🤗 snasui.com ยินดีต้อนรับ 🤗
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย 👍

💥 โปรดทราบ 💥
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ 👉🏾 สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ 👆🏾
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ 👉🏾 Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ 👉🏾 Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ 👉🏾 ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ 👉🏾 ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ 👉🏾 วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ 👉🏾 จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ 👉🏾 กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

คัดลอกและเพิ่มข้อมูลอัตโนมัติ

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
cartoonnet
Member
Member
Posts: 36
Joined: Mon Jul 01, 2013 2:18 pm
Location: Paraguay
Excel Ver: xlsx
Contact:

คัดลอกและเพิ่มข้อมูลอัตโนมัติ

#1

Post by cartoonnet »

ผมเคยถามคำถามนี้ไปแล้วในปี 2013 จนทำสำเร็จแล้ว แต่หาไฟล์ต้นฉบับไม่เจอครับ เจอแต่ชุดคำสั่ง

จุดประสงค์ผมอยากให้ Excel ค้นหาเจอในเงื่อนไขที่ผมตั้งไว้ จาก Sheet Main ไปต่างชีส โดยให้ Excel เพิ่มข้อมูลจากบรรทุัดสุดท้าย

=IFERROR(INDEX(Main!$D$1:$D$11199,SMALL(IF(Main!$G$1:$G$11199=MID(CELL("filename",$A$1),FIND("]",CELL("filename",$A$1))+1,255),ROW(Main!$D$2:$D$11199)-ROW(Main!$D$2)+1),ROWS(A$4:A4))),"")


จะต้องทำอย่างไรครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 29825
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: คัดลอกและเพิ่มข้อมูลอัตโนมัติ

#2

Post by snasui »

:D คำถามนี้คุณ cartoonnet เคยถามมาแล้วด้วยกระทู้นี้ viewtopic.php?t=15501

เพื่อนสมาชิกมีการขอให้แนบไฟล์มาด้วยเพื่อจะได้ตอบได้ตรงประเด็น หากไม่มีก็ต้องสร้างขึ้นมาใหม่ จะได้เห็นว่าข้อมูลเป็นอย่างไร ต้องการคำตอบเป็นอย่างไรครับ

ส่วนโพสต์นี้ถามโดยท่านอื่นเป็นสูตรคล้าย ๆ กันครับ viewtopic.php?p=71357 ลองปรับให้เข้ากับงานนี้ดู หากยังไม่ได้คำตอบหรือติดปัญหาใด ให้แนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมคำตอบที่ต้องการมาด้วยครับ
cartoonnet
Member
Member
Posts: 36
Joined: Mon Jul 01, 2013 2:18 pm
Location: Paraguay
Excel Ver: xlsx
Contact:

Re: คัดลอกและเพิ่มข้อมูลอัตโนมัติ

#3

Post by cartoonnet »

ขอบคุณครับ พอดีอยากได้ผลลัพธ์ตามไฟล์แนบนี้ครับต้องใช้วิธีไหนดีครับ

ขอบคุณมากครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
norkaz
Silver
Silver
Posts: 847
Joined: Wed Jan 12, 2011 7:59 pm
Excel Ver: 2013,365

Re: คัดลอกและเพิ่มข้อมูลอัตโนมัติ

#4

Post by norkaz »

...

M4
=IFERROR(INDEX(D:D,AGGREGATE(15,6,ROW($D$5:$D$6)/(COLUMN($A$5:$Z$5)<=$H$5:$H$6),ROWS(M$4:M4))),"")

N4
=IFERROR(INDEX(F:F,AGGREGATE(15,6,ROW($D$5:$D$6)/(COLUMN($A$5:$Z$5)<=$H$5:$H$6),ROWS(N$4:N4))),"")

O4
=IF(N4="","",COUNTIF(N$4:N4,N4))

P4
=IF(N4="","",EDATE(VLOOKUP(M4,$D$5:$H$6,2,0),O4-1))

Q4
=IF(N4="","",VLOOKUP(M4,$D$5:$H$6,4,0)/VLOOKUP(M4,$D$5:$H$6,5,0))

** เพื่อนสมาชิก กรุณาช่วยคลิก โฆษณาหน้าเพจ เพื่อเป็นการสนับสนุนฟอรั่ม

Norkaz
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
cartoonnet
Member
Member
Posts: 36
Joined: Mon Jul 01, 2013 2:18 pm
Location: Paraguay
Excel Ver: xlsx
Contact:

Re: คัดลอกและเพิ่มข้อมูลอัตโนมัติ

#5

Post by cartoonnet »

ขอบพระคุณอย่างสูงครับ งมมาหลายวัน
cartoonnet
Member
Member
Posts: 36
Joined: Mon Jul 01, 2013 2:18 pm
Location: Paraguay
Excel Ver: xlsx
Contact:

Re: คัดลอกและเพิ่มข้อมูลอัตโนมัติ

#6

Post by cartoonnet »

norkaz wrote: Fri Nov 25, 2022 9:30 am ...

M4
=IFERROR(INDEX(D:D,AGGREGATE(15,6,ROW($D$5:$D$6)/(COLUMN($A$5:$Z$5)<=$H$5:$H$6),ROWS(M$4:M4))),"")

N4
=IFERROR(INDEX(F:F,AGGREGATE(15,6,ROW($D$5:$D$6)/(COLUMN($A$5:$Z$5)<=$H$5:$H$6),ROWS(N$4:N4))),"")

O4
=IF(N4="","",COUNTIF(N$4:N4,N4))

P4
=IF(N4="","",EDATE(VLOOKUP(M4,$D$5:$H$6,2,0),O4-1))

Q4
=IF(N4="","",VLOOKUP(M4,$D$5:$H$6,4,0)/VLOOKUP(M4,$D$5:$H$6,5,0))

** เพื่อนสมาชิก กรุณาช่วยคลิก โฆษณาหน้าเพจ เพื่อเป็นการสนับสนุนฟอรั่ม

Norkaz
ลองทำดูแล้วครับพอดีผมอาจจะอธิบายผิดครับ
เราคีย์งานเข้าตารางที่ 1 และแสดงผล แบบตาราง 2 ครับ
ไม่ได้เอาคำสั่งไปคำนวนหาที่ตาราง 2 ครับผม

รบกวนนิดครับ

ขอบคุณครับ
norkaz
Silver
Silver
Posts: 847
Joined: Wed Jan 12, 2011 7:59 pm
Excel Ver: 2013,365

Re: คัดลอกและเพิ่มข้อมูลอัตโนมัติ

#7

Post by norkaz »

...

สูตรที่เขียนไป คือดึง ค่าจากตาราง 1 ไป ทำให้ผลเป็นแบบตาราง 2

ตาราง 1 คือต้นทาง
ตาราง 2 คือปลายทาง

สูตรที่เขียนคือ ดึงจาก ต้นทาง ไป แสดงที่ปลายทาง
สูตรที่เขียนไป ตรงตามตัวอย่างที่ให้มา ทุกประการ

หากไม่ใช่ สิ่งที่ผู้ถามต้องการ
กรุณาช่วยทำตัวอย่าง และอธิบายมีอีกครั้งครับ

** เพื่อนสมาชิก กรุณาช่วยคลิก โฆษณาหน้าเพจ เพื่อเป็นการสนับสนุนฟอรั่ม

Norkaz
cartoonnet
Member
Member
Posts: 36
Joined: Mon Jul 01, 2013 2:18 pm
Location: Paraguay
Excel Ver: xlsx
Contact:

Re: คัดลอกและเพิ่มข้อมูลอัตโนมัติ

#8

Post by cartoonnet »

norkaz wrote: Fri Nov 25, 2022 1:51 pm ...

สูตรที่เขียนไป คือดึง ค่าจากตาราง 1 ไป ทำให้ผลเป็นแบบตาราง 2

ตาราง 1 คือต้นทาง
ตาราง 2 คือปลายทาง

สูตรที่เขียนคือ ดึงจาก ต้นทาง ไป แสดงที่ปลายทาง
สูตรที่เขียนไป ตรงตามตัวอย่างที่ให้มา ทุกประการ

หากไม่ใช่ สิ่งที่ผู้ถามต้องการ
กรุณาช่วยทำตัวอย่าง และอธิบายมีอีกครั้งครับ

** เพื่อนสมาชิก กรุณาช่วยคลิก โฆษณาหน้าเพจ เพื่อเป็นการสนับสนุนฟอรั่ม

Norkaz
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
จากตารางที่ส่งมาผมลองลบตารางที่ 2 ออกครับ สูตรหายไป 3 คอลั่ม (จาก 5 ครับ)
เดียวลองประยุกต์ดูครับ ขอบคุณครับ
cartoonnet
Member
Member
Posts: 36
Joined: Mon Jul 01, 2013 2:18 pm
Location: Paraguay
Excel Ver: xlsx
Contact:

Re: คัดลอกและเพิ่มข้อมูลอัตโนมัติ

#9

Post by cartoonnet »

อ๋อ ผมไปโฟกัส ที่พิมพ์มาด้านนอกตารางไม่ทันได้มองว่าในตารางแก้ไขแล้ว

ขอบคุณมากครับ
Post Reply