🤗 snasui.com ยินดีต้อนรับ 🤗
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย 👍

💥 โปรดทราบ 💥
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ 👉🏾 สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ 👆🏾
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ 👉🏾 Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ 👉🏾 Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ 👉🏾 ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ 👉🏾 ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ 👉🏾 วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ 👉🏾 จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ 👉🏾 กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

แสดงข้อมูลตามช่วงวันที่กำหนด

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
chalongchaiinchang
Member
Member
Posts: 48
Joined: Fri Nov 23, 2012 2:27 pm
Excel Ver: 2010

แสดงข้อมูลตามช่วงวันที่กำหนด

#1

Post by chalongchaiinchang »

เรียน อาจารย์ครับ
ต้องการแสดงข้อมูลตามช่วงวันที่กำหนด
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 29586
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: แสดงข้อมูลตามช่วงวันที่กำหนด

#2

Post by snasui »

:D ตัวอย่างสูตรตามด้านล่างครับ
  1. ที่ C122 คีย์สูตรเพื่อหาค่าบรรทัดที่เข้าเงื่อนไข
    =IFERROR(AGGREGATE(15,6,ROW($G$6:$G$112)/(((0<FREQUENCY(MATCH("~"&$G$6:$G$112&$F$6:$F$112,$G$6:$G$112&$F$6:$F$112&"",0),ROW($G$6:$G$112)-ROW($G$6)+1)))*($G$6:$G$112>=$E$120)*($G$6:$G$112<=$F$120)),ROWS($E$122:E122)),"")
    Enter > Copy ลงด้านล่าง
  2. ที่ D122 คีย์
    =IF(N($C122),INDEX(F:F,$C122),"")
    Enter > Copy ลงด้านล่าง
  3. ที่ E122 คีย์
    =IF(N(C122),INDEX(G:G,$C122),"")
    Enter > Copy ลงด้านล่าง
  4. ที่ L122 คีย์
    =SUMIFS($AI$6:$AI$112,$F$6:$F$112,$D122,$G$6:$G$112,$E122)
    Enter > Copy ลงด้านล่าง
chalongchaiinchang
Member
Member
Posts: 48
Joined: Fri Nov 23, 2012 2:27 pm
Excel Ver: 2010

Re: แสดงข้อมูลตามช่วงวันที่กำหนด

#3

Post by chalongchaiinchang »

เรียน อาจารย์ครับ
ที่คอลัมน์ D และ E ได้ตามความต้องการครับ

ที่ยังไม่ได้ตามต้องการ คือ ที่ D131 = อุทกภัย จากคอลัมน์ F
ที่ E131 = 8 ส.ค. 65 จากคอลัมน์ AH
ที่ L131 = 499000 จากคอลัมน์ AI
ขอบคุณครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 29586
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: แสดงข้อมูลตามช่วงวันที่กำหนด

#4

Post by snasui »

:D กรุณาแนบไฟล์ที่ได้ Update ล่าสุดตามคำตอบที่ให้ไปพร้อมทั้งชี้ให้เห็นว่ายังเกิดปัญหาที่ตรงไหน อย่างไร จะได้ดูต่อไปจากนั้นครับ
chalongchaiinchang
Member
Member
Posts: 48
Joined: Fri Nov 23, 2012 2:27 pm
Excel Ver: 2010

Re: แสดงข้อมูลตามช่วงวันที่กำหนด

#5

Post by chalongchaiinchang »

เรียน อาจารย์ครับ
ได้แนบไฟล์มาด้วยแล้วครับ
ที่คอลัมน์ D122-D130 และ E122-E130 ได้ตามความต้องการครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 29586
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: แสดงข้อมูลตามช่วงวันที่กำหนด

#6

Post by snasui »

:D เมื่อ D122:E132 ที่ได้จากสูตรไม่มีค่าที่คีย์เข้ามาเป็นตัวอย่างคำตอบ ย่อมไม่สามารถแสดงค่าในคอลัมน์ L ได้ครับ

ผลลัพธ์ของช่วงเซลล์ตามบรรทัดบน เกิดจากการนำค่าในคอลัมน์ F:G เฉพาะค่าที่ไม่ซ้ำมาใช้เท่านั้น ไม่ได้รวมถึงคอลัมน์อื่นใดนอกจากนั้น การออกแบบข้อมูลต้นทางของงานนี้สร้างความยุ่งยากในการสดงตามคำตอบที่ยกมา ในหลาย ๆ กรณีการเขียน Code เข้ามาหาคำตอบจะทำได้สะดวกกว่า

การทำ Database ที่จะให้ใช้งานได้ง่ายจะต้องบันทึกแต่ละชุดข้อมูลลงมาทางด้านล่าง ไม่ใช่ขยายไปทางขวาครับ

อ้อ...อย่าลืม Update รุ่นของ Excel ที่ใช้ตาม Link นี้ด้วย :arrow: https://snasui.com/viewtopic.php?p=103177#p103177 เพื่อจะได้ตอบให้ตรง Version ครับ
chalongchaiinchang
Member
Member
Posts: 48
Joined: Fri Nov 23, 2012 2:27 pm
Excel Ver: 2010

Re: แสดงข้อมูลตามช่วงวันที่กำหนด

#7

Post by chalongchaiinchang »

ขอคุณครับ
Post Reply