snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
คำแสดงเจตนา
ขอผลแห่งการให้ความรู้นี้ จงกลับไปยังผู้ที่เป็นเจ้าของเดิม แม้ข้าพเจ้าจะไม่รู้จักท่านก็ตาม ขอให้แสงแห่งปัญญาที่ท่านเคยจุดไว้ ได้กลับไปเติมเต็มชีวิตของท่านอีกครั้ง และขอให้เจตนาของข้าพเจ้าเป็นการคืนความดีอย่างสงบ
ฟอรัมถาม-ตอบ Power Query, PivotTable, Power Pivot, Data Model, Chart, Dashboard
victor
Member
Posts: 32 Joined: Tue Mar 11, 2014 4:05 pm
#1
Post
by victor » Thu Mar 13, 2014 10:06 am
ต้องการแยกรายชื่อคนแต่ละสาขาที่ sheet ต้นฉบับ ในคอลัม D บันทึกลง sheet ใหม่ มี 2 กรณี ดังนี้
1. sheet ใหม่ตั้งชื่อตามแต่ละสาขา เช่น sheet G01 ประกอบไปด้วย รายชื่อคนที่อยู่ใน G01, sheet T01 ประกอบไปด้วย รายชื่อคนที่อยู่ใน T01 และบันทึกลง sheet ใหม่
2. sheet ใหม่ตั้งชื่อตามแต่ละสาขา เพิ่มเงื่อนไขคือ ตรวจสอบรหัสที่คอลัม A โดยดูที่ 2 ตัวเลขแรก เช่น 5430500011 หลังตรวจสอบคือ 54 สิ่งที่ต้องการคือ นำรหสัที่ขึ้นต้นด้วย 54 ในสาขา G01
บันทึกลงชื่อใหม่
ขอบคุณครับ
Totem
Silver
Posts: 650 Joined: Fri Oct 11, 2013 7:52 pm
Excel Ver: 365 , 2007
#2
Post
by Totem » Thu Mar 13, 2014 10:35 am
victor wrote: ต้องการแยกรายชื่อคนแต่ละสาขาที่ sheet ต้นฉบับ ในคอลัม D บันทึกลง sheet ใหม่ มี 2 กรณี ดังนี้
1. sheet ใหม่ตั้งชื่อตามแต่ละสาขา เช่น sheet G01 ประกอบไปด้วย รายชื่อคนที่อยู่ใน G01, sheet T01 ประกอบไปด้วย รายชื่อคนที่อยู่ใน T01 และบันทึกลง sheet ใหม่
2. sheet ใหม่ตั้งชื่อตามแต่ละสาขา เพิ่มเงื่อนไขคือ ตรวจสอบรหัสที่คอลัม A โดยดูที่ 2 ตัวเลขแรก เช่น 5430500011 หลังตรวจสอบคือ 54 สิ่งที่ต้องการคือ นำรหสัที่ขึ้นต้นด้วย 54 ในสาขา G01
บันทึกลงชื่อใหม่
ขอบคุณครับ
แนบไฟล์ตัวอย่าง ด้วยครับ
victor
Member
Posts: 32 Joined: Tue Mar 11, 2014 4:05 pm
#3
Post
by victor » Thu Mar 13, 2014 11:18 pm
upload ไฟล์ให้แล้วครับ
Attachments
แยก sheet.xlsx
ไฟล์ต้นฉบับ (198.14 KiB) Downloaded 10 times
snasui
Site Admin
Posts: 31191 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:
#4
Post
by snasui » Fri Mar 14, 2014 12:09 am
ลองทำตัวอย่างคำตอบที่ต้องการมาด้วย จะได้เข้าใจตรงกันครับ
snasui
Site Admin
Posts: 31191 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:
#7
Post
by snasui » Fri Mar 14, 2014 10:58 am
victor wrote: ตัวอย่างที่ต้องการ
สำหรับ Excel 2010 ลองใช้ PivotTable เข้ามาช่วยตามด้านล่างนี้ ส่วน Version อื่นลองเทียบเคียงเองครับ
เซลล์ E1 คีย์ Filter
เซลล์ E2 คีย์ =D2 > Enter > Copy สูตรลงด้านล่าง
คลิกเซลล์ A1 เข้าเมนู Insert > PivotTable > Pivottable > New Worksheet > OK
ที่ PivotTable Field List
ลาก รหัส, คำนำหน้า, ชื่อ, สาขา ไปที่ Row Labels และเรียงลำดับจากบนลงด้านล่างตามลำดับนี้
ลาก Filter ไปที่ Report Filter
เข้าเมนู Design > Report Layout > Show in Tabular Form
ใน PivotTable คลิกขวาเซลล์ทั้งหลายที่มีคำว่า Total ต่อท้าย > ปลดเครื่องหมายที่ Subtotal...
เข้าเมนู Options > PivotTable > Options > Show Report Filter Pages > OK
ประยุกต์ใช้กับโจทย์ข้อ 2 โดยใช้สูตรในข้อ 2 ด้านบนเพื่อแยกให้ได้ว่าแต่ละบรรทัดเข้าเงื่อนไขใดก็ให้แสดงค่าตามต้องการ
victor
Member
Posts: 32 Joined: Tue Mar 11, 2014 4:05 pm
#8
Post
by victor » Fri Mar 14, 2014 3:12 pm
ขอบคุณครับ