่ม1เป็นภาษาไทย
และคอลั่ม2แปลเป็นภาษาอังกฤษ
ปกติแล้วเมื่อเราพิมพ์ไปถึงบรรทัดสุดท้ายของคอลั่ม1แล้ว
มันจะเริ่มพิมพ์ต่อในคอลั่มที่2อัตโนมัติเลยในหน้าเดียวกัน

ถ้าเราต้องการแยกพิมพ์อิสระ ระหว่างคอลั่ม1และคอลั่ม2
คือเมื่อเราพิมพ์ไปถึงบรรทัดสุดท้ายของคอลั่ม1แล้ว

อยากให้เริ่มบรรทัดต่อไปในคอลั่ม1 หน้าที่2ต่อเลย
Wordสามารถรถทำได้หรือไม่ ถ้าทำได้ มีวิธีการตั้งค่าอย่างไร
ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30744
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ต้องการพิมพ์ทีละคอลั่ม แยกกันอิสระ

#2

Post by snasui »

:D ผมไม่เคยใช้งานลักษณะนั้น ปกติก็ใช้งานคลิกเลือกเอง คงต้องรอเพื่อนสมาชิกที่ทราบมาช่วยตอบครับ
Miracles
Member
Member
Posts: 75
Joined: Sun Oct 27, 2013 8:37 pm

Re: ต้องการพิมพ์ทีละคอลั่ม แยกกันอิสระ

#3

Post by Miracles »

ขอบคุณมากครับ :)
nattasiray
Bronze
Bronze
Posts: 284
Joined: Thu Feb 11, 2010 8:32 pm
Contact:

Re: ต้องการพิมพ์ทีละคอลั่ม แยกกันอิสระ

#4

Post by nattasiray »

ลองแทรกตาราง 2 คอลัมน์ แล้วพิมพ์ข้อความลงไปครับ จากนั้นยกเลิกการตีเส้น โดยกด Ctrl+Alt+u
ณัฐศิระ เยาวสุต
(N. Yauvasuta)
Miracles
Member
Member
Posts: 75
Joined: Sun Oct 27, 2013 8:37 pm

Re: ต้องการพิมพ์ทีละคอลั่ม แยกกันอิสระ

#5

Post by Miracles »

ทำได้แล้วครับ สุดยอดเลยครับ ขอบคุณมากๆครับ :thup:
Post Reply