จะ Copy ข้อมูลใน range a1 จากไฟล์แรก ไปไว้ที่ไฟล์สอง range a2 ต้องปรับโค้ดอย่างไรครับ
Posted: Sat Jul 02, 2022 12:13 pm
ผมใช้ macro บันทึก แต่ไม่ค่อยตรงความต้องการ คือ
ผมต้องการคัดลอกข้อมูลใน Range "A1" จากไฟล์หลัก แล้วให้ไปวาง(เพิ่ม)ใน "Sheet2" ที่ Range "A2"
โดยไม่ต้องเปิดไฟล์ปลายทาง หรือไม่ต้อง select ก่อน แบบว่า ให้ Copy แล้วก็วางอัตโนมัติเลย ต้องปรับสูตรอย่างไรครับ
ผมต้องการคัดลอกข้อมูลใน Range "A1" จากไฟล์หลัก แล้วให้ไปวาง(เพิ่ม)ใน "Sheet2" ที่ Range "A2"
โดยไม่ต้องเปิดไฟล์ปลายทาง หรือไม่ต้อง select ก่อน แบบว่า ให้ Copy แล้วก็วางอัตโนมัติเลย ต้องปรับสูตรอย่างไรครับ
Code: Select all
Private Sub CommandButton1_Click()
Range("A1").Select
Selection.Copy ' Copy ข้อมูลจาก Sheet 1
Windows("test2.xlsm").Activate
Range("A2").Select
ActiveSheet.Paste ' แล้วนำไปวางใน Sheet 2
End Sub