ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวกับ Excel
Forum rules
- ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
- ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
- กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
- กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
- กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย
[code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่างเพิ่มเติม)
- กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
-
wrp17
- Member

- Posts: 5
- Joined: Tue Jan 18, 2022 4:52 pm
- Excel Ver: Google sheet
#1
Post
by wrp17 »
google sheet ขอวิธีหาก 1 คน sort ข้อมูลจากตารางแล้วหน้าจอคนอื่นยังอยู่หน้าปกติ
เช่นหากนายA Sort filter ข้อมูลแล้ว ต้องการให้ หน้าจอ นายB จะไม่โชว์ข้อมูล sort ให้โชว์ทั้งหมด (หน้าจอนายBอยู่ปกติ)
-
snasui
- Site Admin

- Posts: 29159
- Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
- Location: Songkhla, Thailand
- Excel Ver: 2010, 365
-
Contact:
#2
Post
by snasui »

ดูแล้วมันไม่น่าจะเหมาะกับการใช้งานร่วมกันหากทำให้สองคนเห็นคนละแบบ ถ้ามีเป็นสิบคนจะยิ่งวุ่นวายครับ
แค่สองคนก็วุ่นวายแล้วถ้าอีกคนหนึ่งเพิ่มอีกคนหนึ่งลบอยู่ตำแหน่งเดียวกัน โดยที่ไม่ทราบว่าอีกฝั่งทำงานอะไรอยู่ตรงไหน อย่างไร ฯลฯ