:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser
🪷 คำแสดงเจตนา
ขอผลแห่งการให้ความรู้นี้ จงกลับไปยังผู้ที่เป็นเจ้าของเดิม แม้ข้าพเจ้าจะไม่รู้จักท่านก็ตาม ขอให้แสงแห่งปัญญาที่ท่านเคยจุดไว้ ได้กลับไปเติมเต็มชีวิตของท่านอีกครั้ง และขอให้เจตนาของข้าพเจ้าเป็นการคืนความดีอย่างสงบ

drop down list แล้วข้อมูลเปลี่ยนตามเดือนที่เลือกทั้งตาราง

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
thittiya
Member
Member
Posts: 4
Joined: Thu Apr 04, 2019 10:31 am

drop down list แล้วข้อมูลเปลี่ยนตามเดือนที่เลือกทั้งตาราง

#1

Post by thittiya »

คือต้องการเลือกเดือน แล้วตารางข้างล่างเปลี่ยนตามเดือน และสามารถกรอกข้อมูลตามเดือนที่เราต้องการ ดึงข้อมูลที่กรอกไปใช้ใน sheetถัดไปได้ด้วยค่ะ
mrp me.xlsx
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
logic
Gold
Gold
Posts: 1511
Joined: Thu Mar 18, 2010 1:57 pm
Excel Ver: 365

Re: drop down list แล้วข้อมูลเปลี่ยนตามเดือนที่เลือกทั้งตาราง

#2

Post by logic »

แนะนำว่าถามกันทีละประเด็นครับ

เขียนคำถามลงมาในช่องความเห็นนี้มาด้วย เลือกช่องไหน ให้ข้อมูลข่องไหนเปลี่ยนไป พอประเด็นนี้ผ่านไปค่อยถามประเด็นที่เหลือครับ
thittiya
Member
Member
Posts: 4
Joined: Thu Apr 04, 2019 10:31 am

Re: drop down list แล้วข้อมูลเปลี่ยนตามเดือนที่เลือกทั้งตาราง

#3

Post by thittiya »

คืออยากหาสูตรที่เลือกเดือนแล้วตารางทั้งตารางเปลี่ยนตามเดือนค่ะ คือไม่รู้จริงว่าจะต้องเริ่มหาจากสูตรอะไร
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
Supachok
Gold
Gold
Posts: 1014
Joined: Wed Jun 18, 2014 11:11 am
Excel Ver: 2013

Re: drop down list แล้วข้อมูลเปลี่ยนตามเดือนที่เลือกทั้งตาราง

#4

Post by Supachok »

ควรบ่งชี้ถึงแหล่งอ้างอิิง
เช่น ชื่อ sheet , cell , ที่ระบุคำตอบ
thittiya
Member
Member
Posts: 4
Joined: Thu Apr 04, 2019 10:31 am

Re: drop down list แล้วข้อมูลเปลี่ยนตามเดือนที่เลือกทั้งตาราง

#5

Post by thittiya »

สิ่งที่ต้องการคือ 1.เลือกเดือน ในcell D เมื่อเลือกเดือนเสร็จแล้ว ตารางข้างล่างจะเป็นตารางที่ว่างเปล่าสามารถกรอกข้อมูลไปได้
2.เมื่อเรากรอกข้อมูลลงไปในแต่ละเดือน เช่น กรอกข้อมูลในเดือนเมษามันก็จะจำค่าที่เราบันทึกในเดือนเมษาได้
3. เมื่อเลือกเดือนใหม่เช่นเลือกเดือนพฤษภา ก็จะมีตารางว่างเปล่าขึ้นมาให้เรากรอกข้อมูลได้
4.สามารถย้อนดูข้อมุลที่เรากรอกในเดือนก่อนหน้าได้
ค่ะ สิ่งที่ต้องการเป็นเเบบนี้ แต่ไม่รู้จะเริ่มทำอย่างไรก่อนดีค่ะ
Supachok
Gold
Gold
Posts: 1014
Joined: Wed Jun 18, 2014 11:11 am
Excel Ver: 2013

Re: drop down list แล้วข้อมูลเปลี่ยนตามเดือนที่เลือกทั้งตาราง

#6

Post by Supachok »

2.เมื่อเรากรอกข้อมูลลงไปในแต่ละเดือน เช่น กรอกข้อมูลในเดือนเมษามันก็จะจำค่าที่เราบันทึกในเดือนเมษาได้
3. เมื่อเลือกเดือนใหม่เช่นเลือกเดือนพฤษภา ก็จะมีตารางว่างเปล่าขึ้นมาให้เรากรอกข้อมูลได้

ตามที่ผมเข้าใจคือกรอกข้อมูลและในไปเก็บไว้ หากเลือกเดือนใหม่ข้อมูลเดิมที่กรอกไว้จะถูกลบเป็นฟอร์มป่าวๆ
หากเป็นวิธีการนี้ ต้องใช้ VBA และ form มาช่วยทำครับ
thittiya
Member
Member
Posts: 4
Joined: Thu Apr 04, 2019 10:31 am

Re: drop down list แล้วข้อมูลเปลี่ยนตามเดือนที่เลือกทั้งตาราง

#7

Post by thittiya »

VBA และFrom นี่พอมีตัวอย่างการทำคล้ายๆแบบนี้บ้างไหมค่ะ
User avatar
parakorn
Gold
Gold
Posts: 1223
Joined: Thu Mar 14, 2013 9:41 am
Location: Central Chaengwattana[Tops]
Excel Ver: 365
Contact:

Re: drop down list แล้วข้อมูลเปลี่ยนตามเดือนที่เลือกทั้งตาราง

#8

Post by parakorn »

ในส่วนของการบันทึกข้อมูล
ลองศึกษา Macro การบันทึกข้อมูลไปเก็บใน Database ใน Youtube หรือ Google ดูจะได้พอเห็นภาพครับ จากนั้นลองทำไฟล์ตัวอย่าง พอสังเขป มาตามกฎของบอร์ดครับ จะได้ปรับปรุงและพัฒนาไฟล์ให้ตรงตามความต้องการต่อไป

แต่ในส่วนของการเปลี่ยนแปลงข้อมูลให้ตรงความต้องการสามารถใช้สูตรเข้ามาช่วยได้ครับ ลองทำตัวอย่างมาดูครับว่าหากเปลี่ยนเดือนแล้ว จะให้ปรับข้อมูลในส่วนไหนบ้าง ผู้ตอบจะได้เข้าใจตรงกันครับ
Aoonne
Member
Member
Posts: 17
Joined: Tue Jan 04, 2022 9:17 pm
Excel Ver: 2007

Re: drop down list แล้วข้อมูลเปลี่ยนตามเดือนที่เลือกทั้งตาราง

#9

Post by Aoonne »

ขอสอบถามต่อจากเจ้าของโพสต์นะคะ
น่าจะมีปัญหาเกือบจะคล้ายกัน
ตอนนี้กำลังสร้างไฟล์สลิปเงินเดือน เพื่อให้พนักงานแต่ละคน เข้ามาปรินท์เงินเดือนของตัวเอง ออกแบบไว้ว่า มีฟอร์มของส่วนที่เป็นสลิป กับสร้าง drop down list เป็นเดือนและปี ที่ต้องการสั่งพิมพ์ข้อมูลของเดือนนั้น โดยอยากให้เมื่อเลือกเดือนและปีจาก drop down list แล้ว ข้อมูลเงินเดือนจะไปเรียกจาก sheet ที่มีชื่อเดียวกับค่าที่เลือกใน drop down มา แต่อยู่อีกไฟล์ค่ะ ตัวอย่างเช่น
file1 มี รายละเอียดเงินเดือนแต่ละเดือน แยกตาม sheet ดังนี้ ม.ค. 64, ก.พ. 64 ไปเรื่อย ๆ จนครบ 12 sheet 12 เดือน
file2 มี ฟอร์มของหน้าที่ต้องการให้พิมพ์สลิป โดยด้านข้าง สร้าง drop down list ให้เลือกเดือนและปีที่ต้องการ แล้วค่าใน cell ต่าง ๆ จะไปดึงจาก file1 ที่มีชื่อ sheet เดียวกันกับค่าที่เลือกจาก drop down เช่น เลือก drop down list เป็น ม.ค. 64 ดังนั้น ค่าใน cell ของสลิป จะไปดึงจากค่าใน sheet ที่ชื่อ ม.ค. 64 ของ file1
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31178
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: drop down list แล้วข้อมูลเปลี่ยนตามเดือนที่เลือกทั้งตาราง

#10

Post by snasui »

:D ลองทำตัวอย่างไฟล์ประกอบคำถามมาด้วยจะได้สะดวกในการตอบของเพื่อนสมาชิกครับ

ที่สำคัญจะต้องออกแบบให้ผู้ใช้คนนั้น ๆ ไม่สามารถพิมพ์หรือมองเห็น Slip ของผู้อื่นได้ด้วยครับ
Aoonne
Member
Member
Posts: 17
Joined: Tue Jan 04, 2022 9:17 pm
Excel Ver: 2007

Re: drop down list แล้วข้อมูลเปลี่ยนตามเดือนที่เลือกทั้งตาราง

#11

Post by Aoonne »

ขออนุญาตแนบไฟล์ค่ะ
ไฟล์ นางสวัสดี ประเทศไทย sheet "สลิป" ที่ CELL C14-C20 และ D14-D25 ค่าจะเปลี่ยนไปตามค่าใน Drop Down ที่ I9 โดยไปอ่านข้อมูลในไฟล์ สำหรับเจ้าหน้าที่(64)EX ตามชื่อ sheet ที่ตรงกับ ค่าที่เลือก Drop Down CELL I9
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31178
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: drop down list แล้วข้อมูลเปลี่ยนตามเดือนที่เลือกทั้งตาราง

#12

Post by snasui »

:D ค่อย ๆ ถามตอบกันไปครับ

วิธีการทำงานในลักษณะที่ต้องการทำ Dropdown เพื่อเลือกชีตและใช้ฟังก์ชัน Indirect ช่วย Convert ให้เป็นช่วงข้อมูลสามารถทำดังนี้

  1. เปิดไฟล์ ธ.ค.64EX.xlsx และ สำหรับเจ้าหน้าที่(64)EX.xlsx ขึ้นมาพร้อมกัน
  2. ที่ไฟล์ สำหรับเจ้าหน้าที่(64)EX.xlsx ชีต สลิป
    1. เซลล์ N6:N19 คีย์ชื่อเดือนและปีให้เป็นข้อความ ไม่ใช่ให้แสดงเป็นตัวเลขเช่นไฟล์ที่แนบมา ไม่ต้องใช้เครื่องหมาย - คั่นระหว่างเดือนกับพ.ศ. ชื่อชีตทั้งหลายในไฟล์นี้ให้เขียนชื่อใหม่โดยใช้รูปแบบเดียวกันทั้งหมด สำหรับกรณีนี้ห้ามมีเครื่องหมาย - คั่นระหว่างเดือนและปี
    2. เซลล์ C14 คีย์สูตร
      =INDEX(INDIRECT("'"&$I$9&"'!C4:C23"),MATCH(I10,INDIRECT("'[ธ.ค.64EX.xlsx]"&$I$9&"'!$A$5:$A$9"),0))
      Enter
  3. สังเกตคำตอบที่ได้และแจ้งสิ่งที่ยังแสดงผลไม่ถูกต้อง หากถูกต้องแล้วค่อยถามเพิ่มต่อไปจากนั้น
ไฟล์ที่แนบมามีการลบออกไปบางชีตทำให้การอ้างอิงเป็น #REF ควรตรวจสอบว่าไม่เกิดค่าผิดพลาดลักษณะนี้ก่อนแนบไฟล์ครับ
Aoonne
Member
Member
Posts: 17
Joined: Tue Jan 04, 2022 9:17 pm
Excel Ver: 2007

Re: drop down list แล้วข้อมูลเปลี่ยนตามเดือนที่เลือกทั้งตาราง

#13

Post by Aoonne »

ขออธิบายเพิ่มเติมค่ะ

ไฟล์ ธ.ค.64EX.xlsx เป็นไฟล์ที่เกิดจากระบบ ไม่ได้ใช้ข้อมูลจากไฟล์นี้โดยตรงค่ะ
โดยข้อมูลจะใช้จากไฟล์สำหรับเจ้าหน้าที่(64)EX.xlsx ที่มีการสร้าง sheet แยกตามเดือนไว้ เพื่อดึงข้อมูลจากไฟล์ ธ.ค.64EX.xlsx อีกทีค่ะ
ดังนั้นไฟล์สลิป นางสวัสดี ประเทศไทย จะดึงข้อมูลจากไฟล์สำหรับเจ้าหน้าที่(64)EX.xlsx เท่านั้นค่ะ
ไฟล์ นางสวัสดี ประเทศไทย sheet "สลิป" ที่ CELL C14-C20 และ D14-D25 ค่าจะเปลี่ยนไปตามค่าใน Drop Down ที่ I9 โดยไปอ่านข้อมูลในไฟล์ สำหรับเจ้าหน้าที่(64)EX ตามชื่อ sheet ที่ตรงกับ ค่าที่เลือก Drop Down CELL I9 ประมาณนี้ค่ะ รบกวนอีกครั้งนะคะ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31178
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: drop down list แล้วข้อมูลเปลี่ยนตามเดือนที่เลือกทั้งตาราง

#14

Post by snasui »

:D กรุณาทำตามที่ผมตอบไปแล้วให้ครบทุกรายการแล้วแนบไฟล์มาใหม่ พร้อมถามสิ่งที่เป็นปัญหาครับ
Aoonne
Member
Member
Posts: 17
Joined: Tue Jan 04, 2022 9:17 pm
Excel Ver: 2007

Re: drop down list แล้วข้อมูลเปลี่ยนตามเดือนที่เลือกทั้งตาราง

#15

Post by Aoonne »

ทำตามที่แนะนำทั้งหมดแล้วค่ะ ปัญหาที่พบตอนนี้คือ
1. ไฟล์ สำหรับเจ้าหน้าที่(64)EX.xlsx ชีต สลิป =INDEX(INDIRECT("'"&$I$9&"'!C4:C23"),MATCH(I10,INDIRECT("'[ธ.ค.64EX.xlsx]"&$I$9&"'!$A$5:$A$9"),0)) ใช้สูตรนี้ที่ C14 ค่าที่ได้ดึงมาถูกต้องแล้วค่ะ แต่ความต้องการคือเมื่อไปเลือก drop down list ให้เปลี่ยนเป็น พ.ย.64 ค่าใน C14 จะเปลี่ยนเป็นข้อมูลของเดือน พ.ย. 64 ด้วยค่ะ ตอนนี้ยังไม่สามารถแก้ไขให้เป็นแบบนั้น
2. ไฟล์ นางสวัสดี ประเทศไทย ชีต สลิป ต้องการให้ทำงานแบบเดียวกันกับชีต สลิป ของไฟล์ สำหรับเจ้าหน้าที่(64)EX.xlsx เนื่องจากว่าไฟล์นี้จะมีไว้สำหรับพนักงานแต่ละคนเข้ามาเพื่อพิมพ์สลิปของตัวเองได้ค่ะ เนื่องจากจะตั้งค่า password ไม่ให้พนักงานคนอื่น ๆ เข้าใช้งานไฟล์ สำหรับเจ้าหน้าที่(64)EX.xlsx

สำหรับข้อมูลทั้งหมด จะเตรียมไว้ในไฟล์ สำหรับเจ้าหน้าที่(64)EX.xlsx แบ่งเป็นชีตตามเดือน โดยดึงข้อมูลมาจากไฟล์ ..., พ.ย.64EX, ธ.ค.64EX.xlsx, ... ข้อมูลต่าง ๆ ในชีต สลิป ของ ทั้งสองไฟล์ที่ใช้ ไม่ได้ดึงจากไฟล์ ..., พ.ย.64EX, ธ.ค.64EX.xlsx, ... โดยตรง แต่จะดึงจากชีตที่แยกตามเดือนในไฟล์ สำหรับเจ้าหน้าที่(64)EX.xlsx ค่ะ
ตอนนี้ขั้นตอนการดึงข้อมูลจาก ..., พ.ย.64EX, ธ.ค.64EX.xlsx, ... มาเก็บไว้ตามชีตของแต่ละเดือนในไฟล์ สำหรับเจ้าหน้าที่(64)EX.xlsx ทำได้เรียบร้อยแล้ว จะติดปัญหาเฉพาะส่วนของชีต สลิป ของทั้งสองไฟล์ (สำหรับเจ้าหน้าที่(64)EX.xlsx และ นางสวัสดี ประเทศไทย) เท่านั้นค่ะ

ดังนั้นจริง ๆ แล้วตามข้อ 1 ที่ทำได้ยังไม่ตรงตามสิ่งที่ต้องการค่ะ เนื่องจากไปดึงข้อมูลมาจากชีต ..., พ.ย.64EX, ธ.ค.64EX.xlsx, ... โดยตรง

หรืออาจารย์มีอะไรแนะนำมั้ยคะ ตอนนี้ที่ออกแบบมาอย่างนี้ ตามความคิดและความเข้าใจของตัวเองล้วน ๆ เลยค่ะ รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
Aoonne
Member
Member
Posts: 17
Joined: Tue Jan 04, 2022 9:17 pm
Excel Ver: 2007

Re: drop down list แล้วข้อมูลเปลี่ยนตามเดือนที่เลือกทั้งตาราง

#16

Post by Aoonne »

ขออนุญาตแนบไฟล์เพิ่มอีก 1 ไฟล์ค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31178
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: drop down list แล้วข้อมูลเปลี่ยนตามเดือนที่เลือกทั้งตาราง

#17

Post by snasui »

Aoonne wrote: Wed Jan 19, 2022 2:49 pm ทำตามที่แนะนำทั้งหมดแล้วค่ะ ปัญหาที่พบตอนนี้คือ...
:D จากไฟล์ที่แนบมาเปลี่ยนสูตรเดิมเป็นด้านล่างครับ

=INDEX(INDIRECT("'["&$I$9&"EX.xlsx]"&$I$9&"'!$C$5:$C$10"),MATCH(I10,INDIRECT("'["&$I$9&"EX.xlsx]"&$I$9&"'!$A$5:$A$9"),0))

Enter

ไฟล์ พ.ย.64EX ให้เปลี่ยนชื่อชีตจาก พ.ย.64EX เป็น พ.ย.64 ไม่เช่นนั้นจะหาชีตจากการเลือกค่าใน Dropdown ไม่พบครับ

สังเกตว่าเป็นการใช้ค่าใน Dropdown มาใช้อ้างอิงทั้งในชื่อไฟล์และชื่อชีตในไฟล์นั้น โดยชื่อชีตจะใช้อ้างอิงจากค่าใน Dropdown โดยตรงและชื่อไฟล์จะเพิ่ม EX.xlsx เข้าไปด้วย

ในการอ้างอิงชื่อไฟล์จะต้องครอบชื่อไฟล์ด้วยเครื่องหมายก้ามปูเสมอ ลักษณะการอ้างอิงจะเป็น [Filename.xlsx]SheetName!Range

ในกรณีชื่อชีตไม่เป็นตัวอักษรล้วนเช่นมีวรรคหรือมีตัวเลขปะปนจะต้องอ้างโดยครอบชื่อไฟล์และชีตด้วยเครื่องหมายฝนทอง จะได้เป็น '[Filename.xlsx]SheetName'!Range เช่นนี้เป็นต้น
Aoonne
Member
Member
Posts: 17
Joined: Tue Jan 04, 2022 9:17 pm
Excel Ver: 2007

Re: drop down list แล้วข้อมูลเปลี่ยนตามเดือนที่เลือกทั้งตาราง

#18

Post by Aoonne »

พอจะเข้าใจหลักการทำงานของสูตรแล้วค่ะ เดี๋ยวจะลองดูใหม่ ถ้ามีปัญหาจะมารบกวนอีกครั้งนะคะ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ
Post Reply