snasui.com ยินดีต้อนรับ ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
อยากจะให้มีหนึ่งชีต เพื่อให้ผู้บริหารเรียกดูข้อมูลเงินเดือน เฉพาะเดือนที่ต้องการ
โดยสร้างเป็นชีตชื่อว่า Retrieve ไว้ มี drop down list เป็นเดือนกับปีให้เลือก
แล้วสร้างหัวตารางทิ้งไว้ สมมติว่าผู้บริหารต้องการเรียกดูข้อมูลของเดือนใด ให้เลือก drop down list
แล้วข้อมูลของเดือนนั้น ของพนักงานทุกคน จะมาแสดงในตารางด้านล่าง
โดยข้อมูลจะดึงมาจากข้อมูลใน tableData ที่อยู่อีกชีตนึง ที่ชื่อ Data ค่ะ
กรณีแบบนี้ควรใช้วิธีใดดีคะ เนื่องจากไม่อยากให้ผู้บริหารไป filter ในชีต Data ค่ะ
เลยเลือกใช้วิธีเพิ่มอีกชีตให้เข้าใช้งานดีกว่า
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.