snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
pornpan
Member
Posts: 4 Joined: Wed Jan 26, 2011 3:45 pm
#1
Post
by pornpan » Wed Jan 26, 2011 4:17 pm
ถ้าจะลงวันลากิจ ลาป่วย และต้องลงเป็น ชม ควรทำไงค่ะ
และช่วยแนะนำวิธีสรุปการลาทั้งหมด ได้ไหมค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 31044 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#2
Post
by snasui » Wed Jan 26, 2011 5:56 pm
ช่วยกรอกตัวอย่างข้อมูลมาด้วยครับ จะได้เห็นว่ามีการกรอกข้อมูลอย่างไร และระบุตัวอย่างคำตอบมาด้วยครับว่า เมื่อกรอกข้อมูลแล้ว คำตอบที่ถูกต้องจะต้องเป็นอย่างไร จะได้คำนวณเปรียบเทียบได้ การสรุปวันลาสามารถใช้สูตรคำนวณได้เช่นเดียวกัน ระบุให้ด้วยครับว่าต้องการให้สรุปไว้ที่ตรงไหน อ้างชีท อ้างเซลล์ให้ด้วย จะได้เข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วยิ่งขึ้นครับ
pornpan
Member
Posts: 4 Joined: Wed Jan 26, 2011 3:45 pm
#3
Post
by pornpan » Wed Jan 26, 2011 8:36 pm
ขอโทดทีนะค่ะ ที่ไม่ได้ทำตัวอย่าง พอดีหนูเพิ่งมารับงานด้านบุคคลครั้งแรก
และก็ไม่เก่งด้าน Excel ด้วยค่ะ สูตรที่ใช่อยู่นั้น เป็นของคนเก่าทำ ซึ่งหนูก็ไม่เข้าใจค่ะ เลยอยากได้สูตรใหม่ที่ง่าย
ต่อการทำงานค่ะ ให้ช่วยแนะนำด้วยค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 31044 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#4
Post
by snasui » Wed Jan 26, 2011 9:04 pm
คุณควรเก็บข้อมูลให้เป็น Database จะทำให้ง่ายต่อการนำมาสรุปข้อมูล ดูตัวอย่างใน Sheet1 ตามไฟล์แนบครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
pornpan
Member
Posts: 4 Joined: Wed Jan 26, 2011 3:45 pm
#5
Post
by pornpan » Wed Jan 26, 2011 9:15 pm
เมื่อเก็บข้อมูลได้แล้ว ต้องมาคีย์ข้อมูลลงตารางเองหรอกค่ะ สามารถใช้สูตรดึงข้อความมาได้ไหมค่ะ
เพราะเวลานำเสนอผ้บริหาร ต้องให้เค้าดูไฟล์และแบบเอกสารอะค่ะ
snasui
Site Admin
Posts: 31044 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#6
Post
by snasui » Wed Jan 26, 2011 9:26 pm
สามารถใช้สูตรดึงข้อมูลมาลงตามรายงานที่ต้องการได้ครับ ช่วยส่งข้อมูลที่บอกว่าเก็บในรูป Database มาแล้วมาให้ดูด้วยครับ
pornpan
Member
Posts: 4 Joined: Wed Jan 26, 2011 3:45 pm
#7
Post
by pornpan » Wed Jan 26, 2011 10:08 pm
snasui wrote: สามารถใช้สูตรดึงข้อมูลมาลงตามรายงานที่ต้องการได้ครับ ช่วยส่งข้อมูลที่บอกว่าเก็บในรูป Database มาแล้วมาให้ดูด้วยครับ
นี่เป็นข้อมูลที่เริ่มเก็บของปี 2554 ค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 31044 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#8
Post
by snasui » Wed Jan 26, 2011 10:29 pm
ไม่พบว่าเก็บข้อมูลเป็นตามที่ผมบอกไปตามด้านล่างนี้ครับ
snasui wrote: คุณควรเก็บข้อมูลให้เป็น Database จะทำให้ง่ายต่อการนำมาสรุปข้อมูล ดูตัวอย่างใน Sheet1 ตามไฟล์แนบครับ
การเก็บข้อมูลตามแบบที่ทำมานั้นจะยุ่งยากในการสรุปข้อมูลและทำเป็นรายงานรูปแบบต่าง ๆ ตามที่ต้องการครับ
snasui
Site Admin
Posts: 31044 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#9
Post
by snasui » Wed Jan 26, 2011 10:35 pm
เพิ่มเติมครับ การเก็บข้อมูลเป็น Database นั้น ทุกคนจะต้องอยู่ใน Database เดียวกัน บันทึกต่อลงไปด้านล่างเรื่อย ๆ ครับ