:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser
🪷 คำแสดงเจตนา
ขอผลแห่งการให้ความรู้นี้ จงกลับไปยังผู้ที่เป็นเจ้าของเดิม แม้ข้าพเจ้าจะไม่รู้จักท่านก็ตาม ขอให้แสงแห่งปัญญาที่ท่านเคยจุดไว้ ได้กลับไปเติมเต็มชีวิตของท่านอีกครั้ง และขอให้เจตนาของข้าพเจ้าเป็นการคืนความดีอย่างสงบ

การกรองข้อมูลตามเงื่อนไข

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
janry
Member
Member
Posts: 37
Joined: Sat Oct 01, 2011 8:50 am

การกรองข้อมูลตามเงื่อนไข

#1

Post by janry »

มีข้อมูลประมาณ 10000 record ให้กรองตามเงื่อนไงที่เราต้องการ เช่น key คือ work centor code
ให้กรองตาม wc 5400 มีกี่ record ให้ออกมาตามเงือนไข ทุก field
(ไม่อยากใช้ Auto filter คะ) อยากใช้ function จะเขียนอย่างไรให้ได้ตามที่เราต้องการคะ

ตัวอย่างตามเอกสารแนบ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
joo
Gold
Gold
Posts: 1213
Joined: Sat Apr 17, 2010 3:50 pm

Re: การกรองข้อมูลตามเงื่อนไข

#2

Post by joo »

:D ต้องการให้แสดงคำตอบที่ซีทไหน เซลล์ไหน เงื่อนไขและคำตอบที่ต้องการเป็นอย่างไรครับ
janry
Member
Member
Posts: 37
Joined: Sat Oct 01, 2011 8:50 am

Re: การกรองข้อมูลตามเงื่อนไข

#3

Post by janry »

ขอโทษคะ อธิบายสั้นไปหน่อ
ข้อมูลทั้งหมดจะอยู่ที่ sheet ชื่อ Data
เงื่อนไขอยู่ที่ sheet ชื่อ Summary โดยที Key คือ column B5

คำตอบที่ต้องการคือ ถ้า key 5400 ที่ B5 ให้แสดงข้อมูลทั้งหมด ที่ sheet Data มาแสดงที่ sheet Summary

โดยคอลัมน์ที่แสดง Hostname,name,Dept คะ
joo
Gold
Gold
Posts: 1213
Joined: Sat Apr 17, 2010 3:50 pm

Re: การกรองข้อมูลตามเงื่อนไข

#4

Post by joo »

:D ลองตามนี้ดูครับที่ซีท Summary เซลล์ B4 คีย์สูตรเพื่อหาจำนวนที่ค้นพบ
=COUNTIF(Data!$A$2:$A$17,B5)
ที่ A7 คีย์ =IF(ROWS(A$7:A7)>$B$4,"",ROWS(A$7:A7)) Enter > Copy ลงด้านล่าง
ที่ B7 คีย์ =IF(ROWS(B$7:B7)>$B$4,"",INDEX(Data!B$2:B$17,SMALL(IF(Data!$A$2:$A$17=$B$5,ROW(Data!$A$2:$A$17)-ROW(Data!$A$2)+1),ROWS(B$7:B7)))) กดแป้น Ctrl+Shift+Enter พร้อมกัน จากนั้นก็Copy ไปทางขวาถึงคอลัมน์ D และลงด้านล่าง
janry
Member
Member
Posts: 37
Joined: Sat Oct 01, 2011 8:50 am

Re: การกรองข้อมูลตามเงื่อนไข

#5

Post by janry »

ทำไมทำตาม code แล้วออกมาเป็นแบบนี้คะ

ตามเอกสารแนบ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31176
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: การกรองข้อมูลตามเงื่อนไข

#6

Post by snasui »

joo wrote:ที่ B7 คีย์ =IF(ROWS(B$7:B7)>$B$4,"",INDEX(Data!B$2:B$17,SMALL(IF(Data!$A$2:$A$17=$B$5,ROW(Data!$A$2:$A$17)-ROW(Data!$A$2)+1),ROWS(B$7:B7)))) กดแป้น Ctrl+Shift+Enter พร้อมกัน จากนั้นก็ Copy ไปทางขวาถึงคอลัมน์ D และลงด้านล่าง
จากที่ผมระบายสีไว้ ช่วยแจ้งรายละเอียดว่าใช้การ Copy อย่างไรจึงได้ผลลัพธ์ตามไฟล์ที่แนบมา หากยังไม่ได้ใช้การ Copy เหตุใดถึงไม่ได้ใช้ครับ :?:
janry
Member
Member
Posts: 37
Joined: Sat Oct 01, 2011 8:50 am

Re: การกรองข้อมูลตามเงื่อนไข

#7

Post by janry »

ขอโทษอีกครั้งคะ พอดีไป ลากทั้งหมด แล้วกด ctrl+Shift+Enter คะ

ตอนนี้ได้แล้วคะ

ขอบคุณมากคะ
Post Reply