:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser
🪷 คำแสดงเจตนา
ขอผลแห่งการให้ความรู้นี้ จงกลับไปยังผู้ที่เป็นเจ้าของเดิม แม้ข้าพเจ้าจะไม่รู้จักท่านก็ตาม ขอให้แสงแห่งปัญญาที่ท่านเคยจุดไว้ ได้กลับไปเติมเต็มชีวิตของท่านอีกครั้ง และขอให้เจตนาของข้าพเจ้าเป็นการคืนความดีอย่างสงบ

วิธีการใส่สีในตารางexcelตามค่าตัวเลข[สอบถาม]

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
klingnarang
Member
Member
Posts: 25
Joined: Wed Jul 22, 2015 6:00 pm
Excel Ver: 2013

วิธีการใส่สีในตารางexcelตามค่าตัวเลข[สอบถาม]

#1

Post by klingnarang »

สวัสดีพี่ๆและเพื่อนๆทุกคนครับ
คืออยากทราบว่ามีวิธีใส่สีให้เรียงต่อกันในตารางไหมครับ(เหมือนกราฟแท่ง)
คืออยากให้ขึ้นอัตโนมัติทันทีที่ใส่ค่าลงไปในชีตเลยครับ
อธิบายจากตัวอย่างไฟล์ที่แนบมาครับ
sheet Process เพื่ออ้างอิงสีแต่ละprocessเท่านั้น
sheet Order total สำหรับคีย์ข้อมูลลง (มี order No. เพิ่มตลอด)
sheet Order plan โชว์สีเหมือนกราฟแท่งต่อกันตลอดจนจบ process
เงื่อนไข
สีของ process แรกแต่ละ order no. ต้องเริ่มต่อจาก process ก่อนหน้าเท่านั้น(ตามตัวอย่างครับ)
ขอบคุณล่วงหน้ามากครับ
Untitled.png
Process.png
Order plan.png
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
klingnarang
Member
Member
Posts: 25
Joined: Wed Jul 22, 2015 6:00 pm
Excel Ver: 2013

Re: วิธีการใส่สีในตารางexcelตามค่าตัวเลข[สอบถาม]

#2

Post by klingnarang »

ไฟล์แนบครับ จำเป็นต้องแยกชีตออกจากไฟล์เดียวกันครับเนื่องจากว่าไฟล์ใหญ่เกินไปครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31176
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: วิธีการใส่สีในตารางexcelตามค่าตัวเลข[สอบถาม]

#3

Post by snasui »

:D จากไฟล์ที่แนบมา ไม่เข้าใจความสัมพันธ์ของกราฟว่านำมาแสดงตามชีท Order plan อย่างไร ลองอธิบายมาอีกครั้งครับ
klingnarang
Member
Member
Posts: 25
Joined: Wed Jul 22, 2015 6:00 pm
Excel Ver: 2013

Re: วิธีการใส่สีในตารางexcelตามค่าตัวเลข[สอบถาม]

#4

Post by klingnarang »

snasui wrote::D จากไฟล์ที่แนบมา ไม่เข้าใจความสัมพันธ์ของกราฟว่านำมาแสดงตามชีท Order plan อย่างไร ลองอธิบายมาอีกครั้งครับ
คือว่าอยากให้ชีท order plan มีความสัมพันธ์กับชีทorder total โดยเมื่อทำการคีย์ข้อมูลลงในชีทorder totalแล้ว หลังจากที่คีย์เสร็จในส่วนของชีทorder plan ขึ้นเป็นสี(เหมือนกับเป็นกราฟสีที่ทำให้ครับ) โดยใช้สีแบ่งแยกข้อมูลออกเป็นprocess(1สีต่อ1process อ้างอิงสีจากชีทprocess หรืออ้างอิงสีจากหัวคอลัมภ์ในชีท process total)
และระยะช่องของสีแต่ละสีในชีทorder planคือเวลาที่คีย์ในชีทmold total และการเริ่มสีกราฟแต่ละorder no. ต้องขึ้นต้นหลังจาก process order noก่อนหน้าจบเท่านั้นครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31176
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: วิธีการใส่สีในตารางexcelตามค่าตัวเลข[สอบถาม]

#5

Post by snasui »

:D ตัวอย่างการสร้างประยุกต์กราฟตามไฟล์แนบครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
klingnarang
Member
Member
Posts: 25
Joined: Wed Jul 22, 2015 6:00 pm
Excel Ver: 2013

Re: วิธีการใส่สีในตารางexcelตามค่าตัวเลข[สอบถาม]

#6

Post by klingnarang »

ขอบคุณมากครับพี่
^_^
klingnarang
Member
Member
Posts: 25
Joined: Wed Jul 22, 2015 6:00 pm
Excel Ver: 2013

Re: วิธีการใส่สีในตารางexcelตามค่าตัวเลข[สอบถาม]

#7

Post by klingnarang »

snasui wrote::D ตัวอย่างการสร้างประยุกต์กราฟตามไฟล์แนบครับ
พี่ครับ
มีวิธีทำกราฟที่ให้ออกมาเป็นสีเดียวกันกับสีที่หัวคอลัมภ์เลยไหมครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31176
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: วิธีการใส่สีในตารางexcelตามค่าตัวเลข[สอบถาม]

#8

Post by snasui »

:D การทำเช่นนั้นต้องอาศัย VBA เข้ามาช่วยครับ
Post Reply