:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

เปลี่ยนข้อมูลใน Pivot 2 หน้าให้ล้อตามกัน

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
santadr99
Member
Member
Posts: 32
Joined: Thu Aug 04, 2016 8:45 am

เปลี่ยนข้อมูลใน Pivot 2 หน้าให้ล้อตามกัน

#1

Post by santadr99 »

ผมมี Pivot table อยู่ 2 หน้าใน Sheet เดียวกัน
ถ้าอยากให้หัวข้อที่ใช้ Filler ของหน้า 2 เปลี่ยนตาม Pivot หน้าที่ 1 ได้ไหมครับ ต้องทำยังไงครับ
มีไฟล์แนบเพื่อประกอบคำถามครับ
ขอบคุณครับ
----------
อยากให้ตัวเลขที่ Cell J1 เปลี่ยนตาม B1
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31158
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: เปลี่ยนข้อมูลใน Pivot 2 หน้าให้ล้อตามกัน

#2

Post by snasui »

:D ช่วยแนบไฟล์ Excel มาด้วยจะได้สะดวกในการตอบของเพื่อนสมาชิกครับ
santadr99
Member
Member
Posts: 32
Joined: Thu Aug 04, 2016 8:45 am

Re: เปลี่ยนข้อมูลใน Pivot 2 หน้าให้ล้อตามกัน

#3

Post by santadr99 »

ขอแนบไฟล์เพื่อประกอบครับ
ขอเป็นต้ังขอคำแนะนำใหม่นะครับ
จากไฟล์ Pivot 2 หน้า ใน Sheet เดียวกัน
1.อยากจะให้ที่หน้า Pivot ให้ cell H1 เปลี่ยนตาม B1 ทำได้ไหมครับ
2.ถ้าอยากแสดงตัวเลือกใน Pivot 2 ให้สามารถแสดงรายการ Delivery หรือ Sale รายวันด้วยทำได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31158
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: เปลี่ยนข้อมูลใน Pivot 2 หน้าให้ล้อตามกัน

#4

Post by snasui »

:D ผมไม่สามารถเปิดได้เนื่องจากติดสิทธิ์การใช้งานครับ

ขอตอบในเบื้องต้นว่าปกติ Excel สามารถสร้าง Dashboard ได้ นั่นหมายความว่าเราสามารถสร้าง PivotTable Report, PivotChart หลาย ๆ อัน โดยมีการสร้าง Slicer เข้ามาช่วยเพื่อสร้าง Relation โดยเชื่อม Slicer กับ PivotTable แต่ละตัว สามารถกำหนดให้แต่ละ PivotTable แสดงผลต่างกัน เมื่อคลิก Slicer ใด ๆ PivotTable เหล่านั้นก็จะเปลี่ยนการแสดงผลไปตาม Slicer (Filter) นั้น

ดูตัวอย่างได้จากคลิปนี้ครับ



หากว่าเราต้องการสร้างให้ PivotTable สามารถเชื่อมกับ PivotTable อื่นโดยไม่ใช้ Slicer จะต้องใช้ VBA เข้ามาจัดการครับ
santadr99
Member
Member
Posts: 32
Joined: Thu Aug 04, 2016 8:45 am

Re: เปลี่ยนข้อมูลใน Pivot 2 หน้าให้ล้อตามกัน

#5

Post by santadr99 »

เรียนอาจารย์ Snasui
ต้องขอโทษที่ตอบช้าครับ ผมแนบไฟล์มาให้ใหม่ครับ รบกวนด้วยครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31158
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: เปลี่ยนข้อมูลใน Pivot 2 หน้าให้ล้อตามกัน

#6

Post by snasui »

:D ตามไฟล์ที่แนบมาสามารถทำให้ง่ายด้วยการนำคอลัมน์ที่เหมือนกันมาต่อกันลงไปด้านล่างโดยสร้างคอลัมน์กำกับว่าเป็นข้อมูลของ PlanA, PlanB

ข้อมูลในคอลัมน์เดียวกันต้องเป็น Data Type เดียวกัน ถ้าเป็นตัวเลขก็ต้องกำหนดให้เป็นตัวเลขเหมือนกัน ถ้าเป็นวันที่ก็ต้องกำหนดให้เป็นวันที่เหมือนกัน การสร้างรายงานจึงจะได้ทำได้โดยง่ายครับ

ดูตัวอย่างการทำข้อมูลและรายงานใน Sheet1 ตามไฟล์แนบครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
santadr99
Member
Member
Posts: 32
Joined: Thu Aug 04, 2016 8:45 am

Re: เปลี่ยนข้อมูลใน Pivot 2 หน้าให้ล้อตามกัน

#7

Post by santadr99 »

ได้แล้วครับ ขอบคุณอาจารย์มากครับ
Post Reply