Page 1 of 1

สอบถามว่า มีวิธีไหน ที่ทำให้แสดงข้อมูล Sheet ในไฟล์ Excel ที่มีอยู่ 2 Sheet ในรูปแบบรวมตารางกันเป็นตารางเดียวครับ

Posted: Sat Oct 17, 2020 7:54 pm
by doanga2007
มีข้อมูล Sheet ในไฟล์ Excel ที่มีอยู่ 2 Sheet (ข้อมูลตัวอย่าง1 และข้อมูลตัวอย่าง2) ซึ่งได้ข้อมูลมาจากเว็บ https://www.contextures.com/xlSampleData01.html ครับ

จึงสอบถามว่า มีวิธีไหน ที่ทำให้แสดงข้อมูล Sheet ในไฟล์ Excel ที่มีอยู่ 2 Sheet (ข้อมูลตัวอย่าง1 และ ข้อมูลตัวอย่าง2) ในรูปแบบรวมตารางกันเป็นตารางเดียว (แสดงข้อมูลไปที่ Sheet ที่ 3) โดยไม่ต้องใช้ PivotTable ด้วย ตามรูปด้านล่าง และ Link โหลดรูปแบบเต็มความรายละเอียด อยู่ที่ https://i.imgur.com/SJgvpbH.png ครับ
S__10903554.png
เนื่องจากได้ศึกษาข้อมูลจากเว็บ https://www.ablebits.com/office-addins- ... -examples/ และ https://trumpexcel.com/vlookup-with-multiple-criteria/ พร้อมทดลองสูตร VLOOKUP แบบตัวอย่าง =VLOOKUP(A2, 'ข้อมูลตัวอย่าง2-1'!$A$2:$D$4, 4, FALSE) ซึ่งแสดงผลที่ Sheet ข้อมูลรูปแบบรวมเป็นตารางเดียว2 (Sheet Tab สีเหลือง) แล้วแสดงค่าได้ตามปกติ แต่ลองสูตร VLOOKUP แบบตัวอย่าง =VLOOKUP(A2&B2&C2, ข้อมูลตัวอย่าง2!$A$2:$D$41, 4, FALSE) ซึ่งแสดงผลที่ Sheet ข้อมูลรูปแบบรวมเป็นตารางเดียว3 (Sheet Tab สีส้ม) แล้วไม่สามารถแสดงค่าได้ตามปกติ ขึ้นเป็น #N/A แทน ตามรูปด้านล่างครับ
excel vlookup problem.png
ตัวอย่างไฟล์ สามารถ Download ได้ที่ Link ด้านล่างครับ
CombineTable2Sheet2.xlsx

Re: สอบถามว่า มีวิธีไหน ที่ทำให้แสดงข้อมูล Sheet ในไฟล์ Excel ที่มีอยู่ 2 Sheet ในรูปแบบรวมตารางกันเป็นตารางเดียวครับ

Posted: Sat Oct 17, 2020 11:16 pm
by puriwutpokin
E2=INDEX(ข้อมูลตัวอย่าง2!D$2:D$41,MATCH(1,INDEX((ข้อมูลตัวอย่าง2!A$2:A$41=A2)*(ข้อมูลตัวอย่าง2!B$2:B$41=B2)*(ข้อมูลตัวอย่าง2!C$2:C$41=C2),),))

Re: สอบถามว่า มีวิธีไหน ที่ทำให้แสดงข้อมูล Sheet ในไฟล์ Excel ที่มีอยู่ 2 Sheet ในรูปแบบรวมตารางกันเป็นตารางเดียวครับ

Posted: Sun Oct 18, 2020 2:52 pm
by doanga2007
puriwutpokin wrote: Sat Oct 17, 2020 11:16 pm E2=INDEX(ข้อมูลตัวอย่าง2!D$2:D$41,MATCH(1,INDEX((ข้อมูลตัวอย่าง2!A$2:A$41=A2)*(ข้อมูลตัวอย่าง2!B$2:B$41=B2)*(ข้อมูลตัวอย่าง2!C$2:C$41=C2),),))
ขอบคุณครับ สำหรับคำตอบ สูตรนี้ ใช้งานได้ ซึ่งมีวิธีการใช้งาน ดังนี้ครับ

ไฟล์ Excel ตัวอย่าง อยู่ที่ด้านล่างครับ
CombineTable2Sheet3.xlsx
1. ใช้สูตร E2=INDEX(Sampledata2!D$2:D$41,MATCH(1,INDEX((Sampledata2!A$2:A$41=A2)*(Sampledata2!B$2:B$41=B2)*(Sampledata2!C$2:C$41=C2),),))

2. สามารถ แสดงข้อมูล Sheet ในไฟล์ Excel ที่มีอยู่ 2 Sheet ในรูปแบบรวมตารางกันเป็นตารางเดียว ได้แล้วครับ

Re: สอบถามว่า มีวิธีไหน ที่ทำให้แสดงข้อมูล Sheet ในไฟล์ Excel ที่มีอยู่ 2 Sheet ในรูปแบบรวมตารางกันเป็นตารางเดียวครับ

Posted: Sun Oct 18, 2020 6:51 pm
by doanga2007
มีการปรับปรุงข้อมูล ครั้งที่ 1 ด้วยการเพิ่มรูปภาพอธิบายตรง ข้อ 1 ใช้สูตร E2 =INDEX(Sampledata2!D$2:D$41,MATCH(1,INDEX((Sampledata2!A$2:A$41=A2)*(Sampledata2!B$2:B$41=B2)*(Sampledata2!C$2:C$41=C2),),)) และปรับปรุงการเน้นตัวหนา ที่ตัวสูตร ดังนี้ครับ

ขอบคุณครับ สำหรับคำตอบ สูตรนี้ ใช้งานได้ ซึ่งมีวิธีการใช้งาน ดังนี้ครับ

ไฟล์ Excel ตัวอย่าง อยู่ที่ด้านล่างครับ
CombineTable2Sheet3.xlsx
1. ใช้สูตร E2 =INDEX(Sampledata2!D$2:D$41,MATCH(1,INDEX((Sampledata2!A$2:A$41=A2)*(Sampledata2!B$2:B$41=B2)*(Sampledata2!C$2:C$41=C2),),)) ตามรูปด้านล่าง และ Link โหลดรูปแบบเต็มความรายละเอียด อยู่ที่ https://i.imgur.com/wwbxM52.png ครับ
wwbxM52.png
2. สามารถ แสดงข้อมูล Sheet ในไฟล์ Excel ที่มีอยู่ 2 Sheet ในรูปแบบรวมตารางกันเป็นตารางเดียว ได้แล้วครับ

Re: สอบถามว่า มีวิธีไหน ที่ทำให้แสดงข้อมูล Sheet ในไฟล์ Excel ที่มีอยู่ 2 Sheet ในรูปแบบรวมตารางกันเป็นตารางเดียวครับ

Posted: Mon Oct 19, 2020 12:35 am
by Bo_ry
E2
=INDEX(Sampledata2!$D$1:$D$41,AGGREGATE(15,6,ROW(Sampledata2!A$2:A$41)/(Sampledata2!A$2:A$41=A2)/(Sampledata2!B$2:B$41=B2)/(Sampledata2!C$2:C$41=C2),COUNTIFS(A$2:A2,A2,B$2:B2,B2,C$2:C2,C2)))

Re: สอบถามว่า มีวิธีไหน ที่ทำให้แสดงข้อมูล Sheet ในไฟล์ Excel ที่มีอยู่ 2 Sheet ในรูปแบบรวมตารางกันเป็นตารางเดียวครับ

Posted: Mon Oct 19, 2020 2:58 pm
by doanga2007
Bo_ry wrote: Mon Oct 19, 2020 12:35 am E2
=INDEX(Sampledata2!$D$1:$D$41,AGGREGATE(15,6,ROW(Sampledata2!A$2:A$41)/(Sampledata2!A$2:A$41=A2)/(Sampledata2!B$2:B$41=B2)/(Sampledata2!C$2:C$41=C2),COUNTIFS(A$2:A2,A2,B$2:B2,B2,C$2:C2,C2)))
ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมที่มีประโยชน์ครับ